Thứ 3, 07/05/2024, 18:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cao Bằng xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên

Cao Bằng xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên
(Tieudung.vn) - Ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại Cao Bằng được xác định tại hộ gia đình ông Trương Văn Thế có địa chỉ tại tổ 10, phường Tân Giang.

Ông Hoàng Minh Đạt - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cao Bằng - cho biết, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại tổ 10, phường Tân Giang, TP Cao Bằng. Đây là ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên phát hiện tại địa phương.

Cao Bằng xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 12/4, gia đình ông Trương Văn Thế có địa chỉ tại tổ 10, phường Tân Giang, TP. Cao Bằng phát hiện 2 con trong tổng đàn 10 con lợn chết bất thường, có biểu hiện nghi nhiễm dịch tả lợn Châu Phi, gia đình đã lên cơ quan chức năng. Sau đó Chi cục Thú y tỉnh đã chỉ đạo cán bộ xuống lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và tiêu hủy lợn chết. xét nghiệm cho thấy, mẫu bệnh phẩm lấy từ 2 cá thể lợn chết bất thường dương tính với vi rút tả lợn châu Phi.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, cán bộ thú y tỉnh đã khẩn trương tiến hành chôn lấp, tiêu hủy 8 con lợn còn lại trong chuồng lợn của hộ chăn nuôi Trương Văn Thế và thực hiện thủ tục hỗ trợ chăn nuôi theo quy định. 

Để ngăn chặn dịch lây lan, cùng với việc tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại của hộ chăn nuôi này, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về việc vận chuyển, giết mổ gia súc; đồng thời tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch trên các tuyến giao thông trọng yếu ra vào vùng có dịch.

Ông Đào Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng cho biết, Sở đã báo cáo lên UBND tỉnh Cao Bằng để xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời thông tin với bà con nhân dân không nên quá lo lắng, vì DTLCP ở Cao Bằng đang được khoanh vùng, khống chế, và loại dịch bệnh này không gây nguy hiểm với người.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47458 sec| 802.242 kb