Mazda khẳng định "Chị Phạm Thị Hồng Lợi đã đưa những thông tin không chính xác lên các diễn đàn và Facebook gây sự hiểu nhầm đến thương hiệu Mazda.
Trả lời câu hỏi từ phóng viên, ông Trần Vũ Sơn - Phó Tổng Giám đốc dịch vụ phụ tùng Thaco đã cung cấp chi tiết quá trình tiếp nhận, lịch sử sửa chữa xe khách hàng và thiện chí giải quyết của Mazda.
Hồ sơ sửa chữa 10/11/2017 |
Hồ sơ sửa chữa 10/11/2017 |
Hồ sơ sửa chữa 10/11/2017 |
Sau một tháng không quay lại sửa chữa thì ngày 14/12/2017, khách hàng điện thoại cho Mazda Tam Kỳ thông báo xe gặp sự cố khi đang chạy trên đường: động cơ không nổ, dây curoa bị đứt, nhớt bị xì và chảy tràn ra mặt đường và đề nghị hỗ trợ xử lý.
Khi kéo xe về Mazda Tam Kỳ, kỹ thuật viên kiểm tra bằng mắt thường dưới gầm xe thì thấy carte nhớt bị thủng, động cơ bị bể, dây curoa đứt, nhiều mảnh nhôm rơi ra nằm trên ốp gầm, thanh truyền bị gãy ở vị trí máy số 04 (máy đã được Mazda khuyến cáo)
Ngày 20/12/2017, với sự chứng kiến của khách hàng, Mazda Tam Kỳ tháo hạ máy, kiểm tra chi tiết hư hỏng bên trong động cơ, ghi nhận tình trạng:
- Buồng đốt máy số 1, 2, 3 khô ráo và sạch. Thể hiện các máy số 1, 2, 3 làm việc bình thường.
- Buồng đốt máy số 4 bị ướt, có nhiều muội than. Thể hiện nhiên liệu cháy không hết do giảm áp suất nén.
- Xy lanh số 1, 2, 3 có vệt hành trình làm việc với piston sáng đều nhau.
- Xy lanh số 4 bị xước, bể thành mép, thanh truyền máy số 4 bị cong, gãy và bạc lót bị xước. Vết muội than thấp hơn các xy lanh còn lại 2mm.
Với các kết quả kiểm tra, Mazda Tam Kỳ giải thích nguyên nhân hư hỏng và kết luận hư hỏng này do thủy kích nên không thuộc chính sách bảo hành của Mazda. Tuy nhiên khách hàng không đồng ý với kết luận này.
Hình ảnh xe Mazda2 của chị Lợi đưa vào sửa chữa tại Garage Ô tô Hồng Sơn Star ngày 11/11/2017 |
Ảnh chụp màn hình Facebook Page của Garage Ô tô Hồng Sơn Star đang sửa chữa xe Mazda2 bị "sự cố lũ lụt" |
Hiện Mazda đang mời chuyên gia Mazda Nhật Bản trực tiếp kiểm tra, giám định kỹ thuật và trả lời bằng văn bản cho khách hàng về nguyên nhân và phương án sửa chữa xe. Để tránh thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến thương hiệu, Mazda mong muốn khách hàng hợp tác giải quyết sự việc và đưa thông tin trung thực.
(Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc)