Thứ 2, 09/09/2024, 18:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ngỡ ngàng chi phí bảo dưỡng sau 12.000 km của VF 8

Ngỡ ngàng chi phí bảo dưỡng sau 12.000 km của VF 8
(Tieudung.vn) - Nhiều chủ xe VinFast VF 8 tỏ ra ngỡ ngàng với chi phí bảo dưỡng chỉ vài trăm nghìn đồng – điều khó tin và không thể có nếu sử dụng xe xăng.

“Người dùng xe xăng mơ ước chi phí bảo dưỡng của xe điện”

Trong một buổi trò chuyện với kênh Tipcar, anh Nguyễn Đạt Trọng Hiếu, một trong những người sở hữu VF 8 đầu tiên tại Việt Nam đã kể về trải nghiệm khó tin khi đi bảo dưỡng mẫu D-SUV của mình.

Ngỡ ngàng chi phí bảo dưỡng sau 12.000 km của VF 8

Cụ thể, trong lần bảo dưỡng đầu tiên ở mốc 12.000 km, anh Hiếu đã không khỏi bất ngờ với khoản chi phí chỉ 600.000 đồng. Trong số này, phần chi lớn nhất chỉ là thay lọc gió – một lựa chọn không bắt buộc của hãng. Một số hạng mục như nước làm mát, rửa kính hoàn toàn miễn phí. Với sử dụng xe xăng, theo anh, không có xe nào sử dụng động cơ đốt trong nào có thể bảo dưỡng ở mốc 12.000 km với mức giá rẻ không tưởng như vậy.

“Chi phí bảo dưỡng như thế thì không có gì phải bàn cãi nữa. Người dùng xe xăng phải mơ ước về chi phí như vậy”, anh Trọng Hiếu nói.

Trên nhiều diễn đàn, của các chủ xe VF 8 về kinh nghiệm bảo dưỡng xe điện đều có chung cảm nhận: Rẻ đến ngỡ ngàng. Chia sẻ trên kênh cá nhân, anh Hoàng Đức Tuân, một chủ xe VF 8 đã liệt kê chi tiết những hạng mục cần bảo dưỡng cho VF 8. Với hệ truyền động đơn giản, cấu tạo không phức tạp như xe xăng, “checklist” bảo dưỡng của VF 8 chỉ gồm các hạng mục như: kiểm tra lưỡi gạt mưa, kiểm tra pin, dây điện, cổng sạc, áp suất lốp, má phanh…

Tất cả những bước kiểm tra trên chỉ tốn khoảng 1 giờ đồng hồ. Vì không thay lọc gió, người dùng này chỉ mất khoản phí thấp kỷ lục 226.000 đồng. Số tiền trên đã bao gồm một số hạng mục kiểm tra được anh Tuân yêu cầu riêng với xưởng dịch vụ.

“Chi phí bảo dưỡng VF 8 rẻ hơn xe máy. Rất tuyệt vời”, anh Hoàng Đức Tuân tỏ ra bất ngờ.

Ngỡ ngàng chi phí bảo dưỡng sau 12.000 km của VF 8

Anh Lê Thành Thức, chủ xe VF 8 khoe hóa đơn 270.000 đồng sau khi bảo dưỡng VF 8 ở mốc 12.000 km.

Trên cộng đồng VinFast toàn cầu, không ít chủ xe VF 8 cũng đã khoe hóa đơn bảo dưỡng với số tiền chưa tới 300.000 đồng. Ngoài ra, như phân tích của thành viên Lê Thành Thức, mốc bảo dưỡng rất xa, lên tới 12.000 km của VF 8 cũng giúp người dùng tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng. Anh so sánh, chiếc Mazda BT50 trước đó của anh yêu cầu bảo dưỡng với tần suất dày, mỗi 5.000 km khiến chi phí định kỳ cao hơn hẳn xe điện. Số tiền lại càng đội lên với các mốc di chuyển lớn hơn khiến chi phí bảo dưỡng với xe xăng càng tốn kém.

Không lựa chọn lại vì VF 8 “vô địch

Không chỉ chi phí bảo dưỡng siêu rẻ, theo nhiều chủ xe VF 8, tổng số tiền “nuôi” mẫu SUV điện hạng D VinFast cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với xe xăng.

Sau hơn 1 năm sử dụng với 18.000 km đã di chuyển, anh Nguyễn Đạt Trọng Hiếu tổng kết, tổng chi phí nuôi VF 8 tối ưu hơn hẳn xe xăng. Anh tính toán, với chiếc Mercedes GLC 200, anh tốn khoảng 290.000-300.000 đồng cho 100 km. Trong khi đó, sử dụng VF 8, anh tốn vỏn vẹn 50.000 đồng tiền sạc điện, tức là chưa bằng 1/5.

Không chỉ tối ưu chi phí, anh Hiếu thừa nhận, trải nghiệm với VF 8 cũng hơn xe xăng về nhiều mặt. Trước hết là khả năng vận hành của chiếc VF 8 với động cơ có công suất tối đa 402 mã lực giúp mẫu D-SUV dễ dàng chinh phục cung đường đèo núi, các con dốc cao.

Ngỡ ngàng chi phí bảo dưỡng sau 12.000 km của VF 8

Hệ thống ADAS của VF 8 cũng là một trong những điều khiến anh ấn tượng nhất khi chuyển sang sử dụng xe điện. Hệ thống này là tổng hợp của nhiều tính năng quan trọng như : Hỗ trợ lái trên cao tốc, Phanh tự động khẩn cấp, Nhận diện biển báo giao thông…. Những tính năng an toàn, thông minh này được anh sử dụng thường xuyên trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

Một trải nghiệm khó có được với xe xăng khiến anh Hiếu tâm đắc là khả năng nâng cấp sau mỗi lần cập nhật phần mềm của VF 8. “Qua mỗi lần update, xe thêm tính năng mới, hoàn toàn miễn phí, hiệu năng trên xe cũng được cải thiện”, anh Trọng Hiếu tỏ ra hài lòng.

Đồng tình, nhiều người dùng cũng đánh giá, VF 8 đang ngày càng thăng hạng, được biệt là với phiên bản VF 8 Lux vừa được hãng giới thiệu. Theo cảm nhận nhiều khách hàng đã trải nghiệm, mẫu D-SUV phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” mới của VinFast êm ái, đầm chắc hơn với hệ thống treo đã được tinh chỉnh. Khả năng cách âm tốt hơn, dàn âm thanh “chất” hơn, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), gói dịch vụ thông minh VF Connect mượt mà hơn cũng là những cảm nhận thực tế với VF 8 Lux. Ngoài ra, ViVi 2.0 tích hợp AI tạo sinh với “chỉ số thông minh” cao hơn cùng khả năng tự học cũng giúp mang tới nhiều trải nghiệm thú vị và yên tâm trên các cung đường.

Từ những trải nghiệm hấp dẫn của VF 8, anh Trọng Hiếu dành lời khuyên tới người dùng: “Nếu có ý định, đừng lăn tăn. VF 8 là vô địch trong phân khúc”. Anh cũng gợi ý mọi người tham khảo thêm các chính sách rất tốt của VinFast để sở hữu mẫu SUV điện này.

VF 8 Lux có giá niêm yết từ 1,17 tỷ đồng (thuê pin). Mua xe thời điểm hiện tại, khách hàng có cơ hội được nhận loạt đặc quyền như: Ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ và tặng gói khám sức khỏe Vinmec trị giá 50 triệu đồng dành cho chủ xe và gia đình (áp dụng tới hết 30/11/2024); Tặng bộ thảm sàn và bộ sạc di động 2,2kW (tới hết 31/12/2024); Miễn phí sạc pin tại các trạm sạc công cộng V-GREEN tới hết ngày 30/6/2026; Miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng) và ưu tiên đỗ tại các địa điểm thuộc Tập đoàn Vingroup; Được cam kết mua lại xe với mức định giá xe cũ lên tới 90%, nếu đổi từ VF 8 sang VF 8 Lux, khách hàng được định giá mua lại xe cũ lên tới 93%...
Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00338 sec| 792.195 kb