Thứ 4, 26/06/2024, 17:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết giúp quần áo thơm tho hơn ngay cả trong mùa mưa

Bí quyết giúp quần áo thơm tho hơn ngay cả trong mùa mưa
(Tieudung.vn) - Trong những ngày mưa, không khí ẩm tăng cao khiến cho quần áo dễ bị ẩm mốc và gây mùi khó chịu. Vì vậy, hãy thử áp dụng một số mẹo giữ quần áo thơm lâu hơn ngay cả trời mưa dưới đây, bạn sẽ bất ngờ đấy.

Dùng nước xả vải

Nước xả vải cũng được nhiều người tin dùng để giữ hương thơm cho quần áo. Khi sử dụng nước xả vải, quần áo của bạn sẽ thơm hơn, mềm mại hơn và giữ được màu sắc như mới.

Tuy nhiên, cũng nên chú ý rằng lúc sử dụng bạn cần pha loãng nước xả để có được mùi thơm dịu nhẹ không gây kích ứng cho khứu giác. Tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo được thơm tho và sạch hết xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Bí quyết giúp quần áo thơm tho hơn ngay cả trong mùa mưa

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng Baking soda 

Baking soda là nguyên liệu phổ biến hiện nay dùng để tẩy rửa và loại bỏ mùi hôi. Bạn lấy một ít bột baking soda và rải trong các góc tủ quần áo, hoặc đặt cả hộp đã mở nắp vào giữa tủ. Baking soda không chỉ giúp tủ quần áo thông thoáng mà còn làm tủ có mùi tươi mới và dễ chịu. 

Dùng túi thảo mộc 

Để quần áo thơm hơn, bạn có thể dùng túi thảo mộc đặt vào góc tủ quần áo hoặc ngăn kéo tủ đồ. Ngoài ra, bạn hãy thử gói một vài hoa oải hương khô trong giấy lụa hoặc túi nhỏ và giấu chúng trong túi quần hoặc áo khoác để giữ mùi thơm lâu trên đồ mặc hàng ngày. 

Sử dụng nước hoa

Nước hoa cũng giúp quần áo thơm hơn, nhưng lưu ý là bạn không xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo vì nước hoa sẽ làm quần áo bị ố vàng. Bạn nên xịt nước hoa vào một chiếc khăn vải sau đó treo trong tủ.

Mùi thơm của nước hoa từ khăn vải sẽ lan tỏa khắp tủ đồ và bám vào quần áo giúp quần áo của bạn thơm tho nhé. 

Dùng tinh dầu

Nếu bạn muốn đồ giặt thơm hơn trong lúc giặt, hãy thử cho thêm từ 10 - 20 giọt tinh dầu (dầu oải hương là một mùi hương tuyệt vời để giặt quần áo) khi đến bước giặt cuối cùng.

Hoặc bạn cũng có thêm một vài giọt tinh dầu vào một mẩu vải sạch hoặc một chiếc khăn, sau đó cho vào máy sấy với quần áo. Điều này sẽ nhẹ nhàng làm thơm tất cả đồ giặt khi chúng được phơi khô. Cuối cùng, hãy thử tự tay pha chế dung dịch tinh dầu của riêng bạn để xịt nhẹ vào bất kỳ quần áo nào đang thiếu chút hương thơm.

Lưu ý: Quần áo trắng nên phơi ở nơi trực tiếp có ánh nắng mặt trời vì ánh nắng vừa giúp diệt vi khuẩn tốt vừa làm trắng sáng quần áo hơn. Còn với quần áo màu thì phơi trong nhà nơi thoáng khí và gió là tốt nhất tránh ánh nắng làm bạc màu quần áo.

Việc sử dụng máy sấy để sấy khô quần áo sẽ giúp cho quần áo có độ mềm mại cao hơn phơi quần áo khô tự nhiên.

Tránh phơi quần áo vào ban đêm vì không khí ẩm cao tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển, quần áo lâu khô và có mùi khó chịu.

Không cất quần áo ẩm, ướt

Để quần áo được thơm mát, bạn phải đảm bảo quần áo đã khô. Nếu như quần áo còn ẩm bạn nên sấy khô trước khi cất.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64931 sec| 806.414 kb