Chủ nhật , 02/10/2022, 11:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điện lực TP Hồ Chí Minh mỗi ngày tiếp nhận 5.000 cuộc gọi thắc mắc về hóa đơn tiền điện

Điện lực TP Hồ Chí Minh mỗi ngày tiếp nhận 5.000 cuộc gọi thắc mắc về hóa đơn tiền điện
(Tieudung.vn) - Trong thời gian qua, do thời tiết nắng nóng nên mỗi ngày bộ phận chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi từ khách hàng thắc mắc liên quan đến hóa đơn tiền điện.

Điện lực TP Hồ Chí Minh mỗi ngày tiếp nhận 5.000 cuộc gọi thắc mắc về hóa đơn tiền điện

Điện lực TP Hồ Chí Minh mỗi ngày tiếp nhận 5.000 cuộc gọi thắc mắc về hóa đơn tiền điện.

từ ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, trong thời gian qua việc gia tăng tiêu thụ điện vào mùa nóng khiến hóa đơn tiền điện những tháng này tăng vọt. Trung bình mỗi ngày, hệ thống đường dây nóng chăm sóc khách hàng nhận được gần 5.000 cuộc , chủ yếu liên quan thắc mắc về hóa đơn tiền điện.

Theo của EVNHC trong những tháng mùa nóng tới (tháng 4, 5, 6), sản lượng điện tiêu thụ ước tăng từ 79,1 – 81,5 triệu kWh mỗi ngày, trong khi đó cùng thời điểm này của năm ngoái, mức tiêu thụ điện chỉ nằm ở 73,14 triệu kWh mỗi ngày, do tháng 4/2020 có 3 tuần giãn cách toàn . Theo EVNHCMC, do các hộ gia đình có xu hướng tăng sử dụng điện trong mùa nắng, hóa đơn tiền điện dự báo sẽ tiếp tục tăng vào giai đoạn tháng 3, tháng 4 như mọi năm. Cùng thời điểm này vào năm 2018, tiêu thụ điện tăng 23% so cùng thời điểm năm 2017, sang năm 2019 tăng 30,69%, năm 2020 tăng 13,52%...

Thống kê 15 ngày đầu tháng 3, bắt đầu vào mùa nóng, cho thấy sản lượng điện tiêu thụ đã bắt đầu có chiều hướng tăng. 15 ngày đầu tháng 3/2021 tiêu thụ bình quân ngày của TP Hồ Chí Minh lên 76,5 triệu kWh, trong khi 15 ngày đầu tháng 3/2020 đạt 76,2 triệu kWh. Sản lượng bình quân ước tính mỗi ngày của cả tháng 3 đạt 77,3 triệu kWh, tăng 1,97% so với sản lượng điện bình quân ngày của tháng 3/2020 là 75,8 kWh, cao hơn nhiều mức tiêu thụ bình quân ngày của tháng 2 năm nay chỉ 56,8 triệu kWh.

Tuy nhiên, Điện lực TP Hồ Chí Minh khẳng định tuyệt đối không cắt điện khách hàng, không cắt điện bảo dưỡng hoặc sửa chữa. Khách hàng tuyệt đối không mất điện trong cao điểm sắp tới. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh thay hơn 83% công tơ điện có chức năng đo từ xa.

Từ dự báo trên, EVNHCMC khuyến nghị khách hàng tiết kiệm điện trong thời gian tới với một số hành vi của người thông minh. Tắt khi không sử dụng, cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời và hạn chế dùng nhiều máy lạnh một lúc trong nhà, vệ sinh máy lạnh định kỳ, dùng quạt thay máy lạnh khi thời tiết không quá nóng, không dùng thiết bị tốn nhiều điện trong giờ cao điểm, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên. Đặc biệt, kêu gọi doanh nghiệp bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết kiệm, giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm. Cài đặt ứng dụng CSKH để theo dõi thường xuyên sản lượng điện tiêu thụ mỗi ngày để có giải pháp điều chỉnh tiết kiệm điện hiệu quả hơn.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43522 sec| 806.008 kb