Thứ 6, 27/09/2024, 14:30 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Thần dược" táo tàu tươi Trung Quốc giá 200.000 đồng/kg, hút người tiêu dùng Sài Gòn

"Thần dược" táo tàu tươi Trung Quốc giá 200.000 đồng/kg, hút người tiêu dùng Sài Gòn
(Tieudung.vn) - Dù có giá bán khá cao 200.000 đồng/kg, táo tàu tươi Trung Quốc vẫn được người tiêu dùng Sài Gòn ráo riết lùng mua về thưởng thức.

Theo ghi nhận, tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện đang bán táo tàu tươi nhập từ Trung Quốc với mức giá khá cao đến 200.000 đồng/kg.

"Thần dược" táo tàu tươi Trung Quốc giá 200.000 đồng/kg, hút người tiêu dùng Sài Gòn

Loại táo tàu tươi nhập từ Trung Quốc có giá 200.000 đồng/kg đang được nhiều người Sài Gòn lùng mua.

“Táo tươi nhập khẩu từ Trung Quốc được gọi là táo tàu tươi, hiện trung bình mỗi đêm TP Hồ Chí Minh sẽ nhập về hơn 30 tấn táo tàu. Sau đó, được phân phối đi khắp các chợ”, chị Hồ Thị Bích Trâm, tiểu thương tại chợ Cây Gõ (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

Cũng theo chị Trâm, trước đây, phần lớn táo tàu về Việt Nam là hàng đã sấy khô, song hai năm trở lại đây loại quả này trở thành trái cây tươi được người ở TP Hồ Chí Minh rất yêu thích.

“Táo tàu tươi có hương vị vô cùng đặc biệt, khác hoàn toàn với táo Việt hay các loại táo Mỹ, táo New Zealand…Khi ăn, tào tàu hơi xốp và giòn hơn, loại này vị lạ, thường được dùng làm vị thuốc đông y nên được khách chuộng, hàng về đến đâu là hết đến đó”,  chị Trâm nói.

Anh Nguyễn Thanh Long, tiểu thương bán trái cây tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết, mỗi ngày anh lấy khoảng 1 tạ táo tàu tươi tại chợ đầu mối Thủ Đức và đều được khách đặt mua hết.

“Loại này vỏ bên ngoài màu xanh xen lẫn các đốm nâu khiến nhiều người tưởng bị hỏng, nhưng khi ăn khá giòn, xốp, vị ngọt thanh. Hương vị thơm ngon nên táo tàu đặc biệt được yêu thích,và đang là loại quả bán chạy nhất hiện nay”, anh Long phấn khởi.

"Thần dược" táo tàu tươi Trung Quốc giá 200.000 đồng/kg, hút người tiêu dùng Sài Gòn

Khi chín quả táo chuyển sang màu thâm nâu cánh gián nhìn rất giống táo đã thối hỏng. 

Với mức giá bán 200.000 đồng/kg, anh Long giải thích, sở dĩ giá cao gấp đôi so với các loại táo khác trên là vì táo tàu được chọn lọc kỹ, trái to, tròn đều và không bị dập. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá như một vị thuốc nên giá cao hơn là hợp lý.

“Dù biết rõ nguồn gốc tào này là từ Trung Quốc, nhưng khách hàng vẫn chọn mua. Một số người mua về ăn thử vì tò mò, số khác lại nghĩ đây là quả rừng nên mua về ngâm rượu, làm mứt, chè táo, trà táo… do nghĩ có tốt cho sức khỏe”, anh Long nói thêm.

Đang bán táo tàu trên một chợ online, chị Nguyễn Hồng Nhung (ngụ đường Phạm Văn Chí, quận 6, TP Hồ Chí Minh) đánh giá, tuy bề ngoài không bắt mắt nhưng táo tàu tươi lại rất ngon, giòn và ngọt.

“Được xem là hàng hiếm, táo tàu ngừa ung thư rất tốt và không có nhiều nên hàng về bao nhiêu là khách đặt mua hết, giá cả không thành vấn đề”, chị Nhung khẳng định.

Anh Đặng Khắc Duy, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở đường Lý Thái Tổ (quận 10, TP Hồ Chí Minh) , táo Tàu tươi là mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng của anh trong thời gian gần đây, khách mua đa phần là giới trẻ và các bà nội trợ.

"Thần dược" táo tàu tươi Trung Quốc giá 200.000 đồng/kg, hút người tiêu dùng Sài Gòn

Bất chấp tào tàu có nguồn gốc từ Trung Quốc, bà nội trợ Sài Gòn vẫn mua về ăn vì cho rằng có công dụng "thần dược", tốt cho .

“100% táo tàu ở cửa hàng đều là hàng tuyển, loại 1 nên giá thường chênh với ở chợ một chút, nếu chợ bán 200.000 đồng/kg, thì giá ở cửa hàng dao động từ 130.000 - 150.000 đồng/kg. Thông thường, tôi sẽ cho táo vào  từng hộp 500g và bán kèm theo muối chấm”, anh Duy nói.

Anh Duy , ngoài cách bảo quản công nghiệp, các chị em nội trợ có thể tự bảo quản táo tàu tươi tại nhà theo cách đơn giản như cất giữ bằng vại hoặc chum sành bằng thao tác: rửa sạch vại hoặc chum sành để khô, để vào nơi râm mát, đặt một bình nước sạch đầy dưới đáy vại, không đậy nút.

Vào buổi sáng, khi nhiệt độ xuống thấp, đem táo đã bọc sẵn xếp đầy vào trong vại. Sau khi xếp xong, dùng loại ni lông dày đậy kín miệng vại lại. Làm cách này có thể cất giữ được táo trong vòng 3 đến 4 tháng. Tỷ lệ toàn vẹn không bị hỏng đạt đến 90% trở lên.

“Cũng có thể đặt vào trong vại nửa chai cồn 75%, không đậy nút chai. Sau khi đã xếp đầy táo, dùng ruột bông bịt kín miệng vại lại, bên trên đắp thêm một lớp vải ni lông kín nữa. Khi cần lấy ra ăn, lấy táo ra, xong lại phải đậy kín vào ngay”, anh Duy hướng dẫn.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 27/9/2024: Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 83 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 27/9/2024: giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu vượt...
 
Giá ngoại tệ ngày 27/9/2024: USD giảm, dừng ở mức 100,56 điểm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 27/9/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 29 đồng,...
 
Giá vàng ngày 26/9/2024: Vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, tiến sát 83 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 26/9/2024: vàng miếng trong nước “án binh bất động”, trong khi đó, giá vàng nhẫn...

Giá - Sản phẩm

Chưa vội mừng vui
(Tieudung.vn) Kể từ khi được Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2018 đến nay, Chương trình mỗi xã...
 
Giá heo hơi ngày 27/9/2024: Tăng nhẹ tại miền Trung-Tây Nguyên
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 27/9/2024, ổn định trên toàn quốc sau nhiều ngày tăng chóng mặt. Giá khảo...
 
Giá nông sản ngày 27/9/2024: Hồ tiêu tiếp tục giảm, cà phê tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 27/9/2024, cà phê tăng từ 100 1.200 đồng/kg nằm trong khoảng 120.800...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.87724 sec| 842.063 kb