Thứ 3, 23/04/2024, 22:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đặt mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, cô gái nhận được cục đá

Đặt mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, cô gái nhận được cục đá
(Tieudung.vn) - Đặt mua iPhone 12 Pro Max qua mạng trị giá 32 triệu đồng nhưng khách hàng lại nhận được cục đá.

Mới đây, trên mạng Facebook có câu chuyện người mua hàng bị "tráo" iPhone 12 Pro Max có giá hơn 32 triệu đồng thành cục đá nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng công nghệ.

Nạn nhân là chị K. P (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp), chị này đã đặt mua một chiếc iPhone 12 Pro Max (phiên bản 256GB) giá 32 triệu đồng từ hệ thống Di Động Việt, và sử dụng dịch vụ vận chuyển Best Express để giao hàng. Đơn hàng đã thanh toán trước 100% phí, không dùng tùy chọn COD (trả tiền khi nhận hàng).

Đến ngày 3/12, nhân viên của dịch vụ vận chuyển Best Express đã giao gói hàng đến shop quần áo do chị P. làm chủ. Tuy nhiên, nhân viên này không gọi thông báo thời điểm giao hàng. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.

“2 tiếng sau, tôi khui hàng và chỉ thấy một miếng đá được bọc trong túi xốp. Sau đó, tôi đã vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên bán hàng thông báo sự việc. Đến nay tròn một tuần, tôi đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng”, chị P chia sẻ.

Đặt mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, cô gái nhận được cục đá

Cục đá chị P. nhận được khi mở gói hàng.

Tuy nhiên chị này cho hay đã không quay lại cảnh mở hộp khi nhận hàng nên không có bằng chứng để chứng minh máy đã tráo trước đó.

Khi liên hệ với nơi bán, hệ thống bán lẻ Di Động Việt đã gửi video gói hàng và đồng kiểm quá trình gói hàng cho bưu cục, vì vậy chị K.P đưa ra kết luận rằng iPhone của mình đã bị tráo trong quá trình vận chuyển. Chị K.P cho biết đã liên hệ với Best Express, tuy nhiên không được hỗ trợ do không có video mở hộp kiện hàng.

Về phía Di Động Việt, đại diện hệ thống này cho biết dù không phải trách nhiệm của mình nhưng đơn vị này đã giao máy khác cho khách. “Chúng tôi sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết đến cùng sự cố này, không để cho đơn vị vận chuyển làm mất uy tín của chúng tôi”, đại diện Di Động Việt chia sẻ.

Đặt mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, cô gái nhận được cục đá

Ảnh chụp do Di Động Việt chứng minh iPhone 12 Pro Max đã đồng kiểm về sản phẩm cần giao nhận giữa công ty và đơn vị giao hàng.

Còn theo đại diện của Best Express, nhân viên công ty do quá quen thuộc với khách và nhân viên tại cửa hàng nên đã chủ quan không yêu cầu ký nhận khi giao.

“Best Express đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác để điều tra chi tiết sự việc. Best Express sẵn sàng bồi thường thỏa đáng cho khách hàng trong trường hợp nguyên nhân phát sinh từ phía công ty”, đại diện Best Express nói.

Về phía người , để hạn chế tình trạng này, người mua nên tiến hành việc đồng kiểm khi nhận kiện hàng đã mua, đồng thời lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín, tránh mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Với những sản phẩm giá trị cao, người mua nên thực hiện thêm bước quay video khi mở hộp để sử dụng làm bằng chứng, phòng khi có vấn đề xảy ra.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39565 sec| 806.453 kb