Thứ 4, 03/07/2024, 15:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách rút xương chân giò heo đơn giản tại nhà

Cách rút xương chân giò heo đơn giản tại nhà
(Tieudung.vn) - Mặc dù các món ăn làm từ chân giò khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách rút xương chân giò vừa nhanh lại giữ lại nhiều thịt nhất, thịt chân giò không bị nát.

Mẹo rút xương chân giò

Cách rút xương chân giò heo đơn giản tại nhà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 cái chân giò heo

1 con dao sắc

1 chiếc thớt gỗ

Cách thực hiện:

Rửa sạch chân giò và loại bỏ mùi hôi bằng cách ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó, vớt chân giò ra, để ráo nước và đặt lên thớt.

Sử dụng một con dao sắc, bắt đầu xẻ nhẹ từ phần thịt ở xung quanh phần chóp xương của chân giò. Khi đưa dao vào, bạn nên kéo nhẹ phần thịt xung quanh xương xuống.

Quan sát và tiếp tục rạch dao như vậy cho đến khi phần xương dần được lộ ra.

Khi bạn tiếp cận phần khớp của xương chân giò, cắt gân sụn kết nối xương để tháo xương ra khỏi phần thịt.

Sau khi bạn đã tháo được xương ra, hãy lộn phần thịt chân giò trở lại như lúc đầu.

Những lưu ý khi rút xương chân giò heo

Khi bạn đang chuẩn bị nấu một sử dụng chân giò và cần phải rút xương để chuẩn bị thành phẩm, việc lựa chọn đúng dụng cụ và thực hiện quy trình một cách cẩn thận là rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý và bước thực hiện:

Sử dụng dao phù hợp: Để rút xương chân giò một cách dễ dàng và an toàn, bạn nên chọn một loại dao có lưỡi sắc bén và mũi nhọn. Lưỡi dao cần đủ sắc để cắt qua các xương nhưng cũng đủ mỏ nhọn để không làm rách phần thịt hay da xung quanh. Đảm bảo dao luôn sắc để tránh gây ra vết rách không mong muốn.

Chọn chân giò chất lượng: Mua chân giò có màu hồng tươi, thịt săn chắc và có độ đàn hồi. Thịt cần khô ráo và không có mùi hôi. Chọn chân giò chất lượng giúp quá trình rút xương dễ dàng hơn và đảm bảo món ăn cuối cùng thơm ngon và ngon miệng.

Làm sạch chân giò: Trước khi bắt đầu quy trình rút xương, bạn cần rửa sạch chân giò bằng nước lạnh để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc tạp chất nào trên bề mặt. Sau đó, có thể ngâm chân giò trong nước muối khoảng 10-15 phút để làm sạch hơn.

Thực hiện rút xương cẩn thận: Khi rút xương, hãy thực hiện mỗi cú dao một cách cẩn thận và dứt khoát. Để thao tác hiệu quả, bạn có thể sử dụng cả bàn tay để giữ chân giò ổn định. Rút xương từ phần đầu chân giò xuống phía đuôi, hạn chế sử dụng lưỡi dao đâm thẳng vào xương để tránh làm rách da.

Trong quá trình rút xương, luôn luôn chú ý đến an toàn. Giữ dao và chân giò cẩn thận để tránh chấn thương không mong muốn. Những lưu ý trên sẽ giúp bạn thực hiện quy trình rút xương chân giò một cách an toàn và hiệu quả, đảm bảo bạn có được thành phẩm đẹp và ngon miệng cho món ăn của mình.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45948 sec| 814.172 kb