Thứ 6, 27/09/2024, 07:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018: Chờ Vũng Tàu lên tiếng!

Bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018: Chờ Vũng Tàu lên tiếng!
(Tieudung.vn) - Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển ổn định và ngành du lịch không ngừng khởi sắc, theo nhận định của các chuyên gia, năm 2018 sẽ tiếp tục là năm của bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sẽ là một tâm điểm mới của phân khúc thị trường giàu tiềm năng này.

Bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018, chờ Vũng Tàu lên tiếng
Một góc TP biển Vũng Tàu

Nghỉ dưỡng là nhu cầu tất yếu

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã có một năm 2017 phát triển hơn cả mong đợi. Hàng trăm nghỉ dưỡng ra đời, đưa ra hàng ngàn nghỉ dưỡng cao cấp ở các loại hình khác nhau đã đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. 

Năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng đến 30% năm 2016 và đạt con số kỉ lục từ trước đến nay. Việt Nam cũng lọt Top 10 thị trường tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày một tăng và yêu cầu đặt ra là họ cần được hưởng thụ những dịch vụ tốt nhất như: mua sắm, nghỉ dưỡng, … Không chỉ khách quốc tế mà ngay cả khách nội địa cũng ngày một khó tính khi đi du lịch. Tầng lớp trung lưu ở Việt Nam ngày một nhiều và họ chi ra khoản tiền không nhỏ để du lịch nước ngoài.

Giới chuyên gia nhận định, nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng sẽ vẫn chưa thể hạ nhiệt trong năm nay. Cùng với đó, nhiều người cũng có nhu cầu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lâu dài, do vậy, triển vọng cho này vẫn rất lớn.

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, năm 2018, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ có triển vọng nhiều nhất. Bởi mặc dù ngành du lịch không ngừng phát triển, nhưng với "sức cầu" quá lớn, sức tăng trưởng như hiện tại của ngành du lịch là chưa đủ. Cầu về hạ tầng, cầu về lưu trú vẫn chưa đủ. "Thị trường có xu hướng đi lên tốt và có đủ điều kiện để có bước phát triển tốt hơn. Mặc dù, hiện nay rào cản lớn nhất lại là khung pháp luật. Khung pháp luật hiện nay của ta chưa đủ nhanh nhạy để có thể điều chỉnh những cái thực tế đang xảy ra", ông Võ nói.

Thực tế nghi nhận, năm 2017 đã có sự bùng nổ của hàng loạt dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng quy mô “khủng”, cung cấp hàng chục ngàn phòng lưu trú cho khách du lịch. Đặc biệt là các địa điểm nổi tiếng như Quy Nhơn, , Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… Với đà phát triển đó, nhiều chuyên gia cùng chung nhận định khi cho rằng, năm 2018 tiếp tục sẽ là "năm của bất động sản nghỉ dưỡng", kéo theo đó là sự xuất hiện của những thị trường mới, tiềm năng.

Năm của Bà Rịa - Vũng Tàu?

Vũng Tàu chỉ cách TP Hồ Chí Minh chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 mở rộng. Việc di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến trung tâm TP Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1,5h lái xe. Ngoài ra, để đến với Vũng Tàu, hành khách có còn thể lựa chọn phương tiện đường thủy là tàu cao tốc biển, với điểm xuất phát từ Bến Vân Đồn (quận 4, TP Hồ Chí Minh).

Nằm trong vùng kinh tế năng động nhất bậc nhất khu vực Đông Nam bộ, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, lâu nay, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn được đánh giá như "trái tim du lịch biển" của toàn bộ khu vực miền Đông Nam Bộ. Bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu dài 305km, trong đó có khoảng 156km bãi cát thoai thoải, an toàn cho hoạt động tắm biển, du lịch thể thao biển và hình thành các resort cao cấp. Với lợi thế về vị trí địa lý riêng có, Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và TP Vũng Tàu nói riêng có nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018, chờ Vũng Tàu lên tiếng
Sơ đồ liên kết vùng đầy tiềm năng của Bà Rịa - Vũng Tàu

Thực tế, trong những năm gần đây, Vũng Tàu luôn lựa điểm đến - sự lựa chọn đầu tiên của nhiều du khách trong nước cũng như quốc tế. Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong trong 9 tháng đầu năm 2017, TP biển này đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Tổng doanh thu ước tính 1.496 tỷ đạt 87,38% kế hoạch và tăng 9,8% so với cùng kỳ. Đáng chú ý là, các khu du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu luôn tấp nập du khách du lịch từ Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh miền Tây Nam Bộ... đặc biệt là trong những ngày cuối tuần.

Đón đầu tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là tại phân khúc nghỉ dưỡng, thời gian qua, đã có nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án BĐS uy tín tề tựu về Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với đó là một loạt dự án BĐS du lịch - nghỉ dưỡng tầm cỡ được khởi động. Theo Sở Kế hoạch & tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường BĐS tại đây ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỉ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỉ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Trong số những "tên tuổi lớn" đánh dấu sự hiện diện của mình tại Vũng Tàu mới chỉ có Tập đoàn Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) với dự án Melody Vũng Tàu; Công ty Địa ốc Việt Hân với 2 dự án lớn là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền; Công ty Bất động sản Nam Hải với Dự án Khu biệt thự cửa biển Marine... Mới đây nhất là Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) với dự án Vũng Tàu Regency - Dự án tọa lạc trên trục đường 3/2, thuộc TP Vũng Tàu với gần 500m mặt tiền biển. Theo thiết kế, Vũng Tàu Regency có quy mô 23ha, được xem như “trái tim” của du lịch nghỉ dưỡng Vũng Tàu với các dịch vụ đẳng cấp cùng hoạt động vui chơi giải trí sôi động bậc nhất.

Bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018, chờ Vũng Tàu lên tiếng
Dự án Vũng Tàu Regency có quy mô 23ha, được xem như “trái tim” của du lịch nghỉ dưỡng Vũng Tàu...

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng Giám đốc DKRV - Đơn vị phát triển dự án cho biết, Vũng Tàu Regency bao gồm condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp được bao quanh bởi hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế theo kết cấu lệch tầng với mảng xanh lên đến hơn 60%, cùng bãi biển trong xanh.

“Với thiết kế đẳng cấp cùng những lợi thế riêng có, Vũng Tàu Regency không chỉ hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho Vũng Tàu, mà còn đồng thời giải cơn khát khu du lịch đẳng cấp 5 sao đang thiếu tầm trọng tại trung tâm thành phố biển xinh đẹp này", ông Hiển nói, đồng thời cho biết, ngày 14/1 tới đây, Danh Khôi Việt sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng khoảng 192 căn biệt thự cao cấp được thiết kế độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến một “ngôi nhà thứ 2” cho những chủ nhân yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời tạo cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng trong giai đoạn BĐS Vũng Tàu đang có "sóng ngầm" đầy tiềm năng như hiện nay.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Nhận định

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
Doanh nghiệp bất động sản vẫn loay hoay bài toán huy động vốn
(Tieudung.vn) 'Làn sóng' chi trả lãi suất từ cổ tức cho nhà đầu tư của các DN BĐS đang...

Dự án – Nhà đẹp

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
TP Hồ Chí Minh: Phân loại biệt thự cũ để bảo tồn kiến trúc đô thị
(Tieudung.vn) UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt thêm danh mục 25 biệt thự...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20922 sec| 875.273 kb