Thứ 6, 30/08/2024, 19:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chủ xe bán tải bỏ sang dùng VinFast VF 3: “Hoàn hảo cho mọi nhu cầu”

Chủ xe bán tải bỏ sang dùng VinFast VF 3: “Hoàn hảo cho mọi nhu cầu”
(Tieudung.vn) - Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong (TP.HCM) quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và gần đây mua thêm VF 3. Mẫu minicar điện của VinFast gây ấn tượng với anh bởi thiết kế đẹp, khả năng tăng tốc “không bàn cãi” và chi phí tiết kiệm.

Làm việc trong lĩnh vực điện mặt trời, anh Thanh Phong, sống tại TP Hồ Chí Minh, luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. VinFast VF 3 hiện là chiếc xe trong garage của anh với hơn 2 tuần sử dụng và gần 1.000km di chuyển.

- Chào anh Phong, vì sao anh lại cân nhắc và quyết định chọn mua VinFast VF 3?

Chào bạn. Có 4 lý do chính đưa mình đến quyết định này. Thứ nhất, mình là người trẻ và yêu thích công nghệ mới. Thứ hai, mình đang sử dụng VF 5 Plus nên đã có sự yên tâm về sản phẩm của VinFast. Thứ ba, mình thích xe điện vì muốn góp phần bảo vệ môi trường. Mình đang hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời nên mình hiểu ý nghĩa của việc này.

Thứ tư, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành và cũng thích hợp là chiếc xe để đi chơi. Mỗi ngày mình đi lại trong phố khoảng 30km.

Chủ xe bán tải bỏ sang dùng VinFast VF 3: “Hoàn hảo cho mọi nhu cầu”

Anh Thanh Phong cho rằng, VinFast VF 3 phù hợp với nhu cầu đi lại trong nội thành cũng như đi chơi

- Nhiều người lo ngại một chiếc xe mini như VinFast VF 3 sẽ yếu. Vậy sau một thời gian sử dụng, trải nghiệm của anh thế nào?

Nhận xét này không đúng. Khả năng tăng tốc nhanh của xe điện là điều không bàn cãi. Mình thường xuyên đi tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh để về quê Long An. Tuyến đường này có tốc độ tối đa 80 km/h mà chiếc xe vẫn đi được tốc độ này, khi cần vượt xe lớn cùng chiều vẫn hoàn toàn thoải mái. Nói chung là về khả năng tăng tốc, VF 3 hoàn toàn đáp ứng với các nhu cầu đi lại.

Khả năng cách âm tương đối ổn. Vô lăng nhẹ giúp việc đi trong phố sẽ nhẹ nhàng và nhàn nhã, đánh lái nhiều không mỏi tay.

Chủ xe bán tải bỏ sang dùng VinFast VF 3: “Hoàn hảo cho mọi nhu cầu”

Từng sử dụng xe bán tải, anh Thanh Phong đã quyết định chuyển hẳn sang xe điện với VF 5 Plus và mới nhất là VF 3

- Còn về ngoại thất, nội thất và tiện nghi thì sao, thưa anh?

Thiết kế VinFast VF 3 quá đẹp và cá tính. Mình còn thích mẫu xe này vì lý do có nhiều màu sắc để lựa chọn, phù hợp nhiều cá tính khác nhau. Xe của mình màu xanh Urban Mint. Mình thấy màu hồng dành cho các chị em cũng rất đẹp. Nói chung đây là mẫu xe phù hợp để cá nhân hóa, thỏa mãn nhu cầu chơi xe, độ xe của nhiều người.

Hàng ghế trước rộng, hai người lớn ngồi thoải mái, còn hàng ghế sau chủ yếu gập xuống để chở đồ. Đi 4 người lớn thì mình đã thử và thấy không hề khó khăn. Tuy nhiên, đa số thời gian chỉ có bản thân mình đi VF 3, trường hợp đi đông hay đi xa thì sử dụng chiếc VF 5 Plus.

Tiện nghi của VinFast VF 3 đủ đáp ứng nhu cầu. Ấn tượng nhất có lẽ là màn hình trung tâm 10 inch. Nó làm không gian nội thất đẹp và cao cấp hơn.

- Quãng đường di chuyển thực tế sau mỗi lần sạc theo cảm nhận thực tế của anh ra sao?

Mình đi TP Hồ Chí Minh - Long An với tốc độ 60-80km thì cứ 30km tốn khoảng 15% pin. Nếu nhân lên thì tương đương công bố của nhà sản xuất. Mình tin ai chạy khéo có thể đi xa hơn mức tối đa 215km.

- Đang sử dụng cả VF 3 và VF 5 Plus, anh thấy sử dụng xe điện có bất tiện gì không?

Sử dụng VF 3 và VF 5 Plus cơ bản là giống nhau. Hiện tại, cứ 1 tuần, mình sẽ mang VF 5 Plus đi sạc một lần, khoảng 45 phút là đầy pin. VinFast VF 3 cũng vậy. Thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng hơn 1 tiếng.

- Từ khi chuyển sang sử dụng xe điện, anh tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nhiên liệu hàng tháng?

VinFast đang tặng gói sạc miễn phí 1 năm, có thể nói chi phí nhiên liệu là bằng 0. Trước đây, chi phí nhiên liệu cho chiếc bán tải của mình tốn 4-5 triệu đồng/tháng.

Ngoài chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn nhiều. Cả hai chiếc xe của mình chưa đến mốc bảo dưỡng đầu tiên. VinFast VF 3 hiện tại chưa tới 1.000km, còn VF 5 Plus mới hơn 10.000 km, nhưng mình thấy anh em nói bảo dưỡng mỗi lần chỉ tốn vài trăm nghìn.

- Theo anh, mức giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) của VinFast VF 3 có hợp lý không?

Mình cũng đang chọn gói thuê pin. Thứ nhất là tiết kiệm được gần 100 triệu đồng tiền mua xe ban đầu. Thứ hai, 900.000 đồng tiền thuê pin mỗi tháng là con số hợp lý với túi tiền của nhiều người.

- Cảm ơn anh về những thú vị!

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56391 sec| 785.258 kb