Thứ 7, 19/04/2025, 18:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Làm gì để tránh sai sót khi bàn giao nhà cho khách? (P1)

Làm gì để tránh sai sót khi bàn giao nhà cho khách? (P1)
(Tieudung.vn) - Tiếp nhận và bàn giao căn hộ tại các dự án là công việc quan trọng trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán giữa khách hàng và chủ đầu tư. Thực tế, nhiều tranh chấp đã nảy sinh do thiếu quy trình chuyên nghiệp ở công đoạn này.

Dưới đây là quy trình 4 bước, do ông Nguyễn Duy Thành, Tổng giám đốc Công ty Quản lý nhà Toàn Cầu (Global Home), đến Báo VietNamNet.

Bước 1: Chuẩn bị danh mục các đã đủ điều kiện bàn giao

-Ban QLDA, Giám sát thi công, Nhà thầu chính kiểm tra các căn hộ nhà thầu đã hoàn tất theo điều kiện hợp đồng thi công xây lắp theo từng đợt thông báo của nhà thầu

-Nghiệm thu kỹ thuật các căn hộ đủ điều kiện bàn giao

-Lập danh mục cụ thể các căn hộ đã được nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao và thông báo cho Bộ phận Kinh doanh và Tổ bàn giao tiếp nhận để bàn giao cho khách hàng

Bước 2: Tiếp nhận các căn hộ đủ điều kiện bàn giao và thông báo cho khách hàng

-Bộ phận Kinh doanh và Tổ bàn giao tiếp nhận danh mục các căn hộ đã hoàn tất đủ điều kiện bàn giao từ Ban Quản lý

-Tổ Bàn giao kiểm tra lại tình trạng các căn hộ theo danh mục và xác nhận các căn hộ đã hoàn tất, đủ điều kiện bàn giao cho Bộ phận Kinh doanh để thông báo cho khách hàng

-Bộ phận Kinh doanh thông báo cho khách hàng có các căn hộ đã đủ điều kiện giao theo danh mục hoàn tất các thủ tục thanh toán với bộ phận kinh doanh, tài chính… để đủ điều kiện nhận căn hộ từ Tổ bàn giao

-Bộ phận Kinh doanh thống nhất lịch/kế hoạch giao nhận căn hộ với các khách hàng trong danh mục đã hoàn tất thủ tục tài chính và thông báo cho Tổ bàn giao chuẩn bị thủ tục giao nhận

-Tổ bàn giao kiểm tra và chuẩn bị sẵn sàng các biên bản giao nhận theo qui định cho từng căn hộ, phân công nhân viên đón tiếp từng khách hàng theo lịch/kế hoạch nhận được từ Bộ phận Kinh doanh.

Mô tả ảnh
Ông Nguyễn Duy Thành Tổng giám đốc Công ty Quản lý nhà Toàn Cầu

Bước 3: Bàn giao căn hộ cho khách hàng

*Trước khi khách hàng tới nhận căn hộ

-Tổ bàn giao chuẩn bị hồ sơ, biên bản bàn giao từng căn hộ theo lịch hẹn với khách hàng

-Nhân viên phụ trách bàn giao căn hộ cho khách hàng kiểm tra lần cuối về điều kiện vệ sinh, điện, nước, trang thiết bị sẽ bàn giao theo danh mục, chìa khóa căn hộ… bên trong các căn hộ chuẩn bị bàn giao cho khách.

-Tổ bàn giao phối hợp với các bộ phận bảo vệ, vệ sinh, nhà thầu, thang máy kiểm tra và đảm bảo tuyến dẫn khách đi kiểm tra căn hộ sẵn sàng, an toàn và sạch sẽ.

*Khách tới nhận căn hộ:

-Nhân viên phụ trách bàn giao căn hộ cho khách kiểm tra, đối chiếu các thông tin, hồ sơ để đảm bảo Khách hàng đã hoàn tất các trách nhiệm tài chính, hành chính, đủ điều kiện tiếp nhận căn hộ.

-Nhân viên phụ trách bàn giao căn hộ thông báo/giải đáp thắc mắc cho khách hàng về tình trạng căn hộ, các trang thiết bị đã lắp đặt theo danh mục đã hoàn tất theo hợp đồng đủ điều kiện bàn giao và mời khách đi kiểm tra căn hộ.

Lưu ý: Trước khi dẫn khách Nhân viên phụ trách bàn giao cần kiểm tra và chắc chắn mang theo hồ sơ bàn giao, danh mục thiết bị, chìa khóa căn hộ… nón bảo hộ cho khách cùng các lưu ý an toàn trên đường đi.

*Tại căn hộ kiểm tra:

-Nhân viên phụ trách bàn giao hướng dẫn khách hàng kiểm tra số lượng/chất lượng trang thiết bị, vật liệu hoàn thiện đã lắp đặt tại căn hộ theo danh mục.

-Nhân viên phụ trách bàn giao hướng dẫn và giải thích các thắc mắc, ghi nhận các ý kiến yêu cầu của Khách hàng về căn hộ vừa kiểm tra. Xác nhận cuối cùng của khách hàng về đồng ý/không đồng ý tiếp nhận căn hộ.

-Trong khi trở về Văn phòng tổ kiểm tra, qua hành lang, sảnh thang máy, Nhân viên phụ trách bàn giao giới thiệu cho khách hàng các vị trí thang thoát hiểm, thang máy, phòng gom rác, phòng kỹ thuật, tủ chữa cháy, vị trí ấn chuông báo cháy…

*Tại Văn phòng tổ bàn giao (sau khi kiểm tra căn hộ)

+Đối với khách hàng đồng ý tiếp nhận căn hộ:

-Nhân viên phụ trách bàn giao hướng dẫn khách hảng ký các biên bản giao nhận căn hộ

-Bàn giao chìa khóa, copy hồ sơ giao nhận, sổ tay cư dân, qui chế sử dụng chung cư… và hướng dẫn Khách hàng liên lạc với Ban Quản lý Chung cư để được trợ giúp khi dọn tới căn hộ và sinh hoạt tại chung cư.

+Đối với khách hàng từ chối tiếp nhận căn hộ:

-Nhân viên phụ trách bàn giao hướng dẫn khách hàng ghi ý kiến từ chối tiếp nhận căn hộ vừa kiểm tra và các yêu cầu sửa chữa, hoàn thiện căn hộ vào biên bản, phiếu yêu cầu sửa chữa.

-Nhân viên phụ trách bàn giao ghi nhận các ý kiến, yêu cầu của khách hàng, hẹn thông báo cho khách hàng tình trạng xử lý và thời gian hoàn tất sửa chữa và mời khách hàng tới kiểm tra, tiếp nhận bàn giao.

Làm gì để tránh sai sót khi bàn giao nhà cho khách? (P2)
Làm gì để tránh sai sót khi bàn giao nhà cho khách? (P2)
(Tieudung24h.vn) - Phần đầu của quy trình tiếp nhận và bàn giao căn hộ tại các dự án đã nêu 3 bước để tránh sai sót khi bàn giao nhà cho khách. Trong bài này sẽ giới thiệu bước 4 và nhiệm vụ chi tiết cho các phòng ban liên quan.

Còn tiếp…

Nguyễn Duy Thành (Tổng giám đốc Công ty Quản lý nhà Toàn Cầu)

Theo Vietnamnet

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Người dân cần lưu ý điều gì khi mua bán căn hộ chung cư để tránh rủi ro?
(Tieudung.vn) Để giảm thiểu rủi ro trong giao dịch mua bán căn hộ chung cư, Ủy ban Cạnh tranh...
 
PGS.TS Trần Đình Thiên: APEC 2027 sẽ định hình bất động sản Phú Quốc lên tầm cao mới
(Tieudung.vn) Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, Phú Quốc đang khẳng định mình là tọa độ mang tầm cỡ quốc...
 
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc hướng tới APEC năm 2027 và sự phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Chiều 18/4, tại Hội trường UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Báo Kinh tế Đô thị...

Dự án – Nhà đẹp

Vingroup khởi công siêu đô thị ESG hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise
(Tieudung.vn) Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 30/4/2025),...
 
Công bố mở bán đợt cuối tòa QMS TOP TOWER
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ trường học Quang Minh công bố mở bán đợt cuối...
 
Sau sáp nhập, bất động sản Bình Dương được kỳ vọng bức phá
(Tieudung.vn) Thông tin Bình Dương cùng Bà Rịa Vũng Tàu dự kiến sáp nhập vào TP Hồ Chí...

Phong thuỷ

Phạm 7 'đại kỵ' trong bếp khiến tài lộc của gia chủ sa sút
(Tieudung.vn) Bếp là nơi giữ lửa của căn nhà. Vì thế theo quan niệm trong phong thủy, vị trí...
 
Những vị trí nên tránh treo đồng hồ kẻo kiềm hãm tài lộc
(Tieudung.vn) Trong phong thủy, việc treo đồng hồ ở những vị trí không phù hợp có thể gây ảnh...
 
Mẹo phong thủy nhà ở giúp gia chủ may mắn, hút tài lộc
(Tieudung.vn) Những lưu ý về phong thủy nhà ở dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45070 sec| 863.633 kb