Thứ 3, 08/04/2025, 23:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ "bốc hơi" 9 tỷ đồng: NCB khẳng định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng

Vụ "bốc hơi" 9 tỷ đồng: NCB khẳng định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng
(Tieudung.vn) - Chiều muộn ngày 27/3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục phát đi thông tin về vụ việc khách hàng báo mất gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Ngân hàng NCB khẳng định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng
Ngân hàng NCB khẳng định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng (Ảnh minh họa)

NCB cho biết, ngân hàng hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) và các bên liên quan phối hợp với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai. 

Song song đó, ngân hàng cũng liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 thuộc ngân hàng tới làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Mai.

Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được NCB gửi sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ. "Chúng tôi tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật", NCB khẳng định và cho biết hiện các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.

Bình luận về vấn đề này, Trương Thanh Đức cho rằng, về nguyên tắc, ngân hàng sai bất cứ điểm nào, ngân hàng sẽ phải chịu trách nhiệm. Trong trường hợp này, hai bên không tự phân định hay thỏa thuận được thì buộc cơ quan điều tra, tòa án phải vào cuộc.

Tuy nhiên, theo ông Đức, quy trình này thường mất khá nhiều thời gian. Do đó, trước mắt, các cơ quan như: Thanh tra giám sát NHNN, cơ quan chức năng có nhiệm vụ đảm bảo an toàn hệ thống tiền tệ, tín dụng cần nhanh chóng vào cuộc yêu cầu làm rõ. Điều này, sẽ phần nào giúp ổn định được niềm tin, tránh khủng hoảng hệ thống.

Khách tố “bốc hơi” gần 9 tỷ, ngân hàng nói không liên quan
Khách tố “bốc hơi” gần 9 tỷ, ngân hàng nói không liên quan
(Tieudung24h.vn) - Sáng 25/3, Ngân hàng Quốc dân (NCB) có thông tin gửi tới báo chí, về việc khách hàng khiếu nại mất gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm mà chưa từng một lần rút ra.
Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Đầu tư chứng khoán trước “tâm bão” thuế quan: Chờ đợi hay hành động?
(Tieudung.vn) Căng thẳng thuế quan giữa Mỹ và các đối tác thương mại đã khiến thị trường tài chính...
 
Giá ngoại tệ ngày 8/4/2025: USD tiếp đà phục hồi
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 8/4/2025, USD tiếp đà phục hồi vào phiên giao dịch vừa qua, khi lo...
 
Giá vàng ngày 8/4/2025: Vàng thế giới giảm, sắp mất mốc 3.000 USD
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 8/4/2025, vàng trong nước và thế giới giảm thấp nhất 3 tuần qua do nhà...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 8/4/2025: Cà phê và hồ tiêu cùng ổn định ở mức cao
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 8/4/2025, cà phê đi ngang so với hai phiên lao dốc giảm trước đó....
 
Giá heo hơi ngày 8/4/2025: Tiếp tục tăng trên cả nước
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 8/4/2025, tiếp tục tăng tại nhiều khu vực trên toàn quốc. Giá dao động...
 
Giá heo hơi ngày 7/4/2025: Phục hồi sau chuỗi ngày giảm giá kéo dài?
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 7/4/2025, tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực tại nhiều địa phương trên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43248 sec| 836.57 kb