Tuy nhiên, độ “hot” dần chìm xuống vào các năm tiếp theo bởi những lợi bất cập hại đi kèm. Đáng chú ý, mở đầu quý III/2018, phương thức marketing này bỗng trở lại rầm rộ với sự khuếch trương chưa từng có.
Đánh giá về mặt tích cực, giới chuyên gia cho rằng chiến thuật này đạt được mục đích kỳ vọng lớn nhất: Thu hút sự hiếu kỳ của số đông người đi đường. Tuy nhiên, trong bối cảnh giao thông còn nhiều áp lực, đoàn quảng cáo sản phẩm bất động sản với bạt, phướn, poster cỡ lớn diễu hàng hai, hàng ba tiềm ẩn nhiều rủi ro. Không ít người dân chứng kiến vụ việc cho rằng chiêu thức trên gây huyên náo phố xá, hạn chế tầm nhìn của họ khi đang lưu thông trên đường.
Dưới đây là một số hình ảnh bất động sản diễu phố báo Kinh tế&Đô thị ghi nhận được:
Từ một vài nhân viên nhà đất diễu hành nhỏ lẻ trên phố năm 2012 |
|
…đến quy mô lớn hơn với cả hàng chục xe máy bán 'dạo' chung cư trong năm 2017 |
|
Khủng nhất phải kể đến dàn siêu xe hạng sang quảng bá một sản phẩm chung cư vừa mở bán quý III/2018. |
|
Đáng chú ý, chiêu thức này vô hình chung gây áp lực lớn đến giao thông. |