Thứ 6, 26/04/2024, 21:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple sẽ bán linh kiện cho người dùng tự sửa iPhone

Apple sẽ bán linh kiện cho người dùng tự sửa iPhone
(Tieudung.vn) - Trước mắt Apple sẽ cho phép người sở hữu iPhone tự sửa thiết bị là iPhone 12 và 13.

Apple thông báo sẽ bán linh kiện và công cụ chính hãng cho những người dùng muốn tự sửa chữa iPhone 12 và 13, và sau đó là Mac sử dụng chip M1 thông qua chương trình mang tên Self Service Repair. Chương trình này sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022 tại Mỹ và mở rộng ra nhiều quốc gia khác trong cùng năm.

Apple sẽ bán linh kiện cho người dùng tự sửa iPhone

iPhone 13. Nguồn ảnh: vietnamplus

Giai đoạn đầu tiên của chương trình này sẽ tập trung vào những linh kiện thường cần thay thế nhất của iPhone, bao gồm pin, màn hình và camera. Các linh kiện khác sẽ dần được bao gồm trong chương trình.

Trong suốt những năm qua, Apple đã có nhiều biện pháp khác nhau nhằm ngăn chặn người dùng tự sửa chữa các thiết bị của hãng. Từ việc sử dụng các loại ốc vít chuyên dụng, dán chặt linh kiện bằng keo hay hiển thị các thông báo khi màn hình và pin bị thay thế; rõ ràng, Apple luôn tìm mọi cách để hướng người dùng sửa chữa tại các trung tâm uỷ quyền với chi phí đắt đỏ.

Thế nhưng, trong một động thái rất bất ngờ, Apple mới đây đã cho phép người dùng có thể tự sửa chữa các thiết bị của mình dựa trên các linh kiện và hướng dẫn chính hãng. Chương trình này được Apple gọi là chương trình tự sửa chữa (Self Service Repair).

Cụ thể, người dùng sẽ có thể mua các linh kiện chính hãng trực tiếp từ Apple, sau đó tự mình thay thế chúng dựa trên hướng dẫn do Apple soạn thảo. Nếu gửi lại cho Apple linh kiện cũ, giá bán của linh kiện mới sẽ được giảm trực tiếp.

Giám đốc quản lý của Apple, Jeff Williams, : "Hỗ trợ tiếp cận linh kiện chính hãng Apple sẽ giúp các khách hàng của chúng tôi có thêm lựa chọn khi cần sửa chữa. Trong 3 năm qua, Apple đã tăng gấp đôi số điểm dịch vụ được ủy quyền sử dụng linh kiện chính hãng, cũng như được đào tạo chính quy, và giờ chúng tôi hỗ trợ cả những ai muốn tự sửa chữa".

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16132 sec| 770.711 kb