Chủ nhật , 29/09/2024, 04:25 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 1/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 1/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới giảm mạnh
(Tieudung.vn) - Theo khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới (2 - 7/12), các chuyên gia ở Wall Street và Main Street đều dự đoán giảm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.463,9 USD/oz. 

Tuần qua, giá vàng thế giới thiếu yếu tố hỗ trợ nên chỉ biến động trong biên độ hẹp. Mỗi phiên chỉ tăng - giảm từ 2-5 USD/oz. Chỉ riêng có 2 phiên giá vàng tăng - giảm mạnh hơn với mức 7-8 USD/oz. Đó là phiên ngày 26/11, khi Trung Quốc muốn đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ và cho biết sẽ nâng mức hình phạt đối với vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ. Do tâm lý đã đẩy giá vàng mất 7 USD.

Tuy nhiên sau đó giá vàng lại đảo chiều đi lên ngay khi ông Trump ký ban hành luật biểu tình Hong Kong. Phiên tăng mạnh thứ 2 vào hôm nay 30/11.

Nhận định của giới phân tích, giá vàng thế giới phiên cuối tuần tăng khá tốt là do cộng hưởng giữa 2 yếu tố: Ông Trump ký ban hành luật biểu tình Hong Kong và kinh tế Hàn Quốc - nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á dự kiến tăng trưởng thấp nhất trong 0 năm trở lại đây, dự kiến chỉ đạt 2% và 2,3% trong 2 năm 2019 - 2020, thay vì dự báo trước đó tăng trưởng 2,2% và 2,5%. Đây là dự báo của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc vừa đưa ra ngày 29/11 và nguyên nhân chính là do căng thẳng thương mại.

Tính chung trong tuần giá vàng thế giới vẫn tăng nhẹ trên 3 USD so với giá mở cửa tuần. Mức giá đáy của tuần qua là 1.453 USD và đỉnh là 1.466 USD/oz thì giá vàng thế giới cũng chỉ biến động trong khoảng 13 USD/oz.

Giá vàng hôm nay 1/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới giảm mạnh

1/12/2019: Dự báo giá vàng tuần tới giảm mạnh.

Theo khảo sát của Kitco News, nhận định giá vàng trong tuần tới (2 - 7/12), các chuyên gia ở Wall Street dự đoán trong tuần tới giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang, trong khi đó Main Street đang có sự mâu thuận khi có hai xu hướng dự đoán trái ngược nhau.

Thị trường vàng đang chịu áp lực khi các đang rất lạc quan vào dữ liệu sản xuẩn tốt của Mỹ và GDP của Mỹ cũng tăng mạnh. Đối với nhiều nhà kinh tế, dữ liệu kinh tế đang giúp giảm bớt nỗi lo về suy thoái kinh tế.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 4 nhà phân tích tương đương 27% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 5 nhà phân tích, tương đương 33%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 6 nhà phân tích còn lại, tương đương 40%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 500 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 222 người, tương đương 44%, dự báo vàng tăng giá. 186 người, tương đương 37%, dự đoán vàng sẽ giảm. 92 người còn lại còn lại, tương đương 18%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Giá vàng thế giới đang tiến tới tháng giảm mạnh nhất trong 3 năm. Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã giảm khoảng 4%, mức giảm mạnh nhất trong 1 tháng kể từ tháng 11/2016.

Bloomberg nhận định nếu thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 không được thông qua trước ngày 15/12, ông Trump sẽ phải cân nhắc việc thực hiện lời đe dọa áp 15% thuế quan bổ sung đối với khoảng 160 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nhà phân tích hàng hóa Ryan McKay của TD Securities dành quan điểm trung lập về giá vào tuần tới. Đồng thời, ông cho biết bản thân sẽ cẩn thận theo dõi dữ liệu vĩ mô của Mỹ, điều này có thể gây ngạc nhiên cho thị trường và mang đến cơ hội mua mới cho các nhà giao dịch quý kim.

“Trong ngắn hạn, chúng ta thấy số lượng công việc và sản xuất ISM vào tuần tới có khả năng gây ra sự rung chuyển, thậm chí đẩy vàng xuống còn 1.425 USD/ounce”, ông nói. “Tuy nhiên, tại thời điểm đó, chúng tôi đang tìm mua vì chúng tôi nghĩ rằng vào năm 2020, chúng ta vẫn sẽ thấy sự suy giảm trong dữ liệu kinh tế”.

Phillip Streible, nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures, nói rằng có cảm giác như giá vàng muốn giảm thấp hơn trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng cuối tháng 11 không phải là thời điểm tuyệt vời cho vàng.

Streible lưu ý rằng dữ liệu kinh tế tích cực đang bắt đầu làm mờ đi ánh sáng trú ẩn an toàn của vàng. "Có một tia hy vọng trong nền kinh tế Mỹ và rất khó để vàng có thể tăng trong môi trường đó", ông nói.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day, nói rằng ông sẽ dự báo vàng tăng giá trong thời gian tới, nhưng thị trường khó thoát ra khỏi phạm vi hiện tại.

"Các tác động tiêu cực ban đầu của một thỏa thuận thương mại Trung Quốc có thể đã có trên thị trường, nhưng vàng cần một số chất xúc tác để tăng trở trở lại".

Về kỹ thuật, Ole Hanse, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nói rằng, ngay cả khi đang chịu áp lực bán trong ngắn hạn, nhưng tôi vẫn thấy vàng sẽ tăng giá trong dài hạn nếu kim loại quý vượt qua được ngưỡng 1.480 USD/ounce.

Ole Hanse cho biết thêm, bất cứ nhà đầu tư nào đã bỏ lỡ cơ hội trong đợt tăng giá 20% của vàng trong những tháng mùa hè vừa qua vẫn sẽ còn cơ hội khác, nhưng những nhà đầu tư đó cần phải kiên nhẫn.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 90.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 80.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 70.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....
 
Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Đồng USD tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt...
 
Vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, Nam Long Group đã bị xử phạt 505 triệu đồng
(Tieudung.vn) Không công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, công bố thông tin không...

Giá - Sản phẩm

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
 
Túi Hermes
(Tieudung.vn) Hermes "bạch tạng" hay còn gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những dòng sản phẩm...
 
Giá heo hơi ngày 28/9/2024: Miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/9/2024, tăng giảm không đồng nhất tại nhiều địa phương, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69313 sec| 865.422 kb