Thứ 7, 20/04/2024, 01:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt
(Tieudung.vn) - Ngày 22/3, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cùng các cơ quan chức năng đang phối hợp xác minh, làm rõ nguyên nhân hàng loạt người dân, du khách và vận động viên điền kinh, phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa.

Theo đó, từ ngày 18 - 21/3, tại Đà Lạt có 48 người phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài... Tất cả những người này đều cho biết, trước đó họ ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery (số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh, TP Đà Lạt).

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt

Một điểm bán bánh mỳ Liên Hoa đã tạm đóng cửa. (Nguồn ảnh: CAND)

Theo lãnh đạo Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, từ ngày 18/3 đến nay, bệnh viện đã có 27 bệnh nhân phải nhập viện điều trị các triệu chứng nghi ngộ độc như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, sốt...

Cùng ăn bánh mì Liên Hoa, có 21 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng trong thời gian trên. Trong đó, 8 bệnh nhân phải nhập điều trị viện và 13 ca được điều trị ngoại nhập sau khi cấp cứu .

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt

Cán bộ Phòng Y tế TP Đà Lạt làm việc với những người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì (Ảnh: CAND)

Ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, đơn vị này đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên. Qua kiểm tra, chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mỳ, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của các địa điểm bán bánh mỳ Liên Hoa để làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm.

Được biết, Liên Hoa là chuỗi hệ thống chuyên bán các loại bánh nổi tiếng và lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, trong đó có bánh mỳ. Tuy nhiên nhiều năm qua, hiệu bánh này liên tục có người tố bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61715 sec| 795.023 kb