Thứ 7, 20/04/2024, 00:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

IPhone SE mới lên kệ đã ế ẩm

IPhone SE mới lên kệ đã ế ẩm
(Tieudung.vn) - Theo một số cửa hàng kinh doanh điện thoại cho biết, iPhone SE mặc dù mới lên kệ nhưng lại bán khá chậm, trong khi đó iPhone 5S có xu hướng giảm giá nhưng vẫn giữ được độ “nóng”.

Tại các hệ thống siêu thị lớn, nơi tập trung phần lớn doanh số của iPhone chính hãng, sức tiêu thụ của SE tỏ ra thấp hơn hẳn so với iPhone 6s hay iPhone 6 đời trước, thậm chí, còn không bằng iPhone 5S đời cũ. Theo thống kê từ hệ thống FTP Shop, chỉ có 1.500 đơn đặt hàng và 450 khách hàng đặt cọc mua iPhone SE chính hãng, trong khi với iPhone 6s và 6s Plus năm ngoái, lần lượt là 5.500 và 2.200 đơn đặt hàng và đặt cọc. Số liệu từ hệ thống Thế giới di động cũng cho thấy lượng khách đặt mua SE năm nay chỉ bằng 1/4 so với 6s và 6s Plus năm trước.

IPhone 5S vẫn được người dùng ưa chuộng
IPhone 5S vẫn được người dùng ưa chuộng.

Có nhiều yếu tố khiến cho iPhone SE chưa được lòng người dùng Việt Nam, nhưng trong đó thiết kế được cho là nhược điểm chính. Theo anh Nguyễn Lạc Huy, đa phần người dùng smartphone ở Việt Nam giờ đã quen với smartphone màn hình lớn, đặc biệt ở cao cấp trên 10 triệu đồng, nên iPhone SE với màn hình 4 inch bị chê là lỗi thời. 

Tâm lý nhiều người sẵn lòng bỏ thêm tiền để mua iPhone 6 chính hãng hoặc mua iPhone 6 hàng qua sử dụng với giá tương đương SE, thậm chí còn rẻ hơn. Số người có nhu cầu dùng nhỏ gọn như SE ở Việt Nam giờ không nhiều, nếu có thì iPhone 5s đã đủ đáp ứng, thiết kế giống SE mà giá hiện giờ rẻ gần một nửa.

Được biết, chiếc iPhone 5S phát hành lần đầu tiên vào năm 2013 nhưng đến nay nó vẫn còn khá hấp dẫn người dùng do sở hữu nhiều công nghệ tiên phong. Chẳng hạn tính năng cảm biến vân tay “chất” trên máy đã xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm cao cấp.

Ưu điểm của iPhone 5S là dùng thiết kế vỏ kim loại, có cấu hình mạnh và rất giống với thiết kế của iPhone SE - mẫu iPhone dùng màn hình 4 inch mà Apple vừa cho ra mắt.

Theo từ đại diện chuỗi bán lẻ Đức Huy Mobile (duchuymobile.com), thì mẫu iPhone 5S bản quốc tế dạng hàng xách tay hiện đã được bán với giá 3,79 triệu đồng. Đây là phiên bản dùng bộ nhớ 16 GB, đã qua sử dụng nhưng hình thức máy bên ngoài còn mới. Mức giá mới này được nhận định là rất tốt và đã "chạm đáy" nếu so về cấu hình mà iPhone 5S đem lại.

Không quá lớn, màn hình 4 inch của iPhone 5S được xem là kích cỡ vừa đủ để cho người dùng đặt trong túi quần, thuận lợi khi di chuyển. Chính vì vậy, đối với những người dùng có bàn tay nhỏ hay túi quần không quá lớn, mua iPhone 5S sẽ rất có lợi, đặc biệt khi hầu hết hãng smartphone trên đều tăng kích cỡ màn hình trong khoảng từ 4,5 inch đến 6 inch.

Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện tại Apple vẫn hỗ trợ cập nhật lên các bản iOS mới nhất (bản iOS 9.3.2), cho nên iPhone 5S đang là mẫu smartphone nhận được sự quan tâm lớn của người dùng.

Đây cũng là nhận định mà hàng loạt chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam như FPT Shop, Viễn Thông A, Thế Giới Di Động... đưa ra về sức hút của iPhone SE sau những ngày đầu mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam.

Theo nhiều cửa hàng ở Hà Nội, iPhone SE chính hãng mới lên kệ ít ngày nhưng khá ế ẩm, trình trạng bán hàng ảm đạm không kém gì hàng xách tay trong hơn một tháng qua. Về mẫu iPhone SE, anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết sau khoảng một tuần được bán ra thị trường, sức mua của iPhone SE chính hãng khá chậm, thậm chí có thể nói đây là chiếc iPhone có sức bán ra chậm nhất trong tất cả các dòng iPhone hiện nay.

Dù cấu hình, camera được nâng cấp mạnh như iPhone 6s, tốt hơn iPhone 6 nhưng để người dùng nhận biết được rất khó nếu như chỉ lướt web, vì nền tảng iOS vốn đã được Apple tối ưu tốt cho nhiều đời máy, anh Hà Mạnh Tuấn, quản lý một hệ thống khác nhận xét về iPhone SE. Trong khi về khoản pin, thông số của iPhone 5s và SE lại không nhiều khác biệt và khó thể sử dụng lâu bằng iPhone 6, 6s hay phiên bản Plus. Vì thế, iPhone SE rất khó chào bán dù giá xách tay lẫn chính hãng đều khá tốt. 

Thực tế dù ế ẩm, iPhone SE lại là mẫu iPhone có giá mở bán ở Việt Nam thấp nhất từ trước đến nay. Trong khi iPhone 6 và 6s chính hãng đang có giá khởi điểm lần lượt 13,5 và 16 triệu đồng, SE có giá chỉ từ 11,5 triệu đồng cho bản 16GB. Phiên bản 64GB tại một số cửa hàng cũng chưa tới 14 triệu đồng. Ngay cả 5c, model từng được coi là iPhone giá rẻ ở Việt Nam, khi có mặt trên thị trường vào cuối 2013 cũng được định giá lên tới 14 triệu đồng cho bản 16GB. 

Dù hàng chính hãng lên kệ gần một tuần, giá bán của iPhone SE trên thị trường xách tay vẫn chững lại và chưa có dấu hiệu giảm. Phiên bản 16GB có giá khoảng 10,8 triệu đồng còn bản 64GB có giá hơn 13 triệu đồng.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt tỷ giá
(Tieudung.vn) Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để can thiệp thị trường theo hình thức...
 
Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2024: trong nước tăng, thế giới tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 18/4: Sáng nay, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 19/4/2024: USD thế giới tăng mạnh trở lại, vượt 106
(Tieudung.vn) Rạng sáng 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với...

Giá - Sản phẩm

Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2024: thế giới tiếp tục tăng, trong nước giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 19/4, vàng miếng được các đơn vị niêm yết quanh ngưỡng 82 84...
 
Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá heo hơi hôm nay 19/4/2024: miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 19/4 tăng nhẹ ở miền Bắc, dao động trong khoảng 59.000...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.57868 sec| 839.555 kb