Thứ 5, 25/07/2024, 06:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Microsoft cập nhật Notepad sau 40 năm

Microsoft cập nhật Notepad sau 40 năm
Sau hơn 4 thập kỷ, Notepad "lột xác" với tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi trên Windows 11.

Ứng dụng Notepad vốn dĩ quen thuộc với người dùng Windows nay đã có bước tiến đáng kể với bản cập nhật tích hợp tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi trên Windows 11. Đây là tin vui cho người dùng sau hơn 40 năm chờ đợi tính năng này trên ứng dụng soạn thảo văn bản cơ bản của Microsoft.

Ứng dụng Notepad

Ứng dụng Notepad được Microsoft cập nhật sau 40 năm. 

Cập nhật đáng mong đợi cho Notepad

Theo The Verge, Microsoft đã âm thầm tung bản cập nhật tích hợp tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi cho Notepad trong Windows 11.

Tính năng kiểm tra chính tả hoạt động tương tự như Word hay Edge, đánh dấu và gạch chân màu đỏ các từ sai chính tả để người dùng dễ dàng nhận biết và sửa lỗi. Tuy nhiên, điểm trừ là khi nhấp chuột phải vào từ sai chính tả, menu sửa lỗi sẽ không tự động mở rộng như trong Word mà người dùng cần phải nhấp thêm một lần nữa để xem danh sách từ gợi ý.

Với tính năng tự động sửa lỗi, các lỗi đánh máy sẽ được Notepad tự động sửa khi bật chế độ kiểm tra chính tả. Người dùng có thể dễ dàng bật/tắt cả hai tính năng này trong cài đặt của Notepad.

Ứng dụng Notepad

Lột xác sau hơn 40 năm

Windows Notepad lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1983 và được xem như phiên bản rút gọn của Word. Tuy nhiên, ứng dụng này đã "đóng băng" trong nhiều năm với hầu như không có sự thay đổi nào giữa các phiên bản trên các hệ điều hành khác nhau.

Phải đến Windows 11, ứng dụng soạn thảo văn bản này mới nhận được những cập nhật đáng kể. Cụ thể, Notepad đã có cài đặt chế độ tối, thanh menu được sắp xếp lại và hỗ trợ mở nhiều tab trong cùng một cửa sổ. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng ghi chép ý tưởng, chú thích hay mã nguồn một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Bản cập nhật tích hợp tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi cho Notepad trên Windows 11 là một cải tiến đáng giá, đánh dấu bước tiến mới cho ứng dụng soạn thảo văn bản cơ bản này sau hơn 4 thập kỷ. Hy vọng rằng Microsoft sẽ tiếp tục phát triển và bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích khác cho Notepad trong tương lai.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.08467 sec| 758.75 kb