Thứ 7, 28/09/2024, 22:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 22/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng hôm nay 22/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng
(Tieudung.vn) - Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, nhận định giá vàng trong tuần tới (23 - 28/12), cả Wall Street và Main Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần tại Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.478 USD/oz.

Tuần qua, giá vàng chịu áp lực mạnh từ thỏa thuận thương mại (TTTM) Mỹ - Trung. Theo đó, 2 quốc gia này đã chuẩn bị ký TTTM vào đầu tháng 1/2020. Cùng với đó là cuộc bầu cử Quốc hội Anh đạt được kết quả như kỳ vọng, hy vọng Thủ tướng Anh sẽ có đủ số phiếu để thông qua thỏa thuận Brexit.

Theo phân tích của chuyên gia, thị trường chịu tác động mạnh của 2 sự kiện TTTM Mỹ - Trung và Brexit. Những rủi ro của thị trường phần nào được gỡ bỏ, giá vàng sẽ giảm đi yếu tố hỗ trợ. Các phiên giao dịch trong tuần giá vàng chỉ biến động nhẹ từ 1-5 USD/oz, khối lượng giao dịch cũng không quá lớn.

Tuy nhiên, cuối tuần giá vàng được hỗ trợ bởi thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump bị điều trần, do đó vẫn duy trì ở mức giá 1.478 USD, tăng nhẹ 5 USD/oz so với giá mở cửa tuần.

Giá vàng hôm nay 22/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng

22/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, nhận định giá vàng trong tuần tới (23 - 28/12), Wall Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn hoặc tệ hơn chỉ là giao dịch đi ngang trong tuần Giáng sinh yên tĩnh thường thấy. Trong khi Main Street vẫn tích cực đối với quý kim.

Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 9 nhà phân tích tương đương 53% cho biết họ vàng sẽ tăng trong tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 6%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 7 nhà phân tích còn lại, tương đương 41%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 677 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 383 người, tương đương 57%, dự báo vàng tăng giá. 156 người, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 138 người còn lại còn lại, tương đương 20%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report. Cây bút đặt câu hỏi về tính bền vững của đà tăng giá trên thị trường chứng khoán, nhận xét rằng khối lượng giao dịch đang giảm. Chất xúc tác chính cho cuộc biểu tình gần đây là thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 của Mỹ-Trung Quốc, cũng đã thúc đẩy kim loại đồng. Nhưng đồng đã ngừng tăng và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang suy yếu trở lại, Baker tiếp tục.

“Nếu như thỏa thuận mới chứng minh không đạt được kỳ vọng, mối quan hệ giữa vàng và S&P 500 có thể nhanh chóng đảo ngược”, ông Baker nói. “Vì những lý do này, tôi nghi ngờ vàng trên sàn Comex sẽ được hưởng lợi từ sự suy yếu của tâm lý ưa thích ‘rủi ro’ hiện tại, tìm thấy sự thoải mái trên khoảng 1.485 USD/ounce vào tuần tới”.

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. CEO nhận định tăng lên nhưng khiêm tốn trong một tuần tới.

Vàng đang hình thành một cơ sở tuyệt vời sau khi có được đà tăng giá cuối xuân – hết hè vừa qua. Tuy nhiên, chúng ta cần một số chất xúc tác để đẩy nó lên cao hơn”, Day cho biết. “Điều đó có thể sẽ đến vào đầu Năm mới với sự dễ dàng về tiền tệ. Tôi không nghĩ rằng thị trường quá quan tâm đến vấn đề luận tội”.

Bob Haberkorn là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia cũng dự đoán quý kim đi lên, được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ có khả năng yếu đi. Thậm chí vàng có thể còn cao hơn nữa nhờ xu hướng theo mùa trong đó ông nói rằng vàng có kịch bản tăng từ nay đến cuối tháng 1.

Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Chuyên gia cũng đưa ra góc nhìn tươi sáng dành cho quý kim.

“Hiện tại, mặt trận địa chính trị đang im ắng, nhưng điều đó sẽ không kéo dài”, Wyckoff nói. “Ngoài ra, sự sụp đổ gần đây của biến động trên biểu đồ hàng ngày cho thấy một sự thay đổi giá lớn hơn đang diễn ra, và quan điểm của tôi là động thái đó sẽ cao hơn”.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....
 
Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Đồng USD tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt...
 
Vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, Nam Long Group đã bị xử phạt 505 triệu đồng
(Tieudung.vn) Không công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, công bố thông tin không...

Giá - Sản phẩm

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
 
Túi Hermes
(Tieudung.vn) Hermes "bạch tạng" hay còn gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những dòng sản phẩm...
 
Giá heo hơi ngày 28/9/2024: Miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/9/2024, tăng giảm không đồng nhất tại nhiều địa phương, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55716 sec| 849.719 kb