Chủ nhật , 29/09/2024, 06:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng hôm nay 24/11/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 24/11/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về giá vàng trong tuần tới (25 - 30/11), gần 40% nhà phân tích ở Wall Street dự báo sẽ lao dốc trong tuần tới, trong khi đó các nhà đầu tư ở Main Street vẫn dự báo giá vàng tăng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại châu Á ở quanh mức trên 1.462,6 USD/oz.

Tuần qua giá vàng thế giới cũng có phiên biến động mạnh đến 10 USD/oz. Phiên ngày 21/11, có lúc giá vàng thế giới lên mức 1.475 USD/oz. Nguyên nhân là do Ông Trump công bố sẽ áp thuế thêm lên hàng hóa của Trung Quốc. Sau đó 1 ngày thì 2 bên Mỹ - Trung thông tin sẽ chưa có thỏa thuận thương mại nào được ký kết trong năm nay.

Cũng trong ngày 21/11, phía Trung Quốc đưa ra thông tin sẽ sắp xếp cuộc đàm phán mới và mời Mỹ tham dự. Mặc dù vậy, ông Trump đáp trả rằng: Mỹ không vội vàng ký thỏa thuận với Trung Quốc và những khoản thuế mà Mỹ thu được từ hàng hóa của Trung Quốc là “của trời cho”. Phát biểu trên của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng ngày 22/11 đã cho biết: Bắc Kinh muốn một thỏa thuận thương mại với Washington nhưng không ngại đáp trả nếu cần thiết.

cuối tuần về cuộc chiến thương mại đã khiến giá vàng thế giới giảm sâu. Bởi cả 2 bên vẫn xác nhận sẽ tiến đến thỏa thuận thương mại.

Giới phân tích cho rằng, vàng đang tìm về đáy cũ của cuối tuần trước tại mốc 1.456 USD/oz. Đến điểm hỗ trợ này vàng mới có thể bật tăng trở lại.

Tính chung tuần qua, giá vàng thế giới chỉ mất 4 USD/oz so với giá mở cửa tuần. Tuy nhiên, so với mức giá cao nhất tuần 1.475 USD, giá vàng đã mất 13 USD/oz.

Giá vàng hôm nay 24/11/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

24/11/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, tuần này (25 - 29/11), 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. Trong đó, 5 nhà phân tích, chiếm 31% cho biết họ nhận thấy giá cao hơn. 5 nhà phân tích khác tiên đoán một thị trường đi ngang vào tuần tới. 6 nhà phân tích, tương đương 38%, dự đoán vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, 587 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street. Tổng cộng có 292 cử tri, tương đương 50%, kêu gọi vàng tăng giá. 173 phiếu khác, tương đương 29%, dự đoán vàng sẽ giảm. 121 cử tri còn lại, tương đương 21%, nhận định về một thị trường đi ngang.

Adam Button là giám đốc điều hành Forexlive.com. CEO nói rằng ông đang lạc quan về giá vàng.

“Thời điểm này rất khó khăn nhưng các vết nứt bắt đầu xuất hiện trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và nếu nó bị phá vỡ, đó sẽ là chất xúc tác chính cho vàng”, Adam Button cho biết. “Ngay bây giờ, thị trường đã phần lớn định giá trong một thỏa thuận nhưng ngay cả khi có một thỏa thuận, nó có thể đem tới ít hy vọng hơn”.

Tuy nhiên, ở phía bên kia, Adam Button nói rằng nếu Hoa Kỳ trì hoãn mức thuế dự định đưa ra ngày 15/12 và có những tiến bộ được thực hiện giữa hai nước, thì giá vàng sẽ giảm.

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. Ông cũng đặt tên cho các cuộc đàm phán thương mại là chất xúc tác chính để đẩy vàng lên cao hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng thị trường chứng khoán toàn cầu vốn đang ở đỉnh sẽ chao đảo vào cuối năm có thể cung cấp một số hỗ trợ cho vàng.

Sean Lusk là giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading. Nhà lãnh đạo bày tỏ sự bi quan về giá vàng trong thời gian tới vì lãi suất đầu cơ vẫn còn cao. Ông nói thêm rằng các nhà giao dịch có thể giảm một số cược tăng giá vào tuần tới trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng sức mạnh kiên cường của đồng đô la Mỹ cũng có thể đè nặng lên kim loại vàng trong thời gian tới.

Mặc dù ông đang buồn vì vàng trong ngắn hạn, Lusk nói thêm rằng ngay cả với áp lực bán gần đây, thị trường vẫn trong một xu hướng tăng mạnh.

“Vẫn còn cảm giác không chắc chắn và lãi suất vẫn khá tiêu cực và trong môi trường đó, bạn muốn có một tài sản như vàng”, ông nói.

Mark Leibovit là nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter. Chủ biên cho biết ông cũng đang dành quan điểm tiêu cực cho giá vàng trong ngắn hạn nhưng vẫn lạc quan trong dài hạn. Ông nói thêm rằng bản thân thấy đợt bán tháo diễn ra đến giữa tháng 12 với giá giảm xuống còn $1400/oz.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,46 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 70.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 90.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất. 

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 28/9/2024: Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt giá vàng miếng SJC
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/9/2024: giá vàng nhẫn bất ngờ lần đầu tiên tăng vượt giá vàng miếng SJC....
 
Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Đồng USD tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/9/2024: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt...
 
Vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, Nam Long Group đã bị xử phạt 505 triệu đồng
(Tieudung.vn) Không công bố thông tin, công bố thông tin không đúng thời hạn, công bố thông tin không...

Giá - Sản phẩm

Nhiều siêu thị giảm giá khủng, kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Tieudung.vn) Đã bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để...
 
Túi Hermes
(Tieudung.vn) Hermes "bạch tạng" hay còn gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những dòng sản phẩm...
 
Giá heo hơi ngày 28/9/2024: Miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/9/2024, tăng giảm không đồng nhất tại nhiều địa phương, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.72828 sec| 854.047 kb