Thứ 7, 20/04/2024, 00:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Rượu pha vàng chữa ung thư: Siêu thần dược hay độc dược?

Rượu pha vàng chữa ung thư: Siêu thần dược hay độc dược?
(Tieudung.vn) - Không ít người bệnh “nhắm mắt đưa chân” tìm mua rượu pha vàng bất chấp cảnh tiền mất tật mang.

Tin đồn vàng có thể kìm hãm khối u, tiêu diệt tế bào ung thư sót lại sau phẫu thuật, loại bỏ hoàn toàn căn bệnh quái ác, không ít gian thương đã biến vàng thành “tiên dược” để “hút máu người bệnh.

Là siêu thần dược có công dụng thần kỳ?

trên 24h cho hay, thời gian gần đây, các loại chức năng, rượu cao cấp pha vàng có thể chữa khỏi đang lan truyền rộng khắp. Nhiều con buôn rượu ngoại cao cấp thậm chí dẫn chứng hẳn công nghệ chế biến rượu pha vàng từ những năm 1590 để chứng minh cho công năng thần kỳ của “tiên dược” này(?!).

Ông B.T.Đ. (45 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) – người chuyên cung cấp, phân phối rượu ngoại cho biết: “Rượu pha vàng không phải là mặt hàng mới xuất hiện. Loại rượu cao cấp này phần nào xa lạ với chúng ta nhưng kỳ thực nó là thức uống truyền thống ở Gdansk (thành phố thuộc miền Bắc Ba Lan-PV) phổ biến từ 1598”.

Theo ông Đ., hiện, loại rượu này đã xuất hiện trên rượu ngoại trong nước với nhiều mức giá, thương hiệu khác nhau. Từ xưa, người ta tin rằng, rượu pha những vảy vàng không chỉ đem đến phong cách quý tộc mà còn bổ sung vi lượng Au (vàng- PV), mang lại sức khỏe và sự may mắn cho người sử dụng.

Đáng nói hơn, khoa học vừa chứng minh, vàng có thể chữa hết ung thư. Điều này càng làm cho rượu pha vàng trở nên có giá trị”.

Thông tin về loại “tiên dược” trên cũng được nhân viên cửa hàng kinh doanh rượu ngoại C.T.G. (Q.3, TP.HCM) khẳng định: "Cửa hàng có nhiều mặt hàng rượu pha vàng như: Vodka Gold edition, Goldwasser, Eskaloly, Blue Nun... với nhiều mức giá phù hợp với túi tiền khách hàng”.

Giá của mặt hàng này dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/chai tùy thuộc vào độ đậm của mạt vàng được hòa vào rượu.

Bắt được độ “hót” của thông tin trên, các hãng thực phẩm khác cũng rục rịch tung ra những sản phẩm pha vàng đón đầu nhu cầu sử dụng, trị bệnh của bệnh nhân ung thư. Tại các trang cá nhân, nhiều sản phẩm được là pha vàng như: Kẹo, bánh, socola nhân vàng... có giá từ vài trăm đến hơn chục triệu đồng.

Thậm chí, thuốc hoàn tán cũng rắc thêm một lớp vàng mỏng bên ngoài để phục vụ việc bảo vệ, phòng ngừa, đẩy lùi căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù, mức giá của những sản phẩm này rất cao, công hiệu chữa bệnh còn mập mờ nhưng nhiều khách hàng vẫn đặt hàng, tìm mua với hy vọng có thể đẩy lùi căn bệnh quái ác.

Mô tả ảnh
Loại rượu vang được tẩm vàng. (Ảnh: Nguoiduatin)

Hay là độc dược lòe mắt người dùng?

" đưa vàng vào rượu được khởi điểm từ Nhật Bản. Họ thực hiện việc này bằng cách từng gam vàng được tán nhỏ thành những "vảy vàng" có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng dưới 1 micromet (1 phần nghìn minimet)", PGS.TS Trần Hồng Côn, một chuyên gia về hóa học phân tích.

Về thắc mắc liệu uống những vảy vàng này có ảnh hưởng sức khỏe, PGS Côn giải thích: "Về mặt cơ học, do được tán rất nhỏ nên không ảnh hưởng gì đến các cơ quan nội tạng khi uống, “vào bao nhiêu, thải ra bấy nhiêu”. Còn về mặt hóa học, vàng cũng không độc hại. Hơn nữa, vàng và bạc có tính diệt khuẩn rất tốt, nên trên lý thuyết nó có tính diệt khuẩn".

Trước câu hỏi của PV về việc liệu các loại thực phẩm, rượu được trộn vàng có chữa bệnh, PGS.TS. Trần Hồng Côn khẳng định: “Việc cho vảy vàng vào các loại rượu, thực phẩm chỉ có tác dụng làm cho sản phẩm đó thêm bắt mắt, sang trọng hơn một chút thôi. Còn khả năng chữa bệnh chỉ là việc người bán hàng quảng bá khống công dụng của nó mà thôi”.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, hiện chưa có một đề tài khoa học nào nghiên cứu về vấn đề này. Khi uống những vật thể kim loại vào trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến thận, gan. Có thể, khi mới uống chưa biểu hiện gì, nhưng về lâu dài sẽ rất nguy hiểm. Nó có thể gây suy gan, suy thận hoặc biến chứng thành những bệnh khác về thần kinh...

"Ngay cả những nguyên tố như: Kẽm, đồng, măng-gan... những yếu tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, nếu uống quá liều cũng rất nguy hiểm cho cơ thể. Thậm chí, có thể gây ngộ độc, gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân”, bác sĩ Hiệp cho biết.

Đồng quan điểm, PGS.TS Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: "Trong tất cả các tài liệu quốc tế cũng như của Việt Nam về dinh dưỡng, chưa tài liệu nào đề cập đến nguyên tố vàng. Điều đó chứng tỏ chưa có cơ sở khoa học để khẳng định, uống rượu có chứa vảy vàng tốt cho sức khỏe".

Lương y Tăng Văn Quang, hội Đông y TP.HCM khẳng định: “Trong y học cổ truyền, vàng quả thực có một số tác dụng nhất định trong điều trị bệnh. Tuy nhiên, các tài liệu y học cổ truyền cho biết, nếu phải dùng đến vàng, bạc, đồng, sắt... để trị bệnh cũng chỉ là mượn lấy cái hơi của nó để giúp sức thuốc, chứ không thể nêm cùng thuốc mà uống được.

Kinh nghiệm của người xưa cũng cho biết, bụi vàng có khả năng rút mủ, lên da thịt non, khi đem nung đỏ và tôi vào nước, người ta được một thứ dịch có tác dụng chữa chứng co giật ở trẻ em. Tuy nhiên, không có bất kỳ tài liệu nào cho thấy vàng có thể chữa khỏi ung thư cả”.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16820 sec| 821.844 kb