Thứ 6, 13/09/2024, 16:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thuê nhiều xe xăng về lái thử để yên tâm “chốt”… xe điện

Thuê nhiều xe xăng về lái thử để yên tâm “chốt”… xe điện
(Tieudung.vn) - Lần đầu mua ô tô, anh Trần Hữu Phong (Khánh Hòa) đã tham khảo rất kỹ, thậm chí thuê một số xe về để trải nghiệm thử. Lựa chọn cuối cùng của anh Phong là VinFast VF 6.

Giá trị vượt trội giá bán

Nói về lý do chọn VF 6 thay vì các mẫu xe xăng khác, anh Trần Hữu Phong (Khánh Hòa) cho rằng mẫu xe điện của VinFast có giá bán hợp lý nhất, chi phí sử dụng tiết kiệm nhất và đem đến trải nghiệm vận hành mà chỉ có những dòng xe xăng đắt tiền hơn rất nhiều mới có được. VF 6 với anh Phong là mẫu xe có giá trị sử dụng vượt trội hơn so với tầm giá trên dưới 700 triệu đồng.

Thuê nhiều xe xăng về lái thử để yên tâm “chốt”… xe điện

Anh Trần Hữu Phong (Khánh Hòa) đánh giá, VF 6 là mẫu xe có giá trị sử dụng vượt trội hơn so với giá bán.

Hiện tại, VinFast VF 6 đang được bán ra với 2 phiên bản cùng lựa chọn thuê pin hoặc mua pin, giá khởi điểm từ 675 triệu đồng. Ngay từ phiên bản VF 6S, mẫu xe này đã sử dụng động cơ điện mạnh mẽ với công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, gần gấp đôi các mẫu xe xăng cùng như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Kia Seltos… Phiên bản Plus thậm chí còn vượt xa hơn với động cơ điện công suất 201 mã lực, mô men xoắn 310 Nm.

Động cơ mạnh đi kèm pin dung lượng lớn nên người dùng có thể yên tâm di chuyển. Theo của anh Phong, với nhu cầu đi lại hàng ngày của anh, chiếc VF 6 có thể chạy được khoảng 400 km với một lần sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, chỉ trong chưa đầy 25 phút có thể sạc từ 10% lên 70%.

Đặc biệt, theo anh, công nghệ của VF 6 nổi bật với các tính năng ADAS, trợ lý ảo và khả năng quản lý xe từ xa thông qua smartphone. Màn hình  cảm ứng của VF 6 lên tới 12,9 inch lớn nhất phân khúc, hơn hẳn các đối thủ xe xăng cùng tầm tiền thường chỉ có màn hình khoảng 7-10 inch.

Thuê nhiều xe xăng về lái thử để yên tâm “chốt”… xe điện

Sức mạnh, trang bị tiện nghi trên VF 6 được đánh giá là vượt xa các đối thủ cùng phân khúc

“Nếu chọn lại thì vẫn chọn VF 6”

Cũng như một số người, anh Phong khi lần đầu tìm hiểu về điện không tránh khỏi tâm lý thận trọng. Những câu hỏi về độ bền, sự tiện dụng… được anh đặt ra trước khi quyết định mua xe. Tuy nhiên, những thắc mắc ấy đã nhanh chóng được “gỡ rối” sau khi anh Phong biết được chính sách hậu mãi của VinFast cho khách hàng mua ô tô điện nói chung và VF 6 nói riêng.

“Ai khi mua xe điện đều quan tâm tới vấn đề sạc đầu tiên. Mình thấy hệ thống trạm sạc của VinFast đã phủ sóng khắp nơi, xung quanh nhà mình đều có, nên không có gì phải lăn tăn cả. Thứ hai là chính sách hậu mãi của hãng rất tốt. Việc bảo hành xe 7 năm hoặc 160.000 km, bảo hành pin tới 8 năm không giới hạn km cũng khiến mình hoàn toàn yên tâm khi sử dụng xe lâu dài”, anh Phong chia sẻ.

Thuê nhiều xe xăng về lái thử để yên tâm “chốt”… xe điện

Chế độ hậu mãi quá tốt của VF 6 giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng xe lâu dài.

Trong phân khúc, VF 6 là mẫu xe có thời gian bảo hành dài nhất. Thời gian bảo hành VF 6 dài hơn nhiều so với phần lớn xe xăng trên (thông thường là 3 năm hoặc 100.000 km). Chính sách bảo hành pin không giới hạn số km đặc biệt còn là “món hời” với những người thường xuyên cầm lái như anh Phong. Mỗi tháng, anh Phong sử dụng chiếc VF 6 với quãng đường trung bình khoảng hơn 3.000 km.

Anh Phong cũng nhấn mạnh thêm về chi phí sử dụng cực kỳ tiết kiệm của VF 6 so với xe xăng. Chi phí thuê pin, bảo dưỡng định kỳ xe đều được anh đánh giá là rẻ. Hơn nữa, vị chủ nhân này còn cảm thấy bất ngờ khi hãng đưa ra chính sạc pin miễn phí trong một năm. Với tần suất di chuyển hiện tại, anh có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng tiền sạc xe trong một năm sử dụng.

Ngoài ra, những chủ sở hữu VF 6 như anh Phong còn nhận được thêm nhiều đặc quyền khác như gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup đến hết ngày 1/7/2026, dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7, dịch vụ sạc pin lưu động… Đây là những quyền lợi mà hiếm có hãng xe nào đưa ra cho khách hàng của mình.

“Nếu có chọn lại thì mình vẫn sẽ chọn VF 6. Xe chất lượng, giá hợp lý, chi phí sử dụng rẻ, lại có hậu mãi tốt như vậy thì không thể tìm được một lựa chọn nào tương đương chứ chưa nói đến tốt hơn trên thị trường”, anh Phong cho biết.

Theo chính sách áp dụng đến hết ngày 30/11/2024, khách hàng mua VF 6 sẽ được ưu đãi 6%, tương đương 50% lệ phí trước bạ, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub cùng loạt ưu đãi trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh”. Người mua có thể linh hoạt chọn quy đổi các ưu đãi sang tiền mặt với giá trị lên tới 108 triệu đồng.
Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.84771 sec| 788.57 kb