Thứ 7, 20/04/2024, 01:02 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mách bạn cách bảo quản sầu riêng được lâu ngày

Mách bạn cách bảo quản sầu riêng được lâu ngày
(Tieudung.vn) - Với cách đơn giản dưới đây bạn có thể bảo quản sầu riêng được lâu ngày hơn đấy nhé.

Cách bảo quản sầu riêng đã tách vỏ

Mách bạn cách bảo quản sầu riêng được lâu ngày

Bạn có thể tự bảo quản sầu riêng được lâu ngày. Nguồn ảnh: Internet

Khi sầu riêng đã chín thì lớp vỏ dễ bị nứt ra hoặc đã tách vỏ, lúc này thời gian để bảo quản và giữ được độ tươi ngon cũng bị rút ngắn lại. Nếu bạn mua sầu riêng ở ngoài, được tách vỏ sẵn mà chưa muốn ăn ngay thì cách bảo quản tốt nhất là bạn tách múi cho vào hộp kín, bọc cẩn thận rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý rằng: bạn nên bọc kín hộp sầu riêng lại để nó không bị tích nước khi bảo quản lạnh và tránh bay mùi ảnh hưởng đến các khác. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể bảo quản sầu riêng tốt hơn bằng các cho múi vào túi hút chân không.

Với cách bảo quản sầu riêng đã tách vỏ, bạn giữ được độ tươi ngon lên tới 2-3 ngày. Nhưng nếu thấy chúng đã quá chín thì bạn nên để nó ở nhiệt độ thường và sử dụng ngay nha.

Bảo quản sầu riêng chưa tách vỏ

Đối với những quả sầu riêng mới hái xuống nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

Khi bảo quản, hãy lót một miếng bìa carton rồi mới đặt sầu riêng lên để bảo quản. Không nên đặt sầu riêng trực tiếp lên trên sàn nhà vì dễ xảy ra tình trạng sốc nhiệt và hơi ẩm của sàn nhà sẽ làm quả nhanh hỏng. Chúng ta cũng có thể xếp sầu riêng lên kệ hoặc bảo quản trong thùng carton.

Sầu riêng chín còn và vẫn còn nguyên vỏ khi bảo quản ở nhiệt độ trong phòng sẽ để được trong khoảng 1 tuần. 

Cách chọn sầu riêng ngon và nhiều múi

Khi chọn mua sầu riêng bạn nên chọn những quả có mùi thơm nồng đặc trưng của sầu riêng. Mùi thơm của sầu riêng chứng tỏ quả đó đã chín già, không bị ngâm tẩm hóa chất. Khi gõ vào vỏ phát ra âm thanh "chắc nịch", đây chắc chắn là trái sầu riêng dày cơm.

Quan sát ở cuống sầu riêng, nếu còn tươi và còn nhựa là sầu riêng mới thu hoạch. Sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo. Quả sầu riêng chín cây sẽ có màu xanh rêu hay ửng một chút vàng nhạt. Gai của sầu ngon sẽ hơi tròn, xanh và to đều.

Quan sát hình dáng của sầu riêng, nếu có phần eo của sầu riêng phình to, lộ rõ múi, đều và không méo mó thì đó là quả sầu riêng chất lượng. Bạn có thể nhìn thấy múi rõ ràng từ phía ngoài vỏ và nếu như vỏ bị nứt thì mùi thơm sẽ tỏa ra.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62615 sec| 801.547 kb