Thứ 6, 22/11/2024, 18:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vì sao khách hàng không đưa đầy đủ thông tin vụ vỡ máy ô tô đang chạy

Vì sao khách hàng không đưa đầy đủ thông tin vụ vỡ máy ô tô đang chạy
(Tieudung.vn) - Vụ khách hàng chia sẻ thông tin tràn lan trên mạng xã hội vụ vỡ máy xe Mazda2, hãng Mazda khẳng định chủ xe đã đưa những thông tin không chính xác gây sự hiểu nhầm đến thương hiệu Mazda

Mazda khẳng định "Chị Phạm Thị Hồng Lợi đã đưa những thông tin không chính xác lên các diễn đàn và Facebook gây sự hiểu nhầm đến thương hiệu Mazda.
Trả lời câu hỏi từ phóng viên, ông Trần Vũ Sơn - Phó Tổng Giám đốc dịch vụ phụ tùng Thaco đã cung cấp chi tiết quá trình tiếp nhận, lịch sử sửa chữa xe khách hàng và thiện chí giải quyết của Mazda.
Mô tả ảnh
Hồ sơ sửa chữa 10/11/2017
Ngày 10/11/2017, ông Lương Vĩnh Phục Hưng (chồng chị Lợi) đem xe Mazda 2, biển số 92A-05368 đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra động cơ nổ nghe tiếng "gõ", theo lời mô tả của khách hàng: cách khoảng một tuần trước xe có chạy qua vùng ngập nước và có bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe, văng lên đến kính xe. Sau đó về nghe tiếng máy nổ khác thường, khách hàng đã ghé Gara Hyundai Đà Nẵng để thay nhớt, sau đó tiếng kêu vẫn không giảm và khách hàng đem xe đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra.
Mô tả ảnh
Hồ sơ sửa chữa 10/11/2017
Sau khi kỹ thuật viên Mazda Tam Kỳ kiểm tra phát hiện máy số 4 có áp suất nén nhỏ hơn 8 kgf/cm2, các máy còn lại (máy 1, 2, 3) lớn hơn 9 kgf/cm2. Chẩn đoán máy số 4 có vấn đề kỹ thuật, nhân viên dịch vụ đã đề xuất khách hàng cho tháo kiểm tra máy vì theo mô tả của khách hàng thì có thể xe bị thuỷ kích nhưng khách hàng không đồng ý do cần sử dụng nên mang xe về.
Mô tả ảnh
Hồ sơ sửa chữa 10/11/2017
Mazda Tam Kỳ đề nghị khách hàng liên lạc bảo hiểm, tuy nhiên khách hàng cho biết không mua bảo hiểm vật chất cho xe. Khách hàng yêu cầu thay lọc gió và thông báo sẽ mua bảo hiểm cho xe rồi vào kiểm tra sau. Mazda Tam Kỳ cũng đã khuyến cáo xe có thể bị thuỷ kích, không nên tiếp tục sử dụng và phải tháo máy ra kiểm tra cụ thể hơn. Các thông tin này cũng được lưu ý vào hồ sơ sửa chữa.
Sau một tháng không quay lại sửa chữa thì ngày 14/12/2017, khách hàng cho Mazda Tam Kỳ thông báo xe gặp sự cố khi đang chạy trên đường: động cơ không nổ, dây curoa bị đứt, nhớt bị xì và chảy tràn ra mặt đường và đề nghị hỗ trợ xử lý.
Khi kéo xe về Mazda Tam Kỳ, kỹ thuật viên kiểm tra bằng mắt thường dưới gầm xe thì thấy carte nhớt bị thủng, động cơ bị bể, dây curoa đứt, nhiều mảnh nhôm rơi ra nằm trên ốp gầm, thanh truyền bị gãy ở vị trí máy số 04 (máy đã được Mazda khuyến cáo)
Ngày 20/12/2017, với sự chứng kiến của khách hàng, Mazda Tam Kỳ tháo hạ máy, kiểm tra chi tiết hư hỏng bên trong động cơ, ghi nhận tình trạng:
- Buồng đốt máy số 1, 2, 3 khô ráo và sạch. Thể hiện các máy số 1, 2, 3 làm việc bình thường.
- Buồng đốt máy số 4 bị ướt, có nhiều muội than. Thể hiện nhiên liệu cháy không hết do giảm áp suất nén.
- Xy lanh số 1, 2, 3 có vệt hành trình làm việc với piston sáng đều nhau.
- Xy lanh số 4 bị xước, bể thành mép, thanh truyền máy số 4 bị cong, gãy và bạc lót bị xước. Vết muội than thấp hơn các xy lanh còn lại 2mm.
Với các kết quả kiểm tra, Mazda Tam Kỳ giải thích nguyên nhân hư hỏng và kết luận hư hỏng này do thủy kích nên không thuộc chính sách bảo hành của Mazda. Tuy nhiên khách hàng không đồng ý với kết luận này.
Mô tả ảnh
Hình ảnh xe Mazda2 của chị Lợi đưa vào sửa chữa tại Garage Ô tô Hồng Sơn Star ngày 11/11/2017
Mazda cũng cho thấy ảnh chụp trên Facebook của Garage Ô Tô Hồng Sơn Star ngày 11/11/2017 hình ảnh xe Mazda2 mang biển số 92A-05368 đã được sửa chữa tại gara này với tình trạng xe bị sự cố lũ lụt. Đây là những thông tin khách hàng không .
Mô tả ảnh
Ảnh chụp màn hình Facebook Page của Garage Ô tô Hồng Sơn Star đang sửa chữa xe Mazda2 bị "sự cố lũ lụt" 

Hiện Mazda đang mời chuyên gia Mazda Nhật Bản trực tiếp kiểm tra, giám định kỹ thuật và trả lời bằng văn bản cho khách hàng về nguyên nhân và phương án sửa chữa xe. Để tránh thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến thương hiệu, Mazda mong muốn khách hàng hợp tác giải quyết sự việc và đưa thông tin trung thực.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc)

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49002 sec| 839.82 kb