Chủ nhật , 19/05/2024, 22:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 11

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 11
(Tieudung.vn) - Microsoft vừa phát hành bản cập nhật lớn dành cho hệ điều hành Windows 11, sẽ trang bị trợ lý ảo Copilot với các tính năng tương tự ChatGPT.

Theo Neowin, giống như các phiên bản cập nhật tiền nhiệm cho Windows 11, 21H2 và 22H2, phiên bản 23H2 sẽ nhận được chính sách hỗ trợ tích cực trong 2 năm với các bản cập nhật tích lũy, bản sửa lỗi và tính năng mới hằng tháng. Windows 11 21H2 đã hết hạn hỗ trợ từ đầu tháng trước, trong khi phiên bản 22H2 sẽ được Microsoft kết thúc hỗ trợ vào ngày 4/10/2024.

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 11

Nguồn ảnh: Microsoft

Copilot là chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới của Microsoft có thể sáng tạo văn bản và nội dung khác như con người thông qua vài từ khóa. Chatbot Copilot dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà OpenAI đã đào tạo từ vô số bộ dữ liệu để soạn email, trả lời câu hỏi cũng như tự động làm việc trên Windows, kết hợp với thông tin từ website.

Chatbot AI sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Trong khi đó, Microsoft sẽ bắt đầu bán Microsoft 365 Copilot, tiện ích AI dành cho những người đang sử dụng bộ ứng dụng văn phòng của hãng vào cuối tuần này.

Những tính năng dành riêng cho máy tính Windows Copilot bao gồm khả năng mở ứng dụng, chuyển sang chế độ nền tối (dark mode), bật Bluetooth và chụp ảnh màn hình.

Khi mở website trong trình duyệt Edge, chatbot Copilot sẽ tóm tắt những gì có trên trang. Trên máy tính Mac của Apple, người dùng có thể trò chuyện với Siri nhưng câu trả lời từ trợ lý này không chi tiết như Windows Copilot.

Chức năng Chat tích hợp trong Windows 11 hiện đang trở thành một phần miễn phí của Microsoft Teams, được ghim vào thanh tác vụ (taskbar) theo mặc định. Người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn SMS từ Microsoft Teams. Các nhóm cũng có chức năng People mới để tìm những người mà người dùng đang muốn liên hệ. Bên cạnh đó còn có WDDM 3.2 (Windows Display Driver Model 3.2) và HLSL Shader Model 6.8 như một phần của bản cập nhật 23H2.

Đối với các ứng dụng, những ứng dụng đi kèm với Windows 11 sẽ được tách biệt khỏi những ứng dụng người dùng cài đặt. Trong phần All apps của menu Start, phần mềm đó sẽ được gắn nhãn “system”. Thay vì được tìm thấy trong Settings > Apps > Installed Apps, chúng sẽ xuất hiện trong Settings > System > System Components.

Nếu là thành viên của chương trình Windows Insiders, người dùng có thể đã có những tính năng này. Nhưng với Windows 23H2, việc triển khai chúng sẽ trở nên rộng rãi hơn.

Giống như các bản cập nhật trước, 23H2 sẽ được phát hành thông qua công nghệ có thể phát hiện các thông số kỹ thuật, từ đó triển khai bản cập nhật khi Microsoft xác nhận rằng phần lớn hệ thống sẽ không gặp phải các vấn đề về tính tương thích. Những người muốn bản cập nhật cần truy cập vào Settings > Windows Update, sau đó kích hoạt chức năng “Get the latest updates as soon as they’re available”.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.00045 sec| 772.805 kb