Thứ 7, 27/04/2024, 00:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đất trồng cây lâu năm “hô biến” thành dự án Thành Phát City 1

Đất trồng cây lâu năm “hô biến” thành dự án Thành Phát City 1
(Tieudung.vn) - Chưa có bất cứ giấy tờ pháp lý nào, Công ty Ba Thành Phát vẫn ngang nhiên rao bán dự án Thành Phát City 1, phần đất nằm trong quy hoạch “đất trồng cây lâu năm” của tỉnh Bình Dương cho khách hàng.

Liên quan đến những phản ánh của về việc Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương (Công ty Ba Thành Phát) có dấu hiệu huy động vốn trái phép từ khách hàng tại Thành Phát City 1, mới đây, PV Báo Kinh tế & Đô thị đã nhận được những thông tin phản hồi từ phía UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Mô tả ảnh

Văn phòng Công ty Ba Thành Phát tại Bình Dương.

Cụ thể, trả lời báo chí, UBND huyện Bàu Bàng cho biết, đến thời điểm hiện tại, huyện chưa nhận được hồ sơ xin phê duyệt mặt bằng tổng thể chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án Thành Phát City 1 của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương.

UBND huyện Bàu Bàng cũng cho biết thêm, thời gian qua, Công ty Ba Thành Phát (đại diện là ông Nguyễn Tuấn Linh) đã nhận chuyển nhượng các thửa đất số 09, 10, 11 tờ bản đồ số 36, xã Lai Hưng có tổng diện tích 74.641m2 (các thửa đất tiếp giáp nhau tạo thành khu đất).

Tuy nhiên, theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm 2019 tại huyện Bàu Bàng, thì các thửa đất nói trên thuộc quy hoạch là đất trồng cây lâu năm.

Điều này có nghĩa, ít nhất đến hết năm 2020, khu đất này vẫn thuộc diện đất trồng cây lâu năm, không thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất để biến thành dự án như những gì Công ty Ba Thành Phát giới thiệu đến cho khách hàng. Vậy, động cơ nào khiến Công ty Ba Thành Phát công bố sai sự thật về thông tin của dự án nhằm thu tiền của khách hàng, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra, làm rõ.

Mô tả ảnh
 Theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm 2019 tại huyện Bàu Bàng, thì các thửa đất thuộc dự án Thành Phát City 1 thuộc quy hoạch là đất trồng cây lâu năm.

Không những thế, theo thông tin mà PV Báo Kinh tế & Đô thị thu thập được, Công ty Ba Thành Phát đã bị Công an huyện Bàu Bàng kiểm tra lập biên bản vi phạm và Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Quyết định số 2676/QĐ-XPVPHC ngày 21/12/2018 với số tiền 35 triệu đồng. Nguyên nhân phạt xuất phát từ hành vi san lấp mặt bằng trái phép tại dự án của công ty này. Bên cạnh việc xử phạt hành chính, UBND huyện Bàu Bàng cũng yêu cầu Bông ty Ba Thành Phát khắc phục hậu quả bằng việc cải tạo, phục hồi môi trường đã khai thác, đưa khu vực san lấp, khai thác về trạng thái an toàn.

Như chúng tôi đã đưa tin, thời gian gần đây, Báo Kinh tế & Đô thị VPĐD TP Hồ Chí Minh đã liên tiếp nhận được những phản ánh của bạn đọc về việc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Ba Thành Phát Bình có hành vi huy động vốn trái phép tại dự án Thành Phát City 1.

Cụ thể, theo giới thiệu của nhân viên môi giới, Thành Phát City 1 nằm ở Trung tâm huyện Bàu Bàng (Bình Dương) với quy mô 8ha, hơn 180 nền. Dự án được hội tụ nhiều tiện ích nội, ngoại khu hấp dẫn, hạ tầng đồng bộ với đường nội khu 9-15m (vỉa hè mỗi bên 5m), nước thủy cục, hệ thống nước mưa và nước thải riêng biệt, hệ thống thông tin liên lạc, cây xanh…

Mô tả ảnh

Sơ đồ phân lô dự án Thành Phát City 1 trái phép trên đất nông nghiệp được môi giới dùng để giới thiệu đến khách hàng.

Với mức giá từ 340 triệu đồng/nền, nhân viên môi giới tại dự án này còn cam kết đảm bảo lợi nhuận trong trường hợp khách mua để đầu tư.

Thế nhưng, ghi nhận thực tế, dự án này hiện vẫn chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc đầy, chưa có hạ tầng hay bất cứ hoạt động thi công, xây dựng nào từ phía chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Ba Thành Phát được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 26/10/2018 (tức tuổi đời chỉ hơn 5 tháng). Thế nhưng, để thu hút khách hàng tại dự án Thành Phát City 1, công ty này cố tình lừa dối khách hàng khi thông tin không chính xác khi cho rằng Ba Thành Phát được thành lập và phát triển với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Thương hiệu được khẳng định vững chắc trên và không ngừng phát triển thành một công ty uy tín tại thị trường phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Thành phố Hồ Chí Minh: Thiếu nguồn cung nhà ở giá rẻ, người mua ở thực dạt về vùng ven
(Tieudung.vn) Trong 3 tháng đầu năm 2024, nguồn cung căn hộ mới ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn...
 
Tacerla Cafe & Bakery không gian mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải
(Tieudung.vn) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu...
 
Nhà đầu tư bất động sản nên tận dụng thời điểm dòng tiền rẻ
(Tieudung.vn) Thời điểm hiện tại, lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm trở...

Dự án – Nhà đẹp

Chủ đầu tư dự án The Gold View bị cưỡng chế vì nợ thuế hơn 488 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng...
 
Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...

Phong thuỷ

Văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 3 âm lịch Giáp Thìn 2024
(Tieudung.vn) Người Việt Nam và một số nước phương Đông tin rằng việc cúng thần Tài sẽ mang lại...
 
Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.72280 sec| 853.594 kb