Chủ nhật , 29/09/2024, 05:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 mẹo sử dụng máy ép chậm hiệu quả, bền lâu như mới

7 mẹo sử dụng máy ép chậm hiệu quả, bền lâu như mới
(Tieudung.vn) - Để duy trì hiệu năng, kéo dài tuổi thọ cũng như đảm bảo chất lượng máy, bạn cần ghi nhớ những mẹo sau đây nhé.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng

7 mẹo sử dụng máy ép chậm hiệu quả, bền lâu như mới

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng máy ép của nhà sản xuất hoặc tìm hiểu kĩ máy ép chậm trước khi sử dụng máy ép để đảm máy ép được hoạt động tốt và bền.

Rửa sạch rau, củ, quả trước khi ép. Với từng loại máy ép chậm sẽ phù hợp với từng loại nguyên liệu nhất định, cắt nhỏ các loại hoa quả cho vừa với miệng ống ép. Và tách hạt bỏ vỏ các loại hoa quả nếu cần

Chuẩn bị nguyên liệu đúng cách trước khi ép

Trước khi ép, bạn nên sơ chế nguyên liệu thật kỹ để đảm bảo nước ép được ngon hơn. Đối với những loại rau củ, trái cây khi mua về bạn nên rửa sạch với nước hoặc ngâm trong nước muối.

Ngoài ra, để máy hoạt động được êm ái, bạn hãy cắt nhỏ nguyên liệu rồi mới cho vào máy. Điều này giúp hạn chế được tình trạng nguyên liệu có kích thước lớn, làm ảnh hưởng đến quá trình ép của máy. Tốt nhất, bạn nên cắt nguyên liệu thành từng đoạn có độ dài khoảng 3 - 5 cm.

Sử dụng lưới lọc máy ép phù hợp 

Dòng máy ép chậm thường có 2 loại lưới lọc đi kèm là lưới lọc thô và lưới lọc tinh, theo đó tùy theo mục đích sử dụng bạn cần lựa chọn loại lưới lọc phù hợp. 

Lưới lọc tinh: phù hợp khi bạn cần ép nước tinh khiết không có xơ hay thịt của trái cây, rau củ. Nhờ có cấu tạo gồm các lỗ thoát kích thước cực nhỏ giúp gạn lọc bã xơ tối đa 

Lưới lọc thô: phù hợp để xay ép các loại hoa quả mềm như dâu tây, kiwi để tạo ra những như nước ép đậm đặc hơn. Bạn cũng tránh dùng lưới lọc thô để ép các loại nguyên liệu cứng như cà rốt, củ dền, ổi, cóc … 

Nguyên tắc lựa chọn thứ tự nguyên liệu khi ép

Nguyên tắc lựa chọn thứ tự nguyên liệu khi ép đó là mềm trước, cứng sau, ít xơ trước và nhiều xơ sau. Ở phần sơ chế nguyên liệu, bạn nên phân loại theo thứ tự trên sẽ khi ép, máy có thể hoạt động tối đa hiệu suất cũng như cho ra nước ép được ngon nhất.

Bên cạnh đó, cần tránh cho những nguyên liệu sau vào máy ép chậm:

Các loại hạt cứng, hạt có vỏ.

Trái cây cứng và có hạt to.

Trái cây đông lạnh cứng, đá viên.

Không thúc máy ép quá nhiều hoặc quá nhanh

Máy ép chậm hoạt động dựa trên nguyên lý của trục vít đặc biệt, cuốn từ từ hoa quả vào và nghiền nát chúng thành nước.

Vì vậy khi ép nước bằng máy ép chậm, bạn không nên cho quá nhiều vào cùng một lúc, sẽ dễ làm máy ép bị tắc nghẽn, kẹt bã.

Chỉ nên cho từ từ, vừa phải và không cần phải đẩy hay ấn quá mạnh, đặc biệt là với những nguyên liệu cứng như cà rốt, táo,…

Làm trơn máy ép chậm bằng dầu

Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận trong máy ép có thể gặp vấn đề khiến quá trình ép diễn ra chậm hơn. Lúc này, bạn có thể làm trơn bộ phận nghiền của máy ép bằng dầu ăn. Điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng máy ép bị tắc nghẽn hay hoạt động không tốt.

Ngoài ra, việc sử dụng dầu ăn cũng sẽ giúp cung cấp thêm chất béo vào trong nước ép, hỗ trợ cho quá trình hấp thụ vitamin trong cơ thể. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại dầu có thể ăn sống hoặc dầu oliu, tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ và không nên lạm dụng quá nhiều. Các loại dầu có thể ăn sống hoặc dầu oliu, tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ và không nên lạm dụng quá nhiều.

Vệ sinh máy ép chậm thường xuyên

Lưu ý cuối cùng là bạn phải vệ sinh máy ép chậm sạch sẽ ngay sau khi sử dụng, để tránh bã ép còn sót lại của lần ép trước ảnh hưởng đến hương vị của nước ép nhé!

Việc làm sạch sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy ép và tránh tình trạng máy ép bị tắc nghẽn và hư hỏng.

Để vệ sinh, bạn cần tháo rời các bộ phận của máy ép và sử dụng bàn chải hoặc miếng bọt biển chà rửa mọi ngóc ngách của máy thật sạch sẻ.

Còn đối với lưới lọc, vì là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến hướng vị nước ép nên bạn có thể ngâm trong nước ấm khoảng 10 – 15 phút, để bã ép bong ra và dễ dàng làm sạch.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12786 sec| 822.953 kb