Thứ 6, 19/04/2024, 23:41 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai lầm khiến quần áo chóng hỏng

Sai lầm khiến quần áo chóng hỏng
(Tieudung.vn) - Mắc phải những sai lầm dưới đây khiến quần áo vô cùng nhanh hỏng bạn hãy chú ý nhé.

Treo áo len

Sai lầm khiến quần áo chóng hỏng

Bạn không nên treo áo len thường xuyên. Nguồn ảnh: Internet 

Với bất cứ kiểu trang phục nào, chúng ta cũng đều có cách treo rập khuôn đó là luồn móc vào cổ áo. Tuy nhiên, nếu treo áo len thế này thường xuyên, chúng sẽ bị dão rất nhanh chóng. Thay vào đó, bạn hãy gấp lại và treo như trong hình.

Xịt nước hoa lên quần áo

Thông thường nước hoa không thể làm ố quần áo. Nhưng một số thành phần trong nước hoa có thể làm phai màu vải. Để tránh điều này, trước tiên bạn nên thoa nước hoa lên da, đợi cho đến khi nó khô và sau đó mặc quần áo. Giặt thường xuyên giúp loại bỏ vết nước hoa trên quần áo. Nhớ rửa sạch vết bẩn bằng nước lạnh trước. Để loại bỏ các vết bẩn cũ, bạn hãy trộn glycerine và nước với lượng bằng nhau, thoa lên vết bẩn và để trong một giờ, sau đó giặt đồ.

Chỉ phân loại đồ giặt theo màu sắc

Bạn nên phân loại đồ giặt không chỉ theo màu sắc mà còn theo loại vải. Các loại vải dày có thể làm hỏng các loại vải mỏng hơn và làm rách. Do đó, bạn không nên giặt chung bộ khăn trải giường và đồ lót, hoặc áo phông và quần jeans với áo cánh và áo sơ mi.

Giặt quần áo sẫm màu sai cách

Để đảm bảo quần áo sẫm màu không bị phai màu, tốt hơn hết bạn nên giặt quần áo ở nhiệt độ thấp và trong chu kỳ ngắn nhất. Bạn cũng nên sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng vì chất tẩy dạng bột có thể không tan hoàn toàn trong nước lạnh. Có một mẹo khác để bảo vệ quần áo sẫm màu là hãy lộn quần áo từ trong ra ngoài trước khi giặt và phơi quần áo theo cách tương tự.

Gấp gọn đồ da

Chất liệu da nếu được gấp gọn sẽ để lại những vết hằn xấu xí mà bạn không thể là để làm phẳng. Do đó, hãy bảo đảm bất cứ món đồ da nào cũng được treo lên móc để chúng luôn trông thật phẳng phiu.

Bảo vệ quần áo bằng túi bóng

Sau khi đi giặt là về, nhiều cô nàng thường để nguyên lớp túi bóng bên ngoài và treo lên. Bạn nghĩ rằng, như thế này sẽ bảo vệ trang phục tốt hơn. Trên thực tế, đến cả vải vóc cũng cần phải "thở" mới có thể giữ lâu. Hãy tháo lớp túi bên ngoài và treo cách nhau 5-10cm để quần áo không bị đè vào nhau.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20948 sec| 801.07 kb