Mới đây, nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc thông báo đã có 1 tỷ người dùng, đồng nghĩa cứ 8 người thì có 1 người sử dụng mỗi tháng. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Vanessa Pappas cho biết, công ty sẽ không chỉ gắn bó với video thể ngắn – nội dung đã làm nên sức hút của ứng dụng.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: BBC
Phát biểu tại hội thảo Grace Hopper Celebration, sự kiện thường niên dành cho phụ nữ trong lĩnh vực máy tính, bà Pappas khẳng định “đổi mới sản phẩm là chìa khóa rõ ràng khi nghĩ về cách tiếp tục nâng cao trải nghiệm”. Bà chỉ ra tầm quan trọng của việc liên tục ra mắt các sản phẩm mới để kéo mọi người quay lại nền tảng. “Khi chúng tôi nghĩ về điều làm cho TikTok độc đáo, nó chắc chắn là tất cả những công cụ sản xuất mà chúng tôi đưa ra để sáng tạo nội dung thú vị, giải trí hàng ngày”.
Sức hút của TikTok trở nên đáng chú ý hơn kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu trở nên nghiêm trọng tại nhiều quốc gia. Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2020, ứng dụng TikTok đã trở thành ứng dụng có tỉ suất người dùng tải về nhiều nhất thế giới với hơn 315 triệu lượt tải về.
Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower cũng tiết lộ TikTok đã thu về tổng cộng 3,2 tỷ lượt cài đặt, con số này bao gồm cả Douyin, phiên bản nội địa của TikTok được phát hành riêng cho thị trường Trung Quốc. Lượng người dùng TikTok trung bình hàng tháng ở tháng 8/2020 tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6 vừa qua, công ty ByteDance được định giá 425 tỷ USD.
Như là một trào lưu, nhiều nền tảng mạng xã hội như Instagram, Snapchat hay YouTube đều tung ra tính năng chia sẻ video ngắn nhằm chiếm lĩnh một phần thị phần của TikTok. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản sự tăng trưởng mạnh mẽ của TikTok. Một báo cáo gần đây tiết lộ người dùng TikTok dành nhiều thời gian xem video hơn cả người dùng YouTube.
ByteDance và TikTok nằm trong số các công ty công nghệ Trung Quốc bị chính quyền Trump nhắm tới vào năm ngoái thông qua một loạt lệnh cấm và chặn ứng dụng khỏi các kho ứng dụng. Tuy nhiên, không có lệnh nào có hiệu lực. Vào tháng 6, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp hủy bỏ các lệnh cấm từ thời Trump. Biden cũng chỉ đạo Bộ trưởng Thương mại nhằm điều tra các ứng dụng có liên quan với các nước đối thủ như Trung Quốc và có thể thu thập các dữ liệu nhạy cảm từ người dùng Mỹ.