Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart triển khai chương trình "Tự hào siêu thị Việt", qua đó giảm giá nhóm hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo ST25, nước chấm, snack, nước giải khát. Bên cạnh đó, những sản phẩm trên cũng tham gia chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" với giá chỉ từ 2.800 đồng.
Cùng lúc, mùa mua sắm "Shopping Season 2025" đem đến mức giảm đến 63%. Các món chế biến sẵn như cá diêu hồng kho, xíu mại xốt cà, cá ngừ kho, cánh gà quay, eat clean tôm trứng… được đóng gói tiện lợi, giá chỉ từ 28.900 đồng, giúp gia đình nhanh chóng có bữa cơm tươm tất mà không mất nhiều thời gian.
Với chương trình "Tin yêu siêu thị Việt - Hoàn tiền 8%", khách hàng thành viên mua sản phẩm thuộc chuyên trang trên mua từ 290.000 đồng sẽ được hoàn tiền 8%.
Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Winmart. Ảnh: Hoài Nam
Theo Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op Võ Trần Ngọc chương trình có sự tham gia của gần 2.000 nhà cung cấp, tập trung vào khoảng 40 nhóm ngành hàng. "Các mức giảm giá năm nay sâu hơn so với những năm trước, có sản phẩm giảm đến 50%. Đây là nỗ lực lớn của các nhà cung cấp nhằm kích thích sức mua trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn" - ông Võ Trần Ngọc nói.
Tương tự, từ nay đến hết ngày 23/9/2025, hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tươi mới mỗi ngày 365 Fresh” với nhiều deal cực hời, đặc quyền dành riêng cho khách hàng thành viên và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn.
Với chương trình “Tươi mới mỗi ngày 365 Fresh”, Lotte Mart sẽ áp dụng khuyến mãi cho nhiều mặt hàng như lê Hàn Quốc, nhập khẩu trực tiếp, giá khuyến mại 119.000 đồng/kg; lõi nạc vai bò cắt lát, nhập khẩu trực tiếp, giá khuyến mại 59.900 đồng/100g; nho mẫu đơn, nhập khẩu có giá khuyến mại 259.000 đồng /hộp.
Bên cạnh đó, nhiều loại đồ uống cũng được Lotte Mart áp dụng khuyến mãi như: thùng 24 nước ion kiềm Ocany 600ml, giá khuyến mại 144.000 đồng/thùng, tặng 1 thùng 24 nước Ion kiềm Ocany 350ml; lốc 6 nước ngọt Soda 7Up/Mirinda 320ml, giảm 26%; nước ép Malee vải nho/dâu nho 1L, giảm 36%. Ngoài ra, Lotte Mart cũng áp dụng "giá cực sốc" dành cho khách hàng thành viên: áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc. Cụ thể, nước giặt Ariel sạch nhanh/nắng sớm giảm giá 40%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 159.000 đồng/túi; combo 2 rong biển trộn gia vị Miwon 40g, giảm giá 50%.
Lotte Mart cũng triển khai chính sách ưu đãi “Siêu coupon - Siêu rẻ” áp dụng cho khách hàng thành viên có đơn hàng siêu thị từ 200.000 đồng (giới hạn 4 sản phẩm/hóa đơn).
Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Winmart. Ảnh: Hoài Nam
Theo đó, bình giữ nhiệt Elmich EL-8347W 480ml, giảm giá 50%; dầu gội Sunsilk 900g các loại, giảm giá 20%; dầu đậu nành Simply 2L, giảm giá 22%; lốc 6 nước ngọt Coca/Sprite/Fanta cam 600ml, giảm giá 22%.
Không chịu thua kém để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, hệ thống WinMart/WinMart+ đã tổ chức chương trình giảm giá cho các mặt hàng bia, đồ uống, thực phẩm tươi sống, gia vị, rau củ quả áp dụng khuyến mãi như “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”. Trái cây nhập khẩu như Kiwi vàng New Zealand, táo Envy, táo Queen hay lê Nam Phi được giảm giá tới 22%. Đặc biệt, hội viên WiN được giảm 20% cho thịt MEATDeli và rau sạch WinEco.
Thông tin từ WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) cho thấy, để hàng Việt đến tay người tiêu dùng, từ đầu năm đến nay WCM đã mở mới 415 cửa hàng. Trong đó, có 300 cửa hàng thuộc mô hình WinMart+ nông thôn, chiếm khoảng 75% số mở mới.
Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Go! Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam
Bên cạnh mở rộng quy mô, WCM tập trung mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại đến từng vùng quê. Các cửa hàng cung cấp sản phẩm từ những thương hiệu nội địa và quốc tế, đáp ứng tiêu chí chất lượng và an toàn. Chẳng hạn, rau WinEco đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP, trong khi thịt MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát chuẩn châu Âu. Việc người tiêu dùng tại nông thôn bắt đầu thay đổi thói quen từ mua ở chợ truyền thống sang cửa hàng hiện đại phản ánh sự dịch chuyển rõ nét trong hành vi tiêu dùng.
Theo báo cáo kinh doanh mới nhất, tháng 8/2025 WCM ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2024, vượt xa mục tiêu kế hoạch tăng trưởng 8 - 12% đã đề ra. Đáng chú ý, doanh thu trên cùng cửa hàng (LFL) trong 8 tháng tăng 8,2%, còn riêng tháng 8 đạt 11,9%, cao hơn hẳn mức trung bình giai đoạn trước, phản ánh sức cầu thực chất từ hệ thống hiện hữu.