Thứ 4, 26/06/2024, 18:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng

Thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng
(Tieudung.vn) - Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng. Hàng loạt dự án đa dạng phân khúc được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng.

Nhiều mới được mở bán

Sau thời gian dài trầm lắng khiến "sức khỏe" của cũng như cộng đồng doanh nghiệp (BĐS) suy giảm nghiêm trọng, nhờ sự nỗ lực, quyết tâm cao của Chính phủ, các bộ, ngành trong việc gỡ vướng, thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, từ cuối năm 2023, thị trường BĐS đã bắt đầu ghi nhận những tín hiệu phục hồi. Tới thời điểm hiện tại, thị trường BĐS vẫn đang trên đà phục hồi, cả về nguồn cung, giá bán và giao dịch.

Nhiều dự án BĐS được tái khởi động, mở bán vào đầu quý II/2024 với sự đa dạng về sản phẩm.

Nhiều dự án BĐS được tái khởi động, mở bán vào đầu quý II/2024 với sự đa dạng về sản phẩm

Theo đó, dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường địa ốc quý I/2024 vừa qua tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Thị trường đã có thêm nguồn cung mới, khi các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án.

Các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ với quy mô ngày càng lớn. Làn sóng phục hồi đang ngày càng lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ đạt gần 31%, với khoảng 6.200 giao dịch thành công, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, các dự án mới mở bán, từ sản phẩm , , biệt thự, ,... đều ghi nhận mức độ quan tâm, giao dịch và giá bán tăng trưởng tốt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số thị trường được đánh giá là điểm sáng trong quý I/2024 như Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ...

Nửa đầu quý II/2024, cùng với nền kinh tế, thị trường BĐS Việt Nam đang phục hồi, tích cực qua từng tháng. Hàng loạt dự án BĐS đa dạng được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng. Theo đó, tại khu vực phía Bắc, thị trường BĐS sẽ được bổ sung nguồn cung mới từ dự án Lumière Evergreen, The Sola Park tại khu đô thị Vinhomes Smart City, dự án MasCity tại Bắc Giang, dự án Vaquarius Văn Giang, dự án Golden Crown Hải Phòng, dự án Hạ Long Marina tại Quảng Ninh,...

Tại khu vực TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận, hàng loạt dự án được triển khai kinh doanh, kick-off, nhận booking như dự án Cara Riverview tại Cần Thơ, dự án A&T Garden, Phú Đông SkyOne tại Bình Dương, dự án The Beverly, Vinhomes Grand Park, Eaton Park tại TP Hồ Chí Minh, dự án New Vegas tại Kiên Giang... Đối với thị trường miền Trung, thông tin các dự án mới mở bán làm “ấm” thị u khoảng thời gian dài im ắng như Đà Nẵng Gold Tower, Libera Nha Trang, Sun Ponte Residence, Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng...

Điểm chung của hầu hết các dự án được triển khai kinh doanh là đều có sự đầu tư bài bản về chất lượng với hồ sơ pháp lý “sạch", cùng chính sách ưu đãi ngày càng đa dạng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng ngay từ giai đoạn booking.

Những dự án được mở bán trong nửa đầu quý II/2024 đều được quan tâm, với lượng booking và có kết quả bán hàng ấn tượng, dù các dự án ra thị trường chủ yếu thuộc phân khúc trung cấp trở lên. Bởi nhu cầu đầu tư trên thị trường vẫn rất lớn, kể cả nhu cầu cho phân khúc hạng sang, cao cấp chứ không riêng gì phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực.

Đây cũng là nguồn cung giúp đóng góp phần lớn lượng giao dịch BĐS trong nửa đầu quý II/2024, khi giao dịch thứ cấp, nhất là sản phẩm căn hộ, nhà đất thổ cư giá dưới 5 tỷ đồng chậm lại với giá bán duy trì ổn định sau một thời gian tăng trưởng nóng. Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư vào dự án, các mô hình hợp tác, liên kết giữa chủ đầu với sàn giao dịch, giữa các sàn giao dịch... cũng được thúc đẩy để phát triển và phân phối các dự án tới cả thị trường trong nước và quốc tế.

Thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng

Thị trường BĐS "ấm" lại là cơ hội cho những người làm môi giới BĐS quay trở lại với nghề

Môi giới trở lại thị trường

Cùng với sự phục hồi của ngành BĐS, nghề môi giới BĐS trở lên “hot”, thu hút nhiều người tham gia và quay trở lại. Doanh nghiệp BĐS, đặc biệt là doanh nghiệp môi giới bắt đầu cuộc đua thu hút nhân sự, với các chính sách tuyển dụng hấp dẫn để thu hút lực lượng môi giới chất lượng cao.

Dữ liệu nghiên cứu của của VARS cho thấy, từ đầu năm 2024 đến nay, số lượng môi giới mới tham gia và quay trở lại thị trường BĐS có sự tăng trưởng mạnh. Ước tính chỉ 5 tháng đầu năm 2024, so với thời điểm thị trường khó khăn nhất, đã có khoảng 40% môi giới quay trở lại ngành.

Trước bài học phải rời bỏ hàng loạt ở quãng thời gian trước, môi giới BĐS mới tham gia và quay trở lại thị trường cũng đã trải qua cuộc cách mạng về tư duy, với tâm thế cẩn trọng, từ việc chuẩn bị hành trang kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân tới việc lựa chọn sàn giao dịch để đầu quân.

Theo đó, các sàn giao dịch có nguồn hàng đa dạng, chất lượng, có lộ trình đào tạo, văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực, chuyên nghiệp... là lựa chọn ưu tiên của các nhân sự ngành BĐS. Trong khi các sàn môi giới BĐS quy mô nhỏ, dưới 30 nhân sự, gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn hàng của chủ đầu tư ghi nhận rủi ro về nhân sự khi nhiều môi giới nghỉ việc, đầu quân tại các sàn quy mô lớn để thúc đẩy việc bán hàng trong bối cảnh thị trường phục hồi.

Do đó, để thu hút và giữ chân nhân sự môi giới chất lượng cao, VARS cho rằng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới cần xây dựng lộ trình đào tạo và phát triển chuyên môn, nhất là tạo điều kiện và hỗ trợ tài chính để môi giới tham gia các khóa học đào tạo, bồi dưỡng kiến thức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới BĐS.

Ngoài ra, cần nghiên cứu, xây dựng các chính sách hoa hồng hấp dẫn và các gói thưởng "nóng" linh hoạt để tạo động lực cho các môi giới xuất sắc hoặc đạt chỉ tiêu vượt mức. Đồng thời tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực với lộ trình thăng tiến rõ ràng, chính sách phúc lợi hấp dẫn.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

“Tuyệt phẩm” The Opus One chuẩn bị đến tay khách hàng, nhà đầu tư
(Tieudung.vn) The Opus One, “tuyệt phẩm” tiếp theo của Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) được dự báo sẽ...
 
Vụ 214 chủ căn hộ chung cư Phú Thạnh bỗng dưng bị xiết nợ: Chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo, Ngân hàng Việt Á có vô can?
(Tieudung.vn) Nhận định hành vi của Công ty CP xây dựng công trình 585 là có dấu hiệu lừa...
 
Sáng 26/6, sẽ diễn ra tọa đàm về nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị
(Tieudung.vn) Tọa đàm "Giải pháp Kiến trúc Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà...

Dự án – Nhà đẹp

“Tuyệt phẩm” The Opus One chuẩn bị đến tay khách hàng, nhà đầu tư
(Tieudung.vn) The Opus One, “tuyệt phẩm” tiếp theo của Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) được dự báo sẽ...
 
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
(Tieudung.vn) Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên...
 
Đà Lạt chỉ có 6 dự án bất động sản được phân lô bán nền
(Tieudung.vn) Từng là điểm nóng về tình trạng phân lô bán nền trong giai đoạn 2020-2022, tuy nhiên, trên...

Phong thuỷ

Cách hóa giải nhà có 2 cửa chính theo phong thủy
(Tieudung.vn) Mặc dù biết rằng việc xây nhà có 2 cửa chính là không tốt, nhưng có nhiều trường...
 
Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, việc sắp xếp cân bằng tủ quần áo có thể tác động...
 
Điều nên làm trong ngày lễ Phật đản để mang lại may mắn, bình an
(Tieudung.vn) Đại lễ Phật đản là một trong những ngày lễ lớn của Phật giáo. Trong ngày Phật đản,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48832 sec| 874.68 kb