Thứ 4, 05/11/2025, 13:50 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" sẽ diễn ra vào ngày mai (8/8)

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" sẽ diễn ra vào ngày mai (8/8)
(Tieudung.vn) - "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” (ASEAN online sale day) tổ chức lần đầu tiên vào ngày mai (8/8) với sự tham gia của 215 doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day" là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho khi tham gia mua sắm..

Đây là sáng kiến của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020. Theo Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online sale day 2020) sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN, ngày 8/8 (tại địa chỉ www.aseanonlinesaleday.com).

Tại trang web này, người dùng có thể lựa chọn hai hình thức mua sắm chính gồm mua sắm nội địa (ASEAN Pavilion) và mua sắm xuyên biên giới (ASEAN Cross-border). 

Tỉ lệ Shopping Online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng 1 ...

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" sẽ diễn ra vào ngày 8/8/2020.

Tham gia sự kiện lớn này có 215 doanh nghiệp đến từ 10 nước thành viên trong khu vực. Trong đó, hình thức "mua sắm nội địa (ASEAN Pavilion)" sẽ có hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia. Đại diện Việt Nam có các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Thegioididong, Shopee, Lazada...; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,...; các doanh nghiệp lớn như Bibica, Bitis, Sunhouse...Trong ngày 8/8 các doanh nghiệp này sẽ đồng loạt tung ra khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng.

Chương trình "mua sắm xuyên biên giới (ASEAN Cross-border)" có 9 nước tham gia gồm: Brunei, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Riêng Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia vào cả 2 hình thức mua sắm nội địa và xuyên biên giới. Sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối.

Trong sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN", người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối.

Chương trình “ASEAN Online Sale Day” được tổ chức lần đầu tiên này cũng nhằm đẩy mạnh xây dựng các sáng kiến, chính sách phù hợp và công nghệ đổi mới nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực.

Dự báo, thương mại điện tử ASEAN sẽ tăng gấp ba lần từ 100 tỷ USD lên 300 tỷ USD vào năm 2025. Trên thực tế, đại dịch Covid-19 cũng đã thúc thương mại điện tử trở thành điểm sáng của tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thương mại và thương mại điện tử trong khu vực, đồng thời tăng cường hội nhập số và quan trọng hơn là xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp ASEAN, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

Đặc biệt, chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" cũng là một trong những hoạt động tích cực góp phần việc thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử.

Đây cũng là một cơ hội cho người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng, được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một rộng mở và an toàn hơn, đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ.

 

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 5/11/2025: USD tiếp tục tăng mạnh
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 5/11/2025, USD đã tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng so với đồng EUR...
 
Giá vàng ngày 5/11/2025: Vàng giảm giá mạnh
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 5/11/2025, SJC và vàng nhẫn cùng giảm mạnh theo thế giới, nhưng diễn biến thị...
 
Ngân hàng số khẳng định vị thế: 87% người trưởng thành Việt Nam đã giao dịch qua tài khoản
(Tieudung.vn) Ngân hàng số đang định hình kỷ nguyên tài chính thông minh tại các đô thị Việt Nam,...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 5/11/2025: Chưa dứt đà giảm
(Tieudung.vn) - Giá heo hơi ngày 5/11/2025, trở lại đà giảm trong sáng nay, dao động từ 51.000 - 53.000 đồng/kg.
 
Giá nông sản ngày 5/11/2025: Cà phê bật tăng mạnh, hồ tiêu giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 5/11/2025, cà phê tăng mạnh từ 2.000 đến 2.600 đồng/kg so với hôm qua,...
 
Giá nông sản ngày 4/11/2025: Cà phê và hồ tiêu cùng bật tăng
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 4/11/2025, cà phê tăng nhẹ 200 đồng tại một số nơi so với hôm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.36665 sec| 839.977 kb