Sau buổi ra mắt thương hiệu Bapi – Heo ăn chuối HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn trái chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt Heo Bapi tại TP Đà Nẵng tháng 8/2022 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức "tiến quân" vào TP Hồ Chí Minh
Theo ghi nhận, từ sáng sớm ngày 17/9, rất nhiều bà nội trợ đã tới cửa hàng bán thịt heo ăn chuối với tên gọi Bapi Food đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh (số 319/B10 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11) để mua thịt. Chỉ sau 2 tiếng, hầu hết các điểm bán đã hết hàng.
Đại diện cửa hàng cho biết, thịt bán nhanh hơn bình thường rất nhiều. Đa số khách hàng đều muốn thử sản phẩm “heo ăn chuối” có một không hai trên thị trường và nhiều người cho biết, họ mua vì "tin và ủng hộ bầu Đức".
Cửa hàng BapiFood đầu tiên tại quận 11, TP Hồ Chí Minh chỉ bày bán sản phẩm của HAGL như thịt Bapi, các sản phẩm từ thịt (xúc xích, chả…), chuối, sầu riêng và dự kiến là thịt gà ăn chuối sau khi ra mắt
Theo đó, trong thời gian đầu khai trương, cửa hàng đang áp dụng giảm giá 15% so với giá bán đang niêm yết: sườn non 215.000 đồng/kg, ba rọi 178.000 đồng/kg và thịt vai, thịt đùi 110.000 đồng/kg...
Ngoài ra, khách mua với hóa đơn từ 100.000 đồng sẽ được tặng chuối, từ 250.000 đồng sẽ được tặng túi và đặt từ 1 triệu sẽ được tặng áo có chữ ký các cầu thủ đội bóng HAGL.
“Chỉ trong vài giờ khai trương, 2 con heo với cân nặng khoảng 100 kg đã được người dân mua hết sạch trong buổi sáng, không ít khách hàng đến sau phải chờ đợt thịt tiếp theo” – một nhân viên cửa hàng phấn khởi chia sẻ.
Được biết, ngoài cửa hàng đầu tiên được khai trương, trong vài tuần tới Tập đoàn HAGL sẽ tiếp tục khai trương thêm 3 cửa hàng Bapi Food ở quận 10, quận 7, và TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, ngoài bán sản phẩm thịt heo tươi sống, sẽ có thêm các sản phẩm chế biến từ heo ăn chuối, trái cây và dự kiến là thịt gà ăn chuối.
Theo kế hoạch, cửa hàng tiện lợi BapiMart với đầy đủ các sản phẩm như rau xanh, thịt, đồ tươi sống, các loại thực phẩm đóng gói (có thương hiệu riêng của HAGL)… cũng sẽ sớm ra mắt và nhân rộng ở TP.
Theo thông tin từ Tập đoàn HAGL, Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật... Bầu Đức cũng nhấn mạnh, dù nuôi với công thức đặc biệt nhưng heo ăn chuối của Tập đoàn sẽ bán tương đương giá thị trường.
Chọn trồng chuối xuất khẩu và tận dụng chuối thải để nuôi heo, HAGL đặt kỳ vọng sẽ sớm trở lại thời hoàng kim trong thời gian tới. Quyết tâm này của bầu Đức làm dậy sóng hai luồng ý kiến từ thị trường – một ủng hộ một hoài nghi, bởi những thăng trầm và xoay vần trong quá khứ.
Chưa kể, thâm nhập vào thị trường thịt heo - thị trường rộng và đã sớm được khai thác bởi loạt tay chơi lớn, Bapi HAGL dĩ nhiên đối mặt với rất nhiều thách thức. Dù vậy, điều người tiêu dùng ghi nhận được đến nay chính là cam kết và tâm huyết không riêng người đứng đầu, mà của cả đội ngũ HAGL.
Năm 2021, Tập đoàn HAGL đạt doanh thu thuần là 2.230 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỷ đồng. Tập đoàn HAGL đang chuẩn bị trình cổ đông kế hoạch năm 2022 với doanh thu thuần 4.820 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.120 tỷ đồng, gấp gần chục lần so với năm 2021.
Theo đó, Tập đoàn HAGL sẽ nâng tổng diện tích trồng chuối lên 10.000 ha và xây thêm 9 cụm chuồng trại để đưa ra thị trường 1 triệu con heo ăn chuối. Chuối và heo sẽ phát triển song song, tương hỗ cho nhau. Chuối trồng đến đâu, heo gây bầy đến đó.