Thứ 5, 25/04/2024, 22:40 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết chọn nước rửa chén, bát để không hại da tay

Bí quyết chọn nước rửa chén, bát để không hại da tay
(Tieudung.vn) - Chị em nội trợ hãy ghi nhớ cách chọn nước rửa chén, bát dưới đây để không bị hại da tay.

Dùng nước rửa chén có hại không?

Bí quyết chọn nước rửa chén, bát để không hại da tay

Bạn nên thận trọng khi lựa chọn nước rửa chén để không hại da tay. Nguồn ảnh: Internet 

Nước rửa chén được sử dụng hàng ngày, làm sạch bát đĩa, nồi niêu sau nấu nước, cốc chén. Với thành phần hóa chất tẩy rửa mạnh, độ nhớt cao sẽ sót lại không ít tồn dư hóa chất trên bề mặt. Nhiều khuyến cáo về việc sử dụng nước rửa chén độc hại. Thực tế như thế nào được nhiều người dùng quan tâm đặc biệt.

Nước rửa chén thường có thành phần tẩy rửa nhẹ, mạnh tùy nghiên cứu và công thức của từng hãng sản xuất. Với thành phần hóa học, chắc chắn các sản phẩm nước rửa chén sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến cơ thể, đặc biệt là da tay người dùng. Thành phần hóa học trong nước rửa chén về lâu dài không tốt cho môi trường.

Cách chọn nước rửa chén 

Chọn nước rửa chén sinh học

Như chính tên gọi của mình, nước rửa chén sinh học là một trong số những sản phẩm hữu cơ được sản xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên. Những thành phần chủ yếu trong loại nước tẩy rửa này phải được kiểm tra và đạt được những chứng chỉ hữu cơ quốc tế như Nasa, USDA,.. thì mới được bày bán ngoài .

Bởi chính lý do đó nên dòng sản phẩm này không hề gây hại cho cơ thể, hay nói cách khác, sử dụng nước rửa chén sinh học thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề các chất tẩy hóa học bám vào chén bát, gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Còn với những ai sở hữu làn da nhạy cảm với chất tẩy rửa thì sản phẩm này là sự lựa chọn tuyêt vời, nó không hề chứa chất tẩy hóa học và các chất tạo mùi hỗn hợp nên bạn có thể an tâm sử dụng.

Tìm hiểu thêm về nước rửa chén sinh học tại Nước rửa chén sinh học là gì? Khác gì so với nước rửa chén thông thường.

Không hóa chất độc hại

Để tạo ra hiệu quả làm sạch, các hóa chất tẩy rửa hay còn gọi là chất hoạt động bề mặt được sử dụng khá nhiều. Ngoài ra, các hợp chất bảo quản, chất tạo bọt...trong thành phần của các chất tẩy rửa công nghiệp chính là những nguyên nhân khiến cho da tay bị khô, dị ứng…

Đôi khi, các chất tẩy rửa công nghiệp còn gây nên những triệu chứng có thể nghiêm trọng hơn như: nôn ói, đau đầu, chóng mặt, hoặc sẽ có những hậu quả lâu dài mà chúng ta khó có thể nhận biết được bằng mắt thường. Chính vì vậy, khi tham khảo thành phần của nước rửa chén, bạn có thể lưu ý một số hóa chất như sau:

Phosphate

1,4 dioxane

Triclosan

Glycol

APE (Ethanols phenoxy alkyl)

SLS (Natri lauryl sulfate)/ SLES (Sodium laureth sulfate)

Nước hoa, hương liệu tổng hợp

Formaldehyde

DEA (Diethanolamine), MEA (Monoethanolamine)

TEA (triethanolamine)

Clo

Amoniac

Caustic

Dùng thử hoặc tham khảo người từng dùng

Cuối cùng để biết thực tế loại nước rửa chén này có thật sự không làm kích ứng da tay của bạn hay không thì chỉ có thử một lượng vừa phải khi rửa chén mà thôi.

Sau khi mua về bạn nên dùng thử một ít để xem loại nước rửa chén mới của bạn có kích ứng da tay không, nếu sau một ngày da tay không bị gì cả thì bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng rồi.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo ý kiến người từng sử dụng sản phẩm để cho mình lựa chọn phù hợp hơn.

Tưởng chừng chỉ là vật dụng gia đình quen thuộc trong gia đình nhưng nếu chẳng may mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng, nó sẽ để lại những mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe. Hy vọng với những bí kíp mà mình đã có thể giúp các bà nội trợ dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16374 sec| 817.781 kb