Thứ 7, 20/04/2024, 01:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bắt quả tang cơ sở làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng vịt bằng hàn the

Bắt quả tang cơ sở làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng vịt bằng hàn the
(Tieudung.vn) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang giết mổ 50 con vịt, trong đó có 30 con đã nhổ lông bằng cách sử dụng nhựa thông đun sôi. Số vịt sau khi nhổ lông được ngâm vào chậu nước pha hàn the để làm trắng.

Chiều 2/8, thông tin từ Cảnh sát Môi trường Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm Vinh Phụng làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng hàn the.

Bắt quả tang cơ sở làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng vịt bằng hàn the

Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở Vinh Phụng làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng hàn the.

ban đầu, sáng cùng ngày, Đội cảnh sát môi trường Công An TP Vinh bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm Vinh Phụng do ông Bùi Xuân Phụng sinh năm 1961 làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang giết mổ 50 con vịt, trong đó có 30 con đã nhổ lông bằng nhựa thông đun sôi. Số vịt sau khi nhổ lông được ngâm vào chậu nước pha hàn the để làm trắng và bảo quản.

Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở giết mổ gia cầm Vinh Phụng không có giấy phép hoạt động và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh

Bắt quả tang cơ sở làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng vịt bằng hàn the

Làm sạch lông vịt bằng cách sử dụng nhựa thông đun sôi.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phụng khai nhận mỗi ngày cơ sở giết mổ hàng trăm con vịt. Để nhổ sạch lông vịt, cơ sở đã thu mua nhựa thông về đun sôi lên rồi thả vịt vào nhúng. Sau khi nhổ lông, vịt được ngâm vào chậu nước pha hàn the để làm trắng và bảo quản trước khi đưa ra tiêu thụ. Đồng thời cơ sở này không có hệ thống xử lý nước thải mà xả thải trực tiếp vào hệ thống nước thải dân sinh gây bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng  lập biên bản thu giữ tại hiện trường gồm: 3 kg nhựa thông khô, 3kg hàn the và số vịt nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt quả tang cơ sở làm sạch lông vịt bằng nhựa thông và tẩy trắng bằng vịt bằng hàn the

Số vịt sau khi nhổ lông được ngâm vào chậu nước pha hàn the để làm trắng và bảo quản trước khi mang đi tiêu thụ.

Chất colofan là chất không nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế sử dụng vào khâu chế biến thực phẩm với bất kỳ hình thức nào. Vì trong thành phần nhựa thông có đến 70% là chất colofan, chủ yếu để dùng trong công nghiệp chế biến và công nghiệp chế biến, làm xà phòng, làm keo trong và công nghiệp chế tạo vi mạch điện tử hoặc chất đốt. Nếu dùng trong chế biến thực phẩm sẽ vô cùng độc hại, là nguy cơ gây ra các chứng bệnh nan y đối với người dùng thực phẩm có tẩm ướp nhựa thông.

Cũng như nhựa thông, hàn the không có trong danh mục các chất được Bộ y tế cho phép dùng chế biến thực phẩm do tính độc hại của nó. Hàn the sẽ tích lũy trong cơ thể, tùy liều lượng có thể gây nên những triệu chứng cấp tính và mạn tính. Với tiêu hóa, nó gây nôn mửa, đau bụng tiêu chảy; với da thì gây ban đỏ dẫn đến tróc vẩy. Về thần kinh, hàn the gây kích thích dẫn đến trầm cảm, hoặc kích thích màng não...

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68618 sec| 819.273 kb