Thứ 4, 29/05/2024, 11:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách vệ sinh bếp nướng điện nhanh chóng, hiệu quả

Cách vệ sinh bếp nướng điện nhanh chóng, hiệu quả
(Tieudung.vn) - Bạn nên vệ sinh bếp nướng điện sau mỗi lần sử dụng để không gây ảnh hưởng đến hương vị của món ăn cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Vì sao nên vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên?

Cách vệ sinh bếp nướng điện nhanh chóng, hiệu quả

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Có rất nhiều lý do bạn nên vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên, bao gồm:

Giữ cho bếp luôn sạch sẽ và thơm tho: Bếp nướng điện sau khi sử dụng thường bị bám bẩn bởi dầu mỡ, thức ăn thừa,... Nếu không vệ sinh thường xuyên, bếp sẽ trở nên mất vệ sinh và bốc mùi hôi.

Đảm bảo an toàn cho sức khỏe: Dầu mỡ và thức ăn thừa bám trên bề mặt bếp nướng điện lâu ngày có thể bị cháy khét, tạo ra các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tăng tuổi thọ của bếp nướng điện: Bếp nướng điện thường được làm từ các chất liệu dễ bám bẩn như thép không gỉ, inox,... Nếu không vệ sinh thường xuyên, các vết bẩn sẽ bám chặt vào bề mặt bếp, khiến bếp nhanh chóng bị hư hỏng.

Vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc,... Từ đó, giúp bếp nướng điện bền đẹp và sử dụng được lâu hơn.

Cách vệ sinh bếp nướng điện đơn giản

Chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh cần thiết

Nhằm giúp quá trình vệ sinh trở nên thuận tiện hơn, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau:

Bàn chải

Khăn lau

Dung dịch làm sạch

Nước ấm

Bình xịt

Găng tay cao su

Khay đựng / Túi rác
 
Cách thực hiện

Tắt và ngắt bếp nướng điện ra khỏi nguồn điện

Trước khi tiến hành vệ sinh bếp nướng, bạn cần phải rút dây điện ra khỏi ổ cắm và đợi cho bếp nguội để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh bị bỏng hoặc bị giật điện nếu chẳng may bếp có dấu hiệu bị rò điện.

Loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và dầu mỡ

Bạn sử dụng bàn chải hoặc cọ vệ sinh để loại bỏ các vụn thức ăn, dầu mỡ còn sót lại trên bề mặt bếp nướng điện. Nếu bếp có quá nhiều dầu mỡ thì dùng khăn giấy sẽ là phương án hiệu quả giúp bạn xử lý nhanh gọn.

Làm sạch bề mặt bếp

Nhằm làm sạch hoàn toàn bề mặt bếp, bạn dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng kết hợp với khăn mềm, lau nhẹ nhàng trên khu vực cần được vệ sinh nhiều lần cho đến khi không còn thấy dầu mỡ. Sau đó, tiếp tục lau sạch lại bằng nước thường.

Tiến hành vệ sinh khay nướng

Một số bếp nướng điện sẽ có khay nướng để chứa dầu thừa. Trong quá trình vệ sinh, bạn không nên bỏ qua bộ phận này. Đối với khay nướng, bạn đổ đầy chất tẩy rửa pha loãng với nước ấm vào khay.

Sau khoảng 10 phút, bạn dùng bàn chải lông mềm hoặc khăn lau bếp để lau khay nướng và rửa khay lại bằng nước thường nhằm loại bỏ dầu mỡ còn sót lại cũng như dung dịch tẩy rửa.

Làm sạch xung quanh bếp nướng điện

Đây là khu vực bạn cũng không nên bỏ qua khi vệ sinh. Bạn có thể dùng khăn ẩm để lau sạch xung quanh bếp nướng điện và tránh không cho nước ngấm vào nơi cắm điện nhằm tránh gây chập điện, cháy nổ.

Sau khi đã làm sạch các bộ phận có thể tháo rời, bạn cần chốt lại bằng việc vệ sinh bộ phận xung quanh bếp bằng khăn khô. Tuyệt đối tránh để nước ngấm vào nơi cắm nguồn điện.

Vệ sinh dây điện

Đối với dây điện, bạn nên kiểm tra tình trạng của dây điện, đảm bảo không có vết hở, đứt. Sau đó, bạn sử dụng khăn mềm khô hoặc có thấm nước vừa ẩm để làm sạch bề mặt dây điện.

Bảo quản bếp nướng điện

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên, bạn nên dùng khăn khô lau lại toàn bộ bếp để đảm bảo không còn nước và đặt thiết bị ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt.

Một số lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số điều sau để bảo quản bếp nướng điện sau khi sử dụng, cụ thể như:

Tránh đặt bếp ở nơi ẩm ướt: Việc này giúp bảo vệ các linh kiện bên trong bếp nướng không bị ẩm mốc, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp với bếp: Bạn nên tham khảo thông tin về chất liệu bề mặt bếp lựa chọn chất tẩy rửa thích hợp, tránh làm ăn mòn bếp.

Không nên rửa bếp nướng trong chậu nước hoặc đặt dưới vòi nước: Nhằm tránh tình trạng nước đi vào bên trong thiết bị gây hỏng hóc.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31591 sec| 819.477 kb