Thứ 6, 13/09/2024, 16:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hãng Zeekr sắp phân phối xe điện hạng sang tại Việt Nam

Hãng Zeekr sắp phân phối xe điện hạng sang tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Zeekr - hãng xe điện thuộc tập đoàn Geely của Trung Quốc - sẽ sớm có mặt tại Việt Nam và được phân phối bởi Tasco Auto.

Hiện Tasco Auto đang tham vọng mở rộng ảnh hưởng tại xe Việt Nam bằng việc phân phối các dòng sản phẩm của Zeekr. Tại Trung Quốc, hãng xe này được định vị ở nhóm cao cấp, trực thuộc tập đoàn Trung Quốc Geely Holding, một trong các hãng xe lớn nhất thế giới.

Đây cũng là đơn vị phân phối lớn khi nắm khoảng 13,3% thị phần tại Việt Nam. Ngoài Zeekr, Geely cũng sở hữu nhiều hãng xe khác như Volvo Cars, Lotus, Lynk & Co và Polestar, ngoài ra cũng là cổ đông lớn của một số đơn vị như Aston Martin, Daimler AG - công ty mẹ của Mercedes-Benz.

Hãng Zeekr sắp phân phối xe điện hạng sang tại Việt Nam

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Zeekr xa lạ với phần lớn khách Việt vì là thương hiệu mới thành lập năm 2021. Zeekr được Geely định vị là hãng xe thuần điện cao cấp với thế mạnh tập trung vào công nghệ hỗ trợ lái và an toàn.

Cũng giống như Lynk & Co, Zeekr nhiều công nghệ với Volvo. Một trung tâm nghiên cứu sản phẩm của Zeekr hiện đặt tại Gothenberg, Thụy Điển. Lynk & Co, Zeekr hướng đến những khách hàng cao cấp, xem những mẫu xe sang thuần điện là đối thủ nhưng giá bán cạnh tranh hơn.

Zeekr bán chủ yếu ở Trung Quốc, sau đó mở rộng hiện diện sang châu Âu vào 2023. Đến nay, thương hiệu xe điện này đã có mặt ở nhiều thị trường khác như Trung Đông, Đông Nam Á. Sang 2025, Zeekr đặt mục tiêu bán xe điện ở Nhật Bản.

Tại Trung Quốc, Zeekr có 7 dòng sản phẩm khác nhau, gồm 001, 001FR, 007, 009, 009Glory, X, 7X, trải từ sedan, SUV đến MPV. Tất cả các mẫu xe này đều phát triển dựa trên SEA, nền tảng tùy biến linh hoạt dành riêng cho xe điện. Nền tảng này còn được sử dụng trên một số mẫu xe của Lynk & Co và Volvo.

Zeekr hiện chỉ có nhà máy duy nhất tại Trung Quốc. Vì thế, xe bán ở Việt Nam sắp tới nhập từ quốc gia này.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.37617 sec| 760.375 kb