Thứ 5, 25/04/2024, 11:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chủ đầu tư dự án Charmington Plaza thuê giang hồ đánh dân để... giải phóng mặt bằng?!

Chủ đầu tư dự án Charmington Plaza thuê giang hồ đánh dân để... giải phóng mặt bằng?!
(Tieudung.vn) - Nóng lòng "đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng" một nhóm "người lạ" đã dùng tuýp sắt để... nói chuyện phải quấy với người dân. Hậu quả, một số người dân đã phải nhập viện?!

Chủ đầu tư dự án Charmington Plaza thuê giang hồ đánh dân để... giải phóng mặt bằng
Phối cảnh Charmington (giao lộ Tản Đà – Hàm Tử – Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, quận 5) do Công ty TNHH MTV Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm (Đơn vị liên kết cùng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín -Sacomreal) làm chủ đầu tư.

Sự việc nêu trên xảy ra tại dự án Khu liên hợp nhà ở Văn phòng thương mại Tản Đà – Hàm Tử (Charmington Plaza) do Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm (Đơn vị liên kết cùng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín -Sacomreal) làm chủ đầu tư. Chính vì vậy, nhiều người dân cho rằng, lãnh đạo Công ty đã... thuê giang hồ đánh dằn mặt người dân... để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng?!

Thỏa thuận với người dân bằng... tuýp sắt?!

Mới đây, trên mạng xuất hiện một loạt các đoạn video clip ghi lại cảnh hàng chục người mặc đồ công nhân cầm theo hung khí, xô xát với người dân dẫn đến hậu quả một số người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Các nạn nhân trong vụ ẩu đả này là người thân trong cùng một gia đình. Cụ thể gồm: Ông Nguyễn Tấn Phong (49 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Quân (20 tuổi) và anh Trần Ngọc Phú (37 tuổi). 

Theo kết luận của Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, ông Phong bị chấn thương, rách da đầu, tụ máu và mất liên tục mô mềm trán trái do ẩu đả; chấn thương cổ tay bên phải, gãy đốt bàn ngón tay. Còn giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện quận 5 thể hiện anh Phú bị rách 10cm ở vùng trán do bị đánh; chị Quân bị chấn thương, rách ở 2 cẳng chân do bị ném gạch. Hiện tại, các nạn nhân đã xuất viện về nhà điều trị.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ ẩu đả trên xảy ra tại khu vực dự án Khu liên hợp nhà ở Văn phòng thương mại Tản Đà – Hàm Tử (Dự án Charmington Plaza) do Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm (đơn vị liên kết của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal) làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư dự án Charmington Plaza thuê giang hồ đánh dân
Theo kết luận của Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, ông Phong bị chấn thương, rách da đầu, tụ máu và mất liên tục mô mềm trán trái do ẩu đả.

Ông Nguyễn Tấn Phong cho biết, khu đất này được quy hoạch dự án đã mười mấy năm nay. Chủ đầu tư đã thỏa thuận được bồi thường với nhiều hộ dân. Hiện tại chỉ còn lại một số ngôi nhà, trong đó có gia đình ông do chưa thỏa thuận được với chủ đầu tư nên chưa di dời. Theo ông Phong, khoảng vài năm trở lại đây, các nhóm người lạ mặt mặc đồ công nhân thường xuyên xuất hiện tại khu vực, đòi đập phá nhà cửa để giải tỏa mặt bằng nhưng bị chính quyền địa phương can thiệp nên họ không thực hiện được.

Đại diện chủ đầu tư nói gì?

Trong khi người dân gửi thông tin tố Công ty Sacomreal thuê giang hồ đánh họ thì vào khuya ngày 2/3/2018, Công ty Sacomreal phát đi thông tin cho biết, những ngày qua, trên mạng xã hội và một tờ báo đưa tin về sự việc xung đột giữa người dân và nhà thầu thi công xảy ra tại công trường dự án Khu liên hợp nhà ở Văn phòng thương mại Tản Đà - Hàm Tử tại phường 10, quận 5 do Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm làm chủ đầu tư (đơn vị liên kết của Sacomreal). Sacomreal khẳng định hoàn toàn không có việc thuê giang hồ đánh người dân và hoàn toàn không liên quan đến sự việc này.

Theo hồ sơ pháp lý dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại – Văn phòng Tản Đà – Hàm Tử đã được các cấp thẩm quyền của thành phố chấp thuận phê duyệt đầu tư dự án với diện tích 5077 m² cho Công ty Hùng Anh Năm để thực hiện dự án. Với diện tích trên, Công ty Hùng Anh Năm đã chủ động thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 52/57 trường hợp. Chỉ còn lại 5 hộ gia đình là chưa đồng thuận, dù rằng mức giá bồi thường do Công ty Hùng Anh Năm đưa ra để thỏa thuận, bồi thường đang cao hơn nhiều lần so với mức giá bồi thường theo phương án được duyệt của Chính quyền và mức giá đang giao dịch tại khu vực.

Hình ảnh nhóm người mặc đồ công nhân dùng hung khí đánh nhau với người dân. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh nhóm người mặc đồ công nhân dùng hung khí đánh nhau với người dân. Ảnh cắt từ clip.

Để chuẩn bị cho công tác thực hiện dự án, Công ty Hùng Anh Năm đã ký hợp đồng với Nhà thầu chịu trách nhiệm tháo dỡ mặt bằng đối với phần đất và nhà của các hộ gia đình đã được bồi thường và bàn giao cho công ty. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, công nhân nhà thầu đã gặp phải sự cản trở vô lý từ một vài hộ gia đình chưa chuyển đi nên xảy ra sự việc đáng tiếc, xô xát giữa công nhân và các hộ gia đình nói trên. Việc xô sát vừa qua là sự cố đáng tiếc giữa công nhân nhà thầu tháo dỡ và người dân, là sự bất ngờ, ngoài mong muốn.

Ngay khi xảy ra sự việc, đại diện lãnh đạo Công ty Hùng Anh Năm ngay lập tức có mặt, gặp gỡ đôi bên để tháo gỡ khúc mắc nói trên. Chúng tôi mong muốn các bên bình tĩnh, cùng nhau xem xét giải quyết vấn đề hợp tình, hợp lý để giải quyết sự cố vừa qua, tránh căng thẳng kéo dài, bảo đảm trật tự cho địa phương và Khu dân cư...

Trong khi đó, trả lời báo Công an TP Hồ Chí Minh, trung tá Đoàn Trung – Trưởng Công an Phường10, Quận 5 cho biết, hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin. Tuy nhiên, theo ông Trung cho biết, hôm xảy ra đánh nhau, nhóm người của chủ đầu tư đến phá dỡ mặt bằng đã không thông báo trước với cơ quan công an để có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự. 

Về vấn đề người dân cho rằng các đối tượng lạ mặt là “băng nhóm giang hồ” được chủ đầu tư thuê để đánh dằn mặt người dân, cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Nhà đầu tư bất động sản nên tận dụng thời điểm dòng tiền rẻ
(Tieudung.vn) Thời điểm hiện tại, lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm trở...
 
Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...

Dự án – Nhà đẹp

Chủ đầu tư dự án The Gold View bị cưỡng chế vì nợ thuế hơn 488 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng...
 
Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...

Phong thuỷ

Văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 3 âm lịch Giáp Thìn 2024
(Tieudung.vn) Người Việt Nam và một số nước phương Đông tin rằng việc cúng thần Tài sẽ mang lại...
 
Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.52661 sec| 866.367 kb