Theo phản ánh của chủ thuê bao 0165xxxx388, ông T. đăng kí dịch vụ 3G với gói cước 50.000 đồng/tháng của nhà mạng Viettel, được nhân viên nhà mạng này tư vấn mỗi tháng ông được sử dụng dung lượng 2GB tốc độ cao, sau khi sử dụng hết dung lượng này thì vẫn được gia hạn khi tài khoản đủ 50.000 đồng.
.Tuy nhiên, khi gói cước hết hạn, dịch vụ không tự động gia hạn mà chuyển sang tính cước phí data bình thường, trừ tiền theo lượng MB và thời gian truy cập.
Khi ông Đ.B.T tới một cửa hàng Viettel trên đường Cộng Hòa (Tân Bình), ông nhận được câu trả lời phải nhắn tin gia hạn khi gói cước đã hết hạn. Câu trả lời trái ngược khi ông đăng ký, vì gói cước sẽ tự gia hạn khi đủ 50.000 đồng trong tài khoản.
Bên cạnh đó, ông còn cho biết, tài khoản bị trừ tiền liên tục vì những tin nhắn rác như tin bão lũ, tin sức khỏe, tin báo cuộc gọi nhỡ khi điện thoại tắt nguồn… dù cho ông không đăng kiý và không mở tin nhắn để đọc. “Đây là những cách lấy tiền của khách hàng trắng trợn từ nhà mạng”, ông T. bức xúc.