Thứ 4, 24/04/2024, 20:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bình nóng lạnh trở thành "kẻ thù": Giật mình khi biết nguyên nhân đến từ thói quen này

Bình nóng lạnh trở thành "kẻ thù": Giật mình khi biết nguyên nhân đến từ thói quen này
(Tieudung.vn) - Bình nóng lạnh phát nổ là một trong những sự cố vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên, chính thói quen hàng ngày của người tiêu dùng lại là một trong những nguyên nhân gây nên những sự cố đáng tiếc.

Những ngày trời trở lạnh hoặc mưa thường khiến nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng không đúng cách đã gây ra không ít vụ nổ bình nóng lạnh ảnh hưởng tới tính mạng của người sử dụng.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao trước hình ảnh kèm clip về bình nóng lạnh bốc cháy, phát nổ được tài khoản facebook T.T đăng tải. Theo đó, trong clip có thể thấy bình nóng lạnh nổ tung, biến dạng, còn tường và sàn nhà tắm bị cháy đen thui.

Ngay sau khi đăng tải, clip này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bày tỏ lo lắng của cộng đồng mạng.

Bình nóng lạnh trở thành "kẻ thù": Giật mình khi biết nguyên nhân đến từ thói quen này

Căn phòng tắm đen thui vì bình nóng lạnh bất ngờ phát nổ, bốc cháy.

Người đăng clip chính là anh Tùng (Hà Nội). Anh xác nhận sự cố này do chính gia đình anh gặp phải nên anh đã lên mạng với mục đích cảnh báo mọi người.

Theo đó, anh Tùng cho hay: “Vào ngày 2/1 tôi có bật bình nóng lạnh để chuẩn bị tắm cho con trai. Tuy nhiên, một lát sau tôi nghe thấy tiếng nổ be bé. Ban đầu tôi nghĩ là có chuột trong nhà tắm nên không để ý, thế nhưng một lát sau quay vào thì tôi thấy bình nóng lạnh bốc cháy và phát nổ. Tôi vội vàng ngắt cầu dao điện và lấy nước để dập lửa”.

Hiện tại, anh Tùng vẫn chưa hết bàng hoàng và anh cảm thấy may mắn vì các thành viên trong gia đình không ai bị làm sao. Tuy nhiên, khi nghĩ lại sự việc anh vẫn còn thấy sợ hãi.
Trước đó, vào cuối tháng 12/2017, cộng đồng mạng cũng được phen hết hồn hết vía khi xem clip dùng bút thử điện kiểm tra bình nóng lạnh của gia đình. Bút thử di chuyển đến đâu mà đén sáng đến đấy, cho thấy bình nóng lạnh bị rò điện cả ở vòi, ống dẫn và cả nước chảy trực tiếp cả ngoài.

Vào ngày 24/10/2016, một bà mẹ có tên là Bùi H. đã chia sẻ về vụ chập nổ bình nóng lạnh của gia đình mình khiến ai cũng phải giật mình.

Theo chị H: "Trước giờ chỉ nghe chập bình nóng lạnh trên mạng vậy mà hôm nay bình nóng lạnh đã chập điện ngay tại nhà em. Em bật bình được 10 phút, đi lấy quần áo chuẩn bị tắm cho cu Bi, vừa bước chân vô chuẩn bị xả nước thì bình chập điện nổ bụp. Em vội ôm con chạy ra ngoài kêu hô người trong nhà gạt cầu dao tổng. Điện nổ sáng cả góc nhà tắm, mùi cháy khét và đen cả một góc nhà".

Cũng qua sự việc, chị H nhắn nhủ: "Các bố mẹ lưu tâm, hãy bật bình trước khi tắm 15 phút và ngắt điện bình nóng lạnh trước khi tắm để bảo toàn tính mạng, sức khỏe cho cả gia đình".

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn

Cách duy nhất có thể đảm bảo an toàn cho người dùng bình nóng lạnh vẫn là bật nước nóng trước, chờ đủ thời gian làm nóng thì ngắt hẳn nguồn điện vào bình rồi mới bắt đầu dùng nước. Thói quen cắm bình nước nóng 24/24 và để bình tự đóng, ngắt theo rơle tự động sẽ khiến các bộ phận của bình nhanh bị hỏng do hoạt động quá tải, dễ gây hở điện.

Bình nóng lạnh dùng lâu ngày rất dễ bị ăn mòn, hỏng hóc nhiều bộ phận bên trong. Khi bình quá “già nua” sau nhiều năm sử dụng, cần thường xuyên bảo trì và kiểm tra bằng bút thử điện xem bình có rò rỉ hay không, và thay mới nếu cần.

Khi phát hiện có người bị giật, không nên lao vào cứu. Việc đầu tiên là nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra khỏi vùng nước nhiễm điện và sơ cứu.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74027 sec| 819.438 kb