Sản phẩm sữa chua TH true đã hết HSD 9 ngày vẫn được siêu thị Mega Market An Phú bày bán. |
Chị Cẩm Tú, một người dân ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã gửi đơn đến Báo Người Tiêu Dùng phản ánh:
“Vào chiều ngày 29/11, tôi cùng chồng có đến siêu thị Mega Market An Phú (P.An Khánh, Q.2) mua một số sản phẩm về sử dụng như: Mít Thái tươi, khoai lang, sữa chua... Khi đưa hộp sữa chua cho con sử dụng thì tôi bất ngờ phát hiện hộp sữa đã hết HSD (sản phẩm có ngày sản xuất 7/10/2016, HSD 20/11/2016). Điều đáng nói, HSD đã qua 9 ngày thế nhưng sản phẩm này vẫn được bày bán trên kệ hàng của Mega Market An Phú. Nếu không cẩn thận, đưa cho con tôi ăn thì không biết hậu quả sẽ như thế nào khi sử dụng sản phẩm hết HSD 9 ngày.
Trong khi đó, hóa đơn mua hàng và các sản phẩm chị đã mua đều trùng khớp và sản phẩm sữa chua TH true Milk đã hết HSD 9 ngày.
“Một siêu thị bán sỉ hàng đầu tại Việt Nam như Metro (tên cũ của Mega Market An Phú) mà còn bán hàng hết HSD thì người tiêu dùng như chúng tôi biết tin vào đâu. Đi chợ thì hàng hóa không bảo đảm chất lượng, vào siêu thị tưởng an tâm, nhưng mua phải hàng hết HSD” - chị Tú bức xúc.
Siêu thị bán sỉ Mega Market An Phú còn bán hàng hết HSD thì người tiêu dùng biết tin vào siêu thị nào đây? |
Ngoài ra, chị Tú còn chia sẻ thêm, tại Mega Market An Phú còn bán rất nhiều sản phẩm không có HSD. Đồng quan điểm với chị Tú, anh Thông (ngụ Q.2, TP.HCM) cũng cho biết: “Tôi là một khách hàng của Mega Market An Phú, nhưng từ ngày nghe nói siêu thị này bị một đại gia Thái Lan nào đó thâu tóm thì tình hình có vẻ khác, có rất nhiều loại sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan, hàng loạt mặt hàng rau, củ, quả được bày bán ở đây cũng không có HSD. Khách hàng như chúng tôi không biết sản phẩm nào bảo đảm chất lượng. Phải chăng Mega Market An Phú đang đánh đố người tiêu dùng?”
Người tiêu dùng luôn lo lắng khi mua nhầm sản phẩm hết HSD, không có HSD. |
Sau khi mua nhầm hàng hết HSD của Mega Market An Phú, chị Tú đã điện thoại đến siêu thị này để phản ánh. Nhân viên siêu thị trả lời: “Xin lỗi khách hàng vì sự cố trên. Chúng tôi luôn bán các sản phẩm chất lượng và theo dõi mọi vấn đề để bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Đây là sự cố ngoài ý muốn, chắc có lẽ do nhân viên Mega Market An Phú đã sơ suất trong khâu kiểm tra. Quý khách hãy mang sản phẩm lên để Mega Market An Phú đổi lại sản phẩm mới”.
“Qua lời nói của nhân viên này, tôi cũng không hiểu tại sao họ chỉ đổ lỗi cho nhân viên sơ suất” - chị Tú nói.
Ngày 30/11, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã mục sở thị tại siêu thị Mega Market An Phú và tận mắt chứng kiến nhiều sản phẩm không có HSD. Các sản phẩm không HSD tập trung vào mặt hàng rau, củ quả, trái cây, thức ăn chế biến sẵn...
Khi liên hệ với Mega Market An Phú để trao đổi vấn đề HSD tại siêu thị này mà chị Tú gặp phải, nhân viên đùn đẩy: “Anh hãy gọi qua số khác. Số này chúng em không trả lời được”. Thế nhưng khi chúng tôi liên tiếp gọi sang số mới được cung cấp thì không ai bắt máy, phải chăng Mega Market An Phú đang né tránh khiếu nại của người tiêu dùng?
|