Theo đó, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 – Vietnam Grand Sale 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 01 tháng 12 năm 2021 đến ngày 01 tháng 01 năm 2022 trên phạm vi toàn quốc.
Họp báo giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”. Ảnh: VGP
Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ chủ động triển khai các hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn. Đồng thời, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương phối hợp triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Hạn mức tối đa để khuyến mại và giảm giá trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có thể lên đến 100%. Đây là dịp để khách hàng, người tiêu dùng được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Hoạt động khuyến mại lớn nhất năm nay được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng cả nước.
Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo ông Lê Hoàng Tài, Vietnam Grandsale 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.
Do đó, khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này theo đó có thể sẽ được hưởng những quyền lợi, những ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp. Hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp.
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 - 31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại, trong đó: có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông... thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng khuyến mại năm ngoái là tháng 7/2020 đạt khoảng 431.900 tỉ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6.2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333.800 tỉ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6/2020 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48.200 tỉ đồng, tăng 9,2% so với tháng trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 1.500 tỉ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6/2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48.400 tỉ đồng, tăng 2% so với tháng 6/2020.