Thứ 7, 20/04/2024, 08:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường bất động sản Khánh Hòa kỳ vọng sôi động trong quý II/2023

Thị trường bất động sản Khánh Hòa kỳ vọng sôi động trong quý II/2023
(Tieudung.vn) - Sau thời gian dài thị trường bất động sản Khánh Hòa trầm lắng với giao dịch toàn bộ các phân khúc đều suy giảm, quý I/2023 đã ghi nhận lượng giao dịch tốt và kỳ vọng sôi động trong quý II.

Gần 4.000 giao dịch bất động sản

từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, trong quý I/2023 toàn tỉnh ghi nhận 3.878 giao dịch bất động sản (BĐS) với tổng giá trị khoảng 1.613 tỷ đồng. Trong đó, có 2.935 giao dịch từ , 875 giao dịch từ nhà ở riêng lẻ và 68 giao dịch chung cư.

Nếu so với giao dịch quý III và quý IV/2022 lần lượt là 1.200 tỷ đồng và gần 250 tỷ đồng, có thể thấy giá trị các giao dịch BĐS tại Khánh Hòa trong ba tháng đầu năm 2023 đã tăng đáng kể.

Thị trường BĐS Khánh Hòa dần khởi sắc sâu thời gian dài trầm lắng. Ảnh: Trung Nhân.
Thị trường BĐS Khánh Hòa dần khởi sắc sâu thời gian dài trầm lắng. Ảnh: Trung Nhân.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Xây dựng, dù các cơ quan có liên quan đã triển khai nhiều giải pháp để phục hồi thị trường và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững nhưng ba tháng vừa qua thị trường BĐS tại tại đia phương vẫn trầm lắng do việc siết chặt tín dụng.

Theo các sàn môi giới BĐS tại Khánh Hòa, lượng giao giao dịch trong giai đoạn vừa qua chủ yếu từ nhóm thoát hàng do đã đầu tư lớn vào giai đoàn nửa đầu năm 2022.

“Sau Tết Nguyên đán, rất nhiều các khách hàng trước đây của chúng tôi đã gửi lại sản phẩm để bán và chấp nhận cắt lỗ hơn 10% nhưng rất khó tìm được khách mua. Một số giao dịch thành công khi chủ sở hữu chấp nhận cắt lỗ sâu để thu hồi vốn và các sản phẩm nằm trong khu dân cư hiện hữu có giấy tờ đầy đủ. Đặc biệt là các sản phẩm nằm trong vùng quy hoạch đã được công bố có lượng giao dịch tốt” – anh Tấn Quang, một môi giới bất động sản tại Khánh Hòa cho biết.

Anh Thanh Huy đến các quán cà phê giới thiệu sản phẩm bất động sản do mình sở hữu. Ảnh: Trung Nhân.
Anh Thanh Huy đến các quán cà phê giới thiệu sản phẩm bất động sản do mình sở hữu. Ảnh: Trung Nhân.

Anh Thanh Huy – chủ một doanh nghiệp BĐS tại Khánh Hòa cho biết, thời gian vừa qua thị trường trầm lắng, giao dịch chậm. Vậy nên, thay vì rao bán trên mạng và qua môi giới thì anh thay đổi chủ động thêm phương thức cùng nhân viên của mình đến các điểm có nhà đầu tư như quán cà phê, nhà hàng, quán ăn và các trung tâm mua sắm đông khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm của mình.

“Việc giới thiệu sản phẩm thật với giá hấp dẫn thể hiện ý chí cầu thị giao dịch để các nhà đầu tư gặp người thật (tức chủ sở hữu lô đất) để tạo sự thuyết phục hơn khi giao dịch. Qua đó, tôi cũng kỳ vọng các anh em môi giới có thêm thông tin về sản phẩm của mình để giới thiệu đến khách hàng” – anh Thanh Huy .

Báo cáo thị trường BĐS quý I/2023 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, mức độ quan tâm đến đất nền ven biển không có nhiều biến động sau khi Nghị định 10 vừa được ban hành, bổ sung quy định cấp giấy chứng nhận sở hữu công trình cho căn hộ khách sạn, condotel, officetel, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng trên đất thương mại, dịch vụ nếu đủ điều kiện. Trong khi đó, giá rao bán đất nền Khánh Hòa giảm từ 2% - 11%.

Kỳ vọng sôi động trong quý II

Nhận định về thị trường BĐS Khánh Hòa trong thời gian tới, ông Phan Việt Hoàng – Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Khánh Hòa (KAREB) cho biết, cuối tháng 3/2023, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua hai quy hoạch lớn của tỉnh Khánh Hòa là Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 2 quy hoạch lớn của Khánh Hòa tạo tiền đề để địa phương phát triển, thu hút đầu tư. Ảnh: Trung Nhân.
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 2 quy hoạch lớn của Khánh Hòa tạo tiền đề để địa phương phát triển, thu hút đầu tư. Ảnh: Trung Nhân.

Ngoài ra, các đồ án lớn khác như Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang, Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm cơ bản đã hoàn thiện và được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định. Với những tín hiệu đáng mừng nêu trên, trong thời gian tới tình hình bất động sản tỉnh Khánh Hòa được dự đoán sẽ có những hiệu ứng tốt hơn.

“Hội nghị công bố quy hoạch chung và xúc tiến đầu tư tại Khánh Hòa vừa qua được rất nhiều nhà đầu tư lớn trong cả nước dành sự quan tâm đặc biệt. Đây là một bước tiến rất lớn của tỉnh Khánh Hòa cùng với đó sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư trong thời gian tới. Có thể nói, quy hoạch chính là chìa khóa mở cửa phát triển kinh tế - , đồng thời đưa tỉnh Khánh Hòa tiến tới trở thành TP trực thuộc Trung ương trong thời gian tới” – ông Phan Việt Hoàng nhận định.

Cũng theo Tổng thư ký KAREB, vừa qua, Khánh Hòa có 3  nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư và một dự án được cấp phép. Đáng chú ý là dự án Vinhomes Happy Home tại TP Cam Ranh, tổng vốn đầu tư đăng ký là 3.756 tỷ đồng của Công ty CP Vinhomes; và Dự án nhà ở xã hội Hưng Phú II, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng do Công ty TNHH Tư vấn - Thiết kế - - Xây dựng Nguyên Hạnh chủ đầu tư đầu tư.

Việc Khánh Hòa có thêm dự án mới, sau nhiều năm không có và các quy hoạch lớn được công bố vừa qua, cũng như nhiều tập đoàn doanh nghiệp lớn như Vingroup, Sungroup, Capital House, FPT, Tập đoàn Vsip… tham gia đầu tư sẽ là tiền đề để thị trường BĐS tăng trưởng từ quý II.

"Ngoài ra, ngành du lịch Khánh Hòa đang có dấu hiệu phục hồi tốt, cũng như thị trường khách Trung Quốc trở lại trong quý II sẽ góp phần thúc đẩy thị trường BĐS sôi động trong giai đoạn tới" - ông Phan Việt Hoàng nhận định.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92797 sec| 865.844 kb