Thứ 4, 24/04/2024, 07:13 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kéo dài thời gian sửa tuyến cáp quang biển AAG

Kéo dài thời gian sửa tuyến cáp quang biển AAG
(Tieudung.vn) - Thời gian dự kiến sửa cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đến ngày 10/12.

Theo Công an nhân dân, thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trong nước, sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) vào đêm 22/10 vừa qua đã được đơn vị kỹ thuật phụ trách lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục với thời gian dự kiến đến ngày 10/12.

Kéo dài thời gian sửa tuyến cáp quang biển AAG

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: truyenhinhfpt.net.vn.

Quá trình kiểm tra, sự cố được xác định là lỗi rò nguồn xảy ra trên nhánh S1I kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Vị trí bị lỗi trên nhánh cáp S1I, kết nối internet từ Việt Nam đi Hồng Kông. Hiện tại, đối tác quốc tế chưa có thông báo với các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp AAG về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố mới xảy ra.

Ngoài ra, trên tuyến cáp quang biển AAG vẫn còn một sự cố khác tại phân đoạn S1H.3 và S1H.4 trên nhánh cáp S1H, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore và Châu Âu hiện vẫn chưa có kế hoạch khắc phục xử lý.

Đây là lần thứ ba AAG (Asia America Gateway) gặp sự cố trong năm nay. Trong khi đó, vấn đề khác trên tuyến AAE-1 vẫn chưa được khắc phục. Hai tuyến cáp cùng trục trặc khiến người dùng Internet có thể gặp khó khăn khi truy cập website và dịch vụ quốc tế, đặc biệt vào buổi tối.

Thống kê từ năm 2017, mỗi năm AAG gặp sự cố từ ba đến năm lần. Tuyến cáp ngầm dưới biển này dài hơn 20.000 km kết nối một số nước Đông Nam Á như Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Brunei, đi Hong Kong, Mỹ. Theo Hiệp hội Internet Việt Nam, hiện nay lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế qua tuyến cáp AAG vẫn được nhiều nhà mạng trong nước sử dụng với tỷ lệ lớn.

Trong sự cố hồi tháng 7, hiệp hội cho biết trục trặc lần này sẽ ảnh hưởng đến nhóm người dùng sử dụng mạng 3G, 4G và những người dùng các mạng quốc tế. Trong thời gian bị ảnh hưởng, người dùng trong nước sẽ cảm thấy truy cập Internet đi quốc tế chậm hơn trước, cho đến khi các nhà mạng bổ sung đầy đủ dung lượng, đảm bảo ổn định kết nối.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63600 sec| 770.625 kb