Thứ 6, 29/03/2024, 22:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Liên hoan cuối năm: Cần thận trọng khi chọn món ăn nhà hàng

Liên hoan cuối năm: Cần thận trọng khi chọn món ăn nhà hàng
(Tieudung.vn) - Bạn cần thận trong khi lựa chọn những món ăn dưới đây trong dịp liên hoan cuối năm nhé.

Các loại viên nhúng lẩu: Cá viên, tôm viên, bò viên

Liên hoan cuối năm: Cần thận trọng khi chọn món ăn nhà hàng

Ảnh minh họa.

Để tăng cường hương vị cho nồi lẩu, không ít nhà hàng có bổ sung các loại cá viên, bò viên, tôm viên vào thực đơn cho khách lựa chọn, đồng thời đây cũng là loại mà trẻ nhỏ rất yêu thích.

Tuy nhiên theo trang QQ (TQ), nguyên liệu để làm các loại thịt viên thường đến từ rất nhiều loại thịt vụn trộn với nhau. Chưa kể, các thành phần chủ yếu là chất béo, mỡ, mà điều kiện vệ sinh lại rất kém. Không những vậy, thịt viên có thể bị nhiễm bụi bẩn từ cơ sở chế biến, đồng thời chứa rất nhiều lông động vật không được làm sạch. Loại thực phẩm này khó mà đảm bảo được vệ sinh và dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất nên tránh ăn.

Rau sống  

Món rau sống ăn kèm không thể thiếu khi đi ăn ở hàng quán nhưng thực chất lại tiềm ẩn nguy cơ chứa các loại ký sinh gây hại như giun, sán. Chưa kể, rau sống còn được tưới bằng nước bẩn, bón phân tươi nên trở thành mầm mống cho ký sinh trùng sinh sôi.  

Nếu không rửa sạch, các ký sinh trùng đi vào cơ thể sẽ dễ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa như: Tiêu chảy, nhiễm giun sán, hay kiết lị. Vì thế, bạn nên hạn chế ăn rau sống tại các hàng quán kẻo "cái miệng hại cái thân". 

Bò tái  

Hiện nay rất nhiều người ưa chuộng mấy món thịt bò nhúng, bò tái hay bít tết tái hồng bởi tin rằng miếng thịt như vậy mới giữ được nguyên vẹn vị thơm ngọt, không bị dai. Sự thật là bệnh sán dây bò lại bắt nguồn từ này.  

Loài sán này rất nguy hiểm, có thể sống trong cơ thể người 50 - 60 năm ở trong ruột, trong cơ, não, mắt... Trong khi đó, tỷ lệ trâu, bò nhiễm sán lá gan lớn từ 31 đến 98%. Nhằm đảm bảo sức khỏe hãy "nói không" với các món tái mà cứ chín kỹ cho an toàn.  

Hàu sống

Theo ông Jory D. Lange, một của các vụ ngộ độc thực phẩm cho biết một con hàu có thể chứa những vi khuẩn vô cùng đáng sợ, đó là norovirus, Shigella và Vibrio (vi khuẩn ăn thịt). Vi khuẩn Vibrio có thể khiến bạn nôn ói, tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm.

Một đầu bếp được đào tạo bởi Cordon Bleu Mark Nichols cũng cho biết, mình không bao giờ gọi hàu ở bất cứ nhà hàng nào nếu như không biết nguồn gốc của những con hàu đó và chúng được bảo quản như thế nào, nếu ăn phải những loại hàu không được bảo quản đúng cách thì việc ăn sống có thể giết chết bạn. 

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26587 sec| 801.477 kb