Thứ 5, 29/08/2024, 23:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 30/7/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng ngày 30/7/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới tại châu Á ở quanh ngưỡng 1.959 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với sáng qua. Tuy nhiên, so với giá mở cửa tuần giá vàng giảm hơn 2 USD/ounce.

Giá vàng ngày 30/7/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management cho rằng, vàng có xu hướng giảm trong tuần tới bất chấp sự phục hồi tích cực vào phiên cuối tuần.

Mặt khác, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, coi những tuyên bố gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và lạm phát vẫn còn dai dẳng là những yếu tố hỗ trợ tăng giá cho vàng.

“Chúng ta sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Fed, trong khi tỷ lệ lạm phát có thể đảo ngược và tăng trở lại sau vài tháng do giá dầu cao hơn ảnh hưởng đến nền kinh tế, ảnh hưởng đến giao thông vận tải và hầu hết hàng hóa trong các cửa hàng.”

Tuần này, trong số 14 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng, có 10 chuyên gia, tương đương 72% chia đều cho nhận định giá cao hơn và đi ngang vào tuần tới. Trong khi đó, 4 chuyên gia còn lại, tương đương 28% cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.

Trong khi đó, với 322 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 158 người, tương đương 49%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 106 người khác, tương đương 33%, cho rằng giá sẽ thấp hơn; trong khi 58 người còn lại, tương đương 18%, trung lập trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1984 USD/ounce vào cuối tuần tới.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu tới thể hiện rủi ro sự kiện nổi bật nhất trong tuần tới đối với kim loại quý và các nhà phân tích sẽ xem xét chỉ số việc làm chính của Hoa Kỳ để tìm manh mối về động thái tiếp theo của Fed.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang xem xét xu hướng không thay đổi với xu hướng giảm”. "Hàng hóa lâu bền và GDP đều phá vỡ kỳ vọng của Hoa Kỳ và đây là một ngày sau khi Powell nói rằng họ phụ thuộc vào dữ liệu. Và trong khi lạm phát đang giảm, các chỉ báo hàng đầu vẫn khá mạnh, do đó, sự phụ thuộc vào dữ liệu có thể đơn giản dẫn đến một đợt tăng giá khác tháng 9 và có thể là một tháng nữa sau đó, điều mà thị trường không hề mong đợi vào lúc này.”

Stanley cho rằng với Core PCE vẫn ở mức trên 4%, công việc của Fed rõ ràng vẫn chưa kết thúc. “Trong tuần tới, tôi chỉ cần quan sát những con gấu phá vỡ bất kỳ nỗ lực nào ở đỉnh để tiếp tục đưa ra manh mối rằng chủ đề này có thể thành hiện thực.”

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,250 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,230 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,270 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,050 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: Đồng USD phục hồi, thị trường chờ đợi dữ liệu mới
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 12...
 
Giá vàng ngày 29/8/2024: Vàng quay đầu giảm giá
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 29/8/2024, giá vàng trong nước ổn định, trong khi đó giá vàng thế giới quay đầu...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: Đồng USD giảm sốc
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 50...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
 
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ hàng chục ngàn hộ nông dân Thái Nguyên đến Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Xây dựng chuỗi liên kết bền vững, cùng nhau phát triển và phụng sự xã hội là một...
 
OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới
(Tieudung.vn) Các nguồn tin trước đây cho biết, OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới với chipset...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35352 sec| 842.734 kb