Chủ nhật , 29/09/2024, 00:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 15/12/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 15/12/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Nhận định giá vàng trong tuần tới (16 - 21/12), các chuyên gia ở Wall Street dự đoán giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang, trong khi đó Main Street vẫn cho rằng giá vàng sẽ tăng.

Tuần qua đánh dấu 1 tuần giá vàng thế giới liên tục đảo chiều. Diễn biến của giá vàng thế giới phục thuộc vào khá nhiều yếu tố, như: Những công bố kết quả tăng trưởng kinh tế của các tổ chức Fed, Ngân hàng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, Brexit tại Anh.

Phiên sáng đầu tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại châu Á ở quanh mức 1.460 USD/oz, đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước. 2 phiên sau đó, giá vàng thế giới chỉ nhích tăng nhẹ chờ đợi kết quả cuộc họp của Fed và thông tin từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Phiên ngày 12/12, khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD và ADB công bố hạ tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á thì giá đã bật tăng mạnh đến 10 USD/oz, lên mức 1.475 USD/oz.

Giá vàng hôm nay 15/12/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

15/12/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

Tuy nhiên cũng ngay sau đó 1 phiên, ngày 13/12 khi Anh có kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội, với số phiếu Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh áp đảo thì giá vàng đã đảo chiều giảm mạnh, mất đi số mức giá tăng phiên trước đó.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.476 USD/oz, tăng hơn 7 USD so với chốt phiên trước.

Tính chung trong tuần, giá vàng thế giới đã tăng 16 USD so với giá mở cửa tuần.

Giới phân tích cho rằng, mặc Mỹ - Trung đã đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, với việc Trung Quốc sẽ mua 50 tỷ hàng hóa nông sản của Mỹ. Ông Trung cũng đã tuyên bố không áp thuế bổ sung 160 tỷ USD lên hàng hóa của Trung Quốc vào ngày mai 15/12, nhưng vẫn áp nguyên các mức thuế suất trước đó.

Chuyên gia và cho rằng: Ông Trump đã quá sớm nới lỏng chế thiết chế đối với Trung Quốc để đổi lấy thỏa thuận gia đoạn 1 chỉ là để bán nông sản cho nông dân. Nếu như vậy, thì giai đoạn 2 của thỏa thuận khó đạt được. Đây chính là lý do khiến nhà đầu tư mua mạnh vàng.

Cũng có nhưng chuyên gia lại cho rằng, giai đoạn 1 của thỏa thuận như vậy là đã khá tốt để giúp cho ông Trump rộng đường bước vào cuộc chạy đua trong bầu của tổng thống năm 2020.

Tuần qua giá vàng trong nước cũng cơ bản đi theo xu hướng thế giới. Hầu hết các phiên gia vàng SJC biến động trong biên độ hẹp chỉ ddieuf chỉnh từ 10.000 - 30.000 đồng/lượng.

Tính chung trong tuần vàng SJC nhích nhẹ khoảng 50.000 - 60.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần. Vàng nhẫn tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần.

Nhận định giá vàng trong tuần tới (16 - 21/12), 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 6 nhà phân tích tương đương 38% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 6 nhà phân tích, tương đương 38%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 25%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 704 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 456 người, tương đương 65%, dự báo vàng tăng giá. 144 người, tương đương 20%, dự đoán vàng sẽ giảm. 104 người còn lại còn lại, tương đương 15%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, dự đoán giá vàng có thể tăng thêm một lần nữa vì nghi ngờ rằng các vấn đề thương mại với Trung Quốc chưa thực sự được giải quyết.

"Sẽ có một số thỏa thuận thương mại, nhưng đó sẽ chỉ là một sự thất vọng", ông Nedoss cho biết.

Ngoài ra Nedoss còn dẫn chứng rằng chỉ số USD liên tục giảm trong vài ngày gần đây, vì đồng USD sẽ giúp vàng tăng mạnh.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng.

"Các nhà giao dịch sẽ bán tháo nếu có mức tăng mạnh, và sẽ mua mạnh khi chúng tôi tiếp tục giới hạn phạm vi từ 1.450 USD - 1.500 USD khi xu hướng giá vàng tăng trong thời gian dài." 

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại cho Walsh Trading, cho biết sự đột phá trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ giúp hầu hết các lĩnh vực kinh tế, nhưng lại là cơn gió ngược đối với vàng.

Tuy nhiên John Weyner cho biết thêm, "bất kỳ dòng bình luận nào của Donald Trump trên Twitter cho thấy sự bế tắc trong các cuộc đàm phán thương mại có khả năng giúp giá vàng phục hồi".

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, đã tự mô tả mình là một người vừa phải trên vàng trong tuần tới.

"Hiện tại, rất nhiều đang thúc đẩy xu hướng tăng, VIX [chỉ số sợ hãi] đang giảm và chúng ta có thể không cần thêm kích thích từ các ngân hàng trung ương vào năm tới nếu nền kinh tế toàn cầu phục hồi", ông nói. "Một điều có thể giúp vàng là USD giảm so với EUR và GBP và nền kinh tế thế giới mạnh hơn có thể đẩy lạm phát tăng. Nhìn chung, triển vọng của vàng có vẻ thấp hơn một chút trừ khi các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đi chệch hướng".

Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch của MKS, cho biết ông dự đoán giá vàng đi ngang khi thị trường thường có xu hướng đi xuống vào cuối năm.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 80.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....
 
Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Đồng USD tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt...
 
Vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, Nam Long Group đã bị xử phạt 505 triệu đồng
(Tieudung.vn) Không công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, công bố thông tin không...

Giá - Sản phẩm

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
 
Túi Hermes
(Tieudung.vn) Hermes "bạch tạng" hay còn gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những dòng sản phẩm...
 
Giá heo hơi ngày 28/9/2024: Miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/9/2024, tăng giảm không đồng nhất tại nhiều địa phương, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.50650 sec| 865.734 kb