Thứ 6, 30/08/2024, 21:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá giảm mạnh

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá giảm mạnh
(Tieudung.vn) - Giá cả thị trường trong tuần này: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá kèo miền Tây giảm mạnh.

Bản tin trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá kèo miền Tây giảm mạnh.

Giá vàng tăng mạnh

Mở cửa tuần ngày 12/11, giá vàng thế giới tại châu Á giao dịch quanh mức 1.210 USD/oz. Phiên sau đó, giá vàng đã giảm mạnh xuống sát mốc 1.203 USD/oz và đi ngang thêm một phiên trước khi Anh thông qua dự thảo Brexit trong nội các.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá giảm mạnh

Giá vàng tăng mạnh.

Đến phiên ngày 15/11, khi Anh đạt được những thỏa thuận cơ bản với EU và trình nội các Chính phủ thì vàng đã tăng khá tốt. Bởi Chính phủ Anh chia rẽ và Thủ tướng Theresa May cho biết: Bản thỏa thuận vẫn có thể không được thông qua. Ý kiến của bà May đã đưa giá vàng tăng liền 3 phiên.

Chốt phiên vào rạng sáng 17/11 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường Mỹ đứng ở mức 1.221 USD/oz, tăng hơn 6 USD/oz so với chốt phiên giao dịch trước.

Mở cửa phiên sáng ngày 17/11, giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.221 USD/oz, tăng hơn 6 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Tính chung cả tuần giá vàng đã tăng gần 12 USD/oz so với chốt phiên tuần trước. So mức giá thấp nhất tuần với cao nhất tuần giá vàng thế giới đã tăng hơn 18 USD/oz.

Mở cửa tuần giá vàng miếng SJC trên thị trường tự do mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,35-36,51 triệu đồng/lượng. Cùng lúc, giá vàng trên thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch quanh mức 36,35-36,53 triệu đồng/lượng. 

Cũng giống giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên sau đó đã giảm mạnh xuống mức 36,3 – 36,47 triệu đồng/lượng trên thị trường tự do.

Từ giữa tuần trở đi, giá vàng trong nước cũng tăng 3 phiên liền. Mở cửa phiên cuối tuần, sáng thứ 7 ngày 17/11, giá vàng SJC tiếp tục tăng khá tốt. 

Tính chung trong tuần giá vàng miếng SJC đã tăng 160.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Nếu so mức giá thấp nhất tuần với mức cao nhất tuần, giá vàng miếng SJC đã được các DN, cơ sở kinh doanh tăng từ 210.000 – 240.000 đồng/lượng. Đây có thể nói là tuần giá vàng tăng ấn tượng trong nhiều tuần trở lại đây.

Cá kèo miền Tây rớt giá mạnh

Chạy theo phong trào nuôi cá kèo thương phẩm trước cơn sốt giá loại cá này thời gian trước, nhiều hộ dân ở Cà Mau đã đầu tư cải tạo ao đầm, mua giống thả nuôi. Song, người nuôi đang "dở khóc dở cười" khi không tìm được thương lái để bán cá.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá giảm mạnh

Cá kèo miền Tây rớt giá mạnh.

"Hồi đầu năm, giá cá kèo thương phẩm trên dưới 90.000 đồng một kg còn không có để bán nhưng hiện tại rớt thê thảm", anh Nguyễn Văn Đảo ở huyện Cái Nước nói. Do thấy giá cá tăng mạnh, anh đầu tư cải tạo hơn 6.000 m2 đất làm ao nuôi, thả 120.000 con giống, tổng vốn đầu tư hơn 70 triệu đồng. Nhưng sau 4 tháng nuôi, khi cá đạt trọng lượng 35 con một kg, gọi các mối quen thì đều nhận được trả lời chờ thêm thời gian mới mua. Hiện hơn 1,2 tấn cá thương phẩm trong ao của anh Đảo không thể đợi thêm vì chi phí cho ăn hàng ngày quá cao.

Trong khi thương lái địa phương từ chối, chủ đầm liên hệ với thương lái ở Bạc Liêu, nhưng giá chào mua chỉ 47.000 đồng, nên buộc phải dùng lưới kéo đem đến các chợ bán lẻ với giá 58.000 đồng một kg. Với giá này, người nuôi cho biết không có lãi.

Ngành nông nghiệp địa phương cho biết, vài năm gần đây phòng trào nuôi cá kèo phát triển mạnh ở Cà Mau. Con cá kèo từng giúp cho nhiều hộ nuôi trở nên khấm khá, song nó cũng khiến cho nhiều người thua lỗ khi gặp cảnh rớt giá.

Giá trứng gia cầm tăng

Theo các trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao tại ĐBSCL, so với cách đây 1 tháng, hiện giá trứng gà đã tăng thêm 100 đồng, dao động ở mức từ 1.700 - 2.500 đồng/quả trứng.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá giảm mạnh

Giá trứng gia cầm tăng.

Nguyên nhân chủ yếu là do giá một số mặt hàng như: thịt lợn, thủy hải sản vào thời điểm này tăng cao nên có xu hướng chọn trứng gia cầm thay thế. Bên cạnh đó, nhu cầu chế biến các loại phải sử dụng trứng gia cầm trong dịp cuối năm nhiều, đẩy giá mặt hàng này tăng cao.

Các trang trại , trứng gia cầm, nhất là mặt hàng nuôi theo quy trình an toàn dịch bệnh, công nghệ cao sẽ có giá bán tốt hơn vì có thể xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Giá thanh long Bình Thuận tăng 

Hiện giá bán thanh long tại Bình Thuận đã tăng hơn so với cách đây 1 tháng, tại thị trường tỉnh Bình Thuận, giá bán thanh long loại 1 to đẹp khoảng 15.000 đồng/1kg tại vườn. Đối với thanh long loại 3, có giá bán khoảng từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1kg. Hoạt động thu mua thanh long đang diễn ra sôi động, song lại hiếm hàng vì chính vụ đã qua, chủ yếu là hàng chong điện.

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, trứng, thanh long đồng loạt tăng, trong khi giá cá giảm mạnh

Giá thanh long Bình Thuận tăng.

Trước đó, thanh long tại tỉnh Bình Thuận đã bị mạnh, chỉ khoảng 2.000 đồng/1kg loại 1, tuy nhiên rất ít thương lái đến mua. Nhiều hộ trồng thanh long đã phải chịu lỗ nặng. Không ít nhà vườn đã phải đem cho gia súc ăn và đổ bỏ. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do số lượng thanh long chong đèn và chính vụ thu hoạch cùng lúc dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ
(Tieudung.vn) Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 30/8/2024: Giá USD tiếp tục tăng phi mã
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 30/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 9 đồng,...
 
Giá vàng ngày 30/8/2024: SJC trụ vững ở mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tiếp đà tăng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 30/8/2024, vàng miếng SJC tiếp chuỗi ngày ổn định ở ở mức 81 triệu đồng/ lượng,...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 30/8/2024: Cà phê tiếp tục tăng, hồ tiêu ổn định
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 30/8/2024, cà phê tiếp tục tăng 400 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm...
 
Giá heo hơi ngày 30/8/2024: Trụ vững ở mức giá cao
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 30/8/2024, không có điều chỉnh mới. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh...
 
Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.02784 sec| 866 kb