Chốt phiên giao dịch ngày 13/12, cổ phiếu của Apple đã đảo ngược đà tăng trước đó và giảm hơn 2%, xuống còn 175,74 USD, gần mức 182,86 USD – mức giá cần thiết để đưa giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này vượt mốc 3.000 tỷ USD.
Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: The Verge
Công ty mất 16 tháng để tăng giá trị thị trường từ 2.000 tỉ USD lên gần 3.000 tỉ USD và mất 2 năm để tăng giá trị từ 1.000 tỉ USD lên 2.000 tỉ USD.
Tuần trước, cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 11%, qua đó giúp mở rộng biên độ tăng từ đầu năm đến nay lên hơn 30%. Điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào hoạt động kinh doanh của Apple, trong khi người tiêu dùng vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để mua các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone, MacBook cùng việc sử dụng các dịch vụ Apple TV và Apple Music.
Điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào hoạt động kinh doanh của Apple, trong khi người tiêu dùng vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để mua các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone, MacBook cùng việc sử dụng các dịch vụ Apple TV và Apple Music.
Tính đến tháng 9/2021, giá trị vốn hoá thị trường của Microsoft đạt 2.211 tỷ USD và là công ty giá trị thứ 2 trên thế giới.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Alphabet với 1.874 tỷ USD. Với 1.870 tỷ USD, Saudi Aramco xếp vị trí thứ 4. Amazon lần đầu tiên trở thành công ty đắt giá nhất thế giới khi vượt qua đối thủ cạnh tranh - Microsoft. Hiện, Amazon đứng ở vị trí thứ 5 với 1.694 tỷ USD.