Thứ 4, 03/07/2024, 14:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bánh chưng ăn với gì thì ngon mà không ngán?

Bánh chưng ăn với gì thì ngon mà không ngán?
(Tieudung.vn) - Bánh chưng được làm từ đồ nếp, bên trong nhân có thịt ba chỉ, thịt mỡ nên dù ngon đến mấy, ăn bánh chưng cũng nhanh ngấy. Vì vậy, để ăn bánh chưng hoài mà vẫn ngon, không ngấy chúng ta cần có bí kíp.

Bánh chưng ăn với dưa hành, kiệu muối, kim chi

Bánh chưng ăn với gì thì ngon mà không ngán?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Câu nói cửa miệng của người dân miền Bắc mỗi dịp Tết đến xuân về chính là “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Đây là những thức quen thuộc trong dịp Tết Nguyên đán của người Việt Nam. Bánh chưng và dưa hành cũng là một cặp bài trùng không thể thiếu. Bánh chưng vừa dẻo, vừa bùi, ngậy ngậy của thịt mỡ khi ăn kèm với dưa hành chua chua, thanh thanh thì ngon “quên sầu”. Bàn về thành phần dinh dưỡng, dưa hành sẽ bổ sung chất xơ, giúp kích thích tiêu hóa, quá “đẹp đôi” với món bánh chưng nhiều đạm, lipid, chất béo…

Ở niềm Nam, bạn hoàn toàn có thể dùng dưa kiệu để thay thế cho dưa hành khi ăn kèm bánh chưng. Ngoài ra, ăn kim chi với bánh chưng cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Bánh chưng ăn kèm rau xanh, hoa quả

Nếu bạn không thích mùi vị của dưa hành thì hoàn toàn có thể có lựa chọn thay thế để đóng cặp với bánh chưng dịp Tết này, đó chính là rau xanh và hoa quả. Đây là những loại giàu chất xơ, có vị tươi mát nên đảm bảo sẽ chống ngán không chỉ trước bánh chưng mà trước tất cả những nhiều đạm trong dịp Tết.

Biến tấu bánh chưng để chống ngán

Ngoài ăn bánh chưng luộc, mọi người còn biến tấu món ăn này thành nhiều kiểu khác để hương vị thơm ngon hơn, đơn giản nhất chính là bánh chưng rán chấm xì dầu. Từng khoanh bánh chưng cho vào rán cho vỏ giòn rụm, chấm với xì dầu cắt vài lát ớt thì sau Tết, bạn sẽ tăng vài kg là chuyện bình thường.

Có người cầu kỳ hơn thì trong lúc rán, ép bánh chưng cho thật mỏng để được thực thức món bánh rán giòn tan từ trong ra ngoài. Món này chấm xì dầu hoặc tương ớt đều ngon “hết sảy” luôn các bạn nhé.

Ăn kèm với nước sốt me

Một số bạn cầu kỳ, muốn có một món ăn độc và lạ thì có thể chế nước sốt me thần thánh theo công thức sau:

Cho chút dầu nóng cùng hành tỏi băm vào phi lên cho dậy mùi thơm.

Cho tôm khô vào xào cho nước cốt me, tương ớt, ớt vào xào cùng.

Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bánh chưng rán bọc khoai

Một món bánh không thể không nhắc tới đó là bánh chưng rán bọc khoai. Món ăn hấp dẫn người ăn bởi sự dẻo bùi của nếp và vị thơm ngọt của khoai lang.

Để làm món bánh này, trước tiên bạn cần làm nước sốt bánh và mỡ hành. Các nguyên liệu gồm nước cốt dừa, bột năng, đường, nước lọc và đun sôi hỗn hợp. Lựa chọn củ khoai to thơm ngon, luộc chín và nghiền nhuyễn với mỡ hành và các loại gia vị cho vừa ăn. Bánh chưng hấp mềm, nhào nhuyễn để làm vỏ bánh. Sau đó, bạn sử dụng một tấm ni lông sạch, giàn một lớp bánh, bên trên là lớp khoai lang rồi cuộn lại. Cho bánh vào chảo ngập dầu và chiên đến khi bánh vàng giòn là được. Cuối cùng bạn chỉ cần rưới nước sốt lên là có thể thưởng thức được rồi.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.51127 sec| 818.375 kb