Thứ 7, 20/04/2024, 20:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

'Hứa' thưởng cho U23 VN nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện

'Hứa' thưởng cho U23 VN nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện
(Tieudung.vn) - Tính tới thời điểm hiện tại số tiền mà các doanh nghiệp, tổ chức 'hứa' thưởng cho U23 Việt Nam với về được khoảng 1/3.

Tính đến hết ngày 31/1, tổng tiền thưởng hứa hẹn cho U23 Việt Nam là 28 tỷ đồng. Đến hôm nay 3/2, tổng tiền hứa thưởng đã tăng lên 32 tỷ đồng. Tuy vậy, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết vẫn còn rất nhiều cá nhân, đơn vị chưa chuyển tiền thưởng cũng như hiện vật, dịch vụ cho U23 Việt Nam. Số tiền nhận về mới khoảng 10 tỷ, tức chưa đầy một phần ba tổng tiền hứa thưởng.

u23
U23 Việt Nam vẫn chưa nhận hết được tiền thưởng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trong chiều nay yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhắc nhở các doanh nghiệp, tổ chức đã công bố thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam phải thực hiện ngay.

Thế nên, VFF vẫn chưa thể chuyển tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Khả năng rất lớn là VFF phải chuyển nhiều lần để thầy trò HLV Park Hang Seo sớm chia tiền thưởng. VFF cũng không can thiệp chuyện chia tiền thưởng, vì không muốn vướng mắc điều tiếng.

Thật là một chuyện cũng… khó xử. Khi chứng kiến chiến thắng giòn giã của đội tuyển, vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để bước vào trận chung kết, hẳn ai cũng thấy lâng lâng như đang ở trên chín tầng trời, vì vậy các quyết định, những lời tuyên bố trao thưởng đượt thốt ra rất dễ dàng.

Còn bây giờ, khi niềm vui ấy qua đi, phải đối diện với chuyện thực hiện lời hứa, đem "tiền tươi thóc thật" trong nhà đi tặng đội tuyển, mới là chuyện thực sự khó khăn. Vì thế cho nến, trong 32 tỷ đồng "hứa thưởng", đội tuyển mới chỉ nhận được 10 tỷ đồng mà thôi.

Hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ sớm hoàn thành các khâu thủ tục để chuyển tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Đây là điều được người hâm mộ hết sức quan tâm khi thời gian qua nhiều ý kiến lo ngại thầy trò HLV Park Hang Seo có thể bị "quỵt", do một đơn vị có thể sướng lên hứa nhưng rồi lại "lơ".

Thể thao Việt Nam nói chung đã có không ít câu chuyện các VĐV được hứa thưởng nhưng sau đó không thể nhận được. Điển hình là nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương từng đăng "tâm thư" nói về chuyện được hứa thưởng nhưng không nhận được tiền.

Mới nhất, Vũ Thị Hương tiếp tục bày tỏ sự lo ngại cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi Saostar trích lại "tâm thư" của cô trong bài: Tiền thưởng của U23 Việt Nam trong nỗi lo: ‘Con ma nhà họ hứa’.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51152 sec| 801.922 kb