Thứ 6, 22/11/2024, 03:13 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" sẽ diễn ra vào ngày mai (8/8)

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" sẽ diễn ra vào ngày mai (8/8)
(Tieudung.vn) - "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” (ASEAN online sale day) tổ chức lần đầu tiên vào ngày mai (8/8) với sự tham gia của 215 doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day" là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho khi tham gia mua sắm..

Đây là sáng kiến của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020. Theo Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online sale day 2020) sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN, ngày 8/8 (tại địa chỉ www.aseanonlinesaleday.com).

Tại trang web này, người dùng có thể lựa chọn hai hình thức mua sắm chính gồm mua sắm nội địa (ASEAN Pavilion) và mua sắm xuyên biên giới (ASEAN Cross-border). 

Tỉ lệ Shopping Online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng 1 ...

"Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" sẽ diễn ra vào ngày 8/8/2020.

Tham gia sự kiện lớn này có 215 doanh nghiệp đến từ 10 nước thành viên trong khu vực. Trong đó, hình thức "mua sắm nội địa (ASEAN Pavilion)" sẽ có hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia. Đại diện Việt Nam có các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Thegioididong, Shopee, Lazada...; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,...; các doanh nghiệp lớn như Bibica, Bitis, Sunhouse...Trong ngày 8/8 các doanh nghiệp này sẽ đồng loạt tung ra khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng.

Chương trình "mua sắm xuyên biên giới (ASEAN Cross-border)" có 9 nước tham gia gồm: Brunei, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Riêng Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia vào cả 2 hình thức mua sắm nội địa và xuyên biên giới. Sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối.

Trong sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN", người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối.

Chương trình “ASEAN Online Sale Day” được tổ chức lần đầu tiên này cũng nhằm đẩy mạnh xây dựng các sáng kiến, chính sách phù hợp và công nghệ đổi mới nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực.

Dự báo, thương mại điện tử ASEAN sẽ tăng gấp ba lần từ 100 tỷ USD lên 300 tỷ USD vào năm 2025. Trên thực tế, đại dịch Covid-19 cũng đã thúc thương mại điện tử trở thành điểm sáng của tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thương mại và thương mại điện tử trong khu vực, đồng thời tăng cường hội nhập số và quan trọng hơn là xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp ASEAN, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

Đặc biệt, chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN" cũng là một trong những hoạt động tích cực góp phần việc thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử.

Đây cũng là một cơ hội cho người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng, được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một rộng mở và an toàn hơn, đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ.

 

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
 
HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC
(Tieudung.vn) HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển...
 
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD bật tăng, đạt mức 106,66
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024, đồng USD tiếp tục đà tăng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ,...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng giảm nhẹ, RON 95 giảm về 20.528 đồng/lít
(Tieudung.vn) Chiều 21/11, liên Bộ Công Thương-Tài chính thông báo về điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, giá...
 
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Tăng giảm trái chiều tại miền Trung và miền Nam
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 21/11/2024, tăng giảm trái chiều tại miền Trung và miền Nam, dao động trong...
 
Giá nông sản ngày 21/11/2024: Cà phê và hồ tiêu quay đầu giảm
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 21/11/2024, cà phê quay đầu giảm, mức giảm khoảng 800 đồng/kg. Hồ tiêu giảm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.53599 sec| 838.867 kb